Người tị nạn Ukraine ở Anh chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn

Guardian đưa tin, những người tị nạn Ukraine ở Anh gần đây đang phàn nàn về hoàn cảnh mà họ phải đối mặt.

Theo Olga Plyushch (36 tuổi), một người tị nạn đến từ Kiev, việc tìm kiếm nhà ở đối với nhiều người Ukraine là một “vòng luẩn quẩn” vì họ không thể trả những khoản tiền đặt cọc lớn. Ngoài ra, họ không có kinh nghiệm giao tiếp với chủ nhà hoặc có được người bảo lãnh tự nguyện.

“Có những người Ukraine có tiền để trả tiền thuê nhà hàng tháng nhưng được yêu cầu trả tiền đặt cọc trước từ 6 đến 12 tháng. Đây là số tiền lớn nên không nhiều người Ukraine có thể đáp ứng được”, Olga nói.

Trong khi đó, bản thân Ivy đang phải đối mặt với tình trạng khó xử về nhà ở khi người bảo lãnh của cô rời London. Cô con gái 12 tuổi của cô có một suất học tại một trong những trường học ở London, nhưng cô không thể nhận được một suất học trong cơ sở giáo dục ở thành phố nơi chủ nhà đang chuyển đến.

{keywords}
Người tị nạn Ukraine ở Anh chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Reuters)

Người phụ nữ này cho hay bây giờ họ rơi vào hoàn cảnh bấp bênh và nhiều gia đình gặp khó khăn.

Olga Apryamova người Ukraine nói rằng, chủ nhà từ chối cho người tị nạn thuê căn hộ. Người phụ nữ là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng cô không thể làm việc đúng nghề của mình, vì cô cần phải vượt qua nhiều kỳ thi và tham gia các khóa đào tạo lại để có được công việc.

“Tôi không thể tức giận. Tôi không có đủ sức cho việc này. Tôi chỉ đang cố gắng sống sót”, Apryamova chia sẻ.

Theo Guardian, đến năm 2023, tổng số 50.000 người Ukraine tị nạn ở Anh có thể trở thành người vô gia cư.

Trước đó, vào hôm 25/8, được biết các gia đình người Anh tham gia chương trình “Những ngôi nhà cho Ukraine” để tài trợ cho việc đưa người Ukraine tị nạn muốn từ bỏ chương trình trong thời gian tới. Nguyên nhân là do giá cả và tiền điện tăng cao. Chính phủ Anh có kế hoạch tăng gấp đôi trợ cấp cho người tị nạn lên 700 bảng Anh/tháng, nhưng chính phủ đang trì hoãn các khoản thanh toán hiện có.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) công bố kết quả cuộc khảo sát hôm 10/8, theo đó chưa đến 25% những người được khảo sát sẵn sàng cung cấp nhà ở tạm thời và miễn phí tại vương quốc này trong thời gian hơn một năm.

Theo Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR), từ ngày 24/2 đến ngày 9/8, có hơn 6,4 triệu người tị nạn đã đến châu Âu từ Ukraine. Hầu hết trong số họ ở Ba Lan, Đức và Cộng hòa Czech.

Ở các nước khác, số lượng người tị nạn Ukraine không vượt quá 100.000 người. Tổng cộng, có hơn 3 triệu người tị nạn đã được đăng ký trong khuôn khổ chương trình bảo vệ và hỗ trợ tạm thời của các quốc gia.

Theo UNHCR, sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/2, có hơn 10 triệu người Ukraine đã chạy sang các nước láng giềng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ ngày 28/2-3/8, đã có hơn 4 triệu người quay trở lại.

Thanh Bình (lược dịch)

Quốc gia đầu tiên cấm người mẫu da trắng trong quảng cáo

Quốc gia đầu tiên cấm người mẫu da trắng trong quảng cáo

Times đưa tin, Nigeria cấm người mẫu da trắng tham gia quảng cáo để phát triển tài năng trong nước cũng như hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của quốc gia.

Bỏ người yêu sau khi trúng số độc đắc

Bỏ người yêu sau khi trúng số độc đắc

Daily Mail đưa tin, một cặp đôi đến từ Nottingham của Vương quốc Anh mới đây đã trúng số độc đắc, sau đó người phụ nữ lấy số tiền và bỏ đi.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !