Người Việt ở Kiev, Ucraina tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10, “Những người yêu mến Hà Nội” ở thành phố Kiev – Ucraina đã tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu, liên hoan văn nghệ cộng đồng. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên tại đây.

Những người con xa quê tổ chức kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Tại buổi giao lưu, những giai điệu thiết tha, sâu lắng, giọng ca trong trẻo, ngọt ngào hòa trong nắng vàng, trời xanh và hương sắc mùa Thu của đất nước Ucraina xinh đẹp, đã đưa những người yêu Hà Nội trở về miền ký ức với những ngày hào hùng "Năm Cửa Ô, đoàn quân tiến về…” của Thủ đô Hà Nội 64 năm trước.

Năm nay, kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, trong tiết Thu vàng ấm áp của Kiev, “Những người yêu mến Hà Nội” đã tổ chức buổi dã ngoại tham quan thắng cảnh vùng ngoại ô Kiev – công viên sinh thái Feofaniya và bảo tàng Pirogovo (Bảo tàng ngoài trời kiến trúc dân gian và đời sống của Ucraina có từ thế kỷ 17).

Hoạt động này nhằm tăng cường đoàn kết trong cộng đồng bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Kiev, góp phần lưu giữ cho lớp con, cháu sinh ra và lớn lên ở nước ngoài những trang sử hào hùng của dân tộc, trong đó có thủ đô Hà Nội, trái tim của cả nước, mà ông cha chúng ta đã viết lên.

Mọi người đã được hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, cảnh đẹp của mùa Thu, tìm hiểu những giá trị văn hóa của các làng quê từ các vùng miền của Ucraina… Kết thúc chuyến dã ngoại mang lại sự phấn chấn và nhiều cảm xúc là buổi giao lưu, liên hoan văn nghệ cộng đồng tại nhà hàng Sa Pa với hơn 40 thành viên tham dự.  Những bài ca về Hà Nội được những người con xa quê hát lên với nhiều cảm hứng dâng trào, hay niềm xúc động  khi đọc những bài thơ do mọi người tự sáng tác, những nỗi nhớ nhung từng góc phố, ngôi nhà, lời tâm sự, những kỷ niệm với Thủ đô….

Huyền Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !