Người vô gia cư 52 tuổi trở thành sinh viên ĐH Cambridge

Geoff Edwards, 52 tuổi, lớn lên ở Liverpool và rời trường phổ thông chỉ với tấm bằng O-level (tương đương với trung học cơ sở ở Việt Nam).

Ông Geoff Edwards - Ảnh: BPM MEDIA

Edwards làm lao động chân tay trước khi chuyển tới Cambridge để kiếm một công việc ổn định hơn.

Suốt nhiều năm, ông đã phải sống trong những tòa nhà bỏ hoang, trên các con đường của thành phố River Cam và trải qua phần lớn thời trưởng thành của mình như một kẻ vô gia cư, đồng thời cũng mắc chứng trầm cảm.

Tuy nhiên, là người mê đọc sách từ thuở bé, ông bắt đầu bán báo cho tờ Big Issue và giúp cuộc đời mình "sang trang" khi đến tham dự một Ngày Mở (Open Day) tại trường cao đẳng vùng Cambridge (Cambridge Regional College - CRC).

"Tôi là dân Liverpool tới Cambridge để làm việc, nhưng công việc ngày càng khan hiếm. Thế là tôi bị vô gia cư suốt một thời gian dài sau đó và bị cô lập, rồi trở nên lo lắng. Cuối cùng tôi bắt đầu bán báo cho Big Issue trên các đường phố của Cambridge, và công việc này giúp tôi có lại được một chút tự trọng", ông chia sẻ.

"Tôi biết mình đã bị kẹt vào một lối sống nhàm chán và quyết định làm một điều gì đó khác với cuộc đời mình. Tôi suy nghĩ tìm cách giải quyết nó và thấy rằng giáo dục là cách tốt nhất cho mình, thế là tôi đến tham dự Ngày Mở tại CRC.

Tôi muốn nhận được bằng cấp để học tiếng Anh tại đại học, nhưng đã lâu rồi tôi không đến trường và chỉ có bằng O-level cho môn Toán và tiếng Anh, vì vậy tôi cần phải học một khóa dự bị".

"Khóa học đã khiến cho tôi rất hài lòng. Luôn có một người ở đó để giúp đỡ tôi và trường tiếp đón rất ân cần. Tôi đã lo lắng về tuổi tác của mình nhưng việc học khiến cho tôi cảm thấy trẻ ra và tôi rất thích hòa nhập với những người trẻ".

Đại học Cambridge - Ảnh: PA


Ông đã đạt được những kết quả xuất sắc trong khóa học "Tiếp cận giáo dục cao hơn", giúp ông có đủ bằng cấp cần thiết để nộp đơn xin vào một trong những trường đại học uy tín nhất thế giới.

"Vào Đại học Cambridge là giấc mơ của tôi, để theo học một điều gì đó mình thật sự yêu thích. Tôi vẫn đang làm quen với điều này. Đây là những gì tôi luôn muốn làm, nhưng trước giờ không ai trong gia đình tôi vào được đại học, vì thế tôi thậm chí không tính đến chuyện này", ông cho biết.

"Tôi đã không nghĩ đến chuyện nộp đơn vào Đại học Cambridge - tôi không nghĩ rằng đại học này sẽ nhận một người như mình, nhưng giáo viên của tôi tại CRC đã khuyến khích tôi nộp đơn. Đó là điều đầu tiên mà tôi cảm thấy tự hào trong cuộc đời của mình".

"Vào được Cambridge là một bước tiến lớn nhưng tôi đang mong chờ nó để thúc đẩy chính mình. Tôi không thể tin vào những gì mình đã đạt được".

Debbie Goodrick, một giáo viên tại CRC, nói rằng ngôi trường này tuyệt đối vui mừng khi sự nỗ lực hết sức và thành tựu vượt bậc của Geoff cũng đang được công nhận bằng một phần thưởng "Thành tựu học thuật xuất sắc".

"Tôi đã dạy nhiều sinh viên của chương trình ‘Tiếp cận giáo dục cao hơn’ từ 18-78 tuổi. Không bao giờ là quá muộn để quay trở lại trường học. Điểm chung của họ là hiện giờ họ ở đây để vào đại học và trong số họ là một số người thông minh nhất, có động lực nhất mà tôi từng được gặp", bà kể lại.

Tháng trước, chính trị gia David Lammy đến từ Đảng Lao động đã kêu gọi 2 Đại học Oxford và Cambridge hạ điểm chuẩn xét tuyển dành cho những thí sinh đến từ tầng lớp lao động.

Tiến sĩ Anthony Freeling, Chủ tịch của Hughes Hall, một trong 4 trường cao đẳng của Cambridge, cũng lên tiếng: "Hughes Hall cam kết bảo đảm rằng cánh cổng vào Đại học Cambridge mở rộng với tất cả những người có tiềm năng thành công. Chúng tôi xin chúc mừng Geoff và tất cả những ai đã thành công trong việc dành được một suất vào Đại học Cambridge năm nay".

Theo tuoitre.vn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !