‘Làn sóng’ từ chối người tị nạn Ukraine xuất hiện ở Anh

Theo Daily Mail, một phần tư các gia đình Anh đã đăng ký chương trình của chính phủ cấp nơi ở cho người tị nạn Ukraine sẽ chọn không tham gia trong những tuần tới do thiếu tiền trong bối cảnh lạm phát và hóa đơn tiền điện gia tăng.

“Những người tham gia cho biết rằng do khủng hoảng tài chính trong nước, việc chăm sóc những người nhập cư ngày càng trở nên khó khăn hơn và bản thân họ cũng không có tiền để sống”, Daily Mail cho hay.

Theo ghi nhận của Daily Mail, một số người Anh đã chi hàng nghìn bảng Anh để chăm sóc những người tị nạn. Chính phủ Anh hứa sẽ trợ cấp hàng tháng cho mỗi gia đình được nhận nuôi, nhưng việc thanh toán đến nay bị trì hoãn.

{keywords}
‘Làn sóng’ từ chối người tị nạn Ukraine xuất hiện ở Anh. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, cư dân Vương quốc Anh phàn nàn về những khó khăn lớn do bất đồng ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa. Những hiểu lầm giữa các nhà tài trợ Anh và những người tị nạn dẫn đến thực tế là người Ukraine thấy mình không có một mái nhà.

Theo thông tin chính thức từ Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) về người tị nạn, từ ngày 24/2 đến 5/7, có khoảng 8,8 triệu người đã rời Ukraine, trong đó hơn 6,6 triệu người Ukraine đã được tiếp nhận là người tị nạn trên toàn châu Âu.

Các nước trong đó có Cộng hòa Czech, Ba Lan, Romania và Slovakia đã mở cửa biên giới, hỗ trợ người tị nạn Ukrane.

Bộ Nội vụ Đức dẫn số liệu của UNHCR cho biết khoảng 3,8 triệu người tị nạn Ukrane đã trở về nước mình vào một số thời điểm kể từ đầu năm đến nay.

Theo một cuộc khảo sát được Liên Hơp Quốc công bố hồi tháng 7, phần lớn người tị nạn Ukraine muốn trở về nước càng sớm càng tốt.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Đức cho biết tổng cộng 967.546 người Ukraine chạy khỏi nước này đã nhập cảnh vào Đức, ít nhất là nhập cảnh tạm thời, với 36% trong số này là trẻ em. Trong số những người trưởng thành, cứ 4 người tị nạn Ukraine thì có 3 người là phụ nữ và khoảng 8% trong số này trên 64 tuổi.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser, đây là làn sóng người tị nạn lớn nhất tại châu Âu kể từ chiến tranh thế giới thứ II.

Trước đó, Ủy viên Nội vụ châu Âu Ylva Johansson nhấn mạnh, những căng thẳng do cuộc khủng hoảng lương thực và khủng hoảng năng lượng tạo ra có thể dẫn đến những tình huống mất an ninh khiến mọi người rời bỏ đất nước của mình. Đó là một thách thức rất lớn và “không ai có thể đoán trước được” số lượng người đến.

Ủy ban châu Âu (EC) và các quốc gia thành viên đang làm việc với những kế hoạch dự phòng để đối phó với số lượng những người mới đến. Trong khi, Ủy viên châu Âu Ylva Johansson cho biết, Liên minh châu Âu (EU) cố gắng tránh điều đó bằng cách tiếp xúc với các nước đối tác.

Thanh Bình (lược dịch)

Cậu bé chạy theo bong bóng xà phòng và vô tình cứu được cụ bà lạc đường

Cậu bé chạy theo bong bóng xà phòng và vô tình cứu được cụ bà lạc đường

Bà Nina Lipscomb (83 tuổi) bị suy giảm trí nhớ do bệnh Alzheimer mới đây bị mất tích, gia đình bà sử dụng mọi nguồn lực để tìm bà nhưng không thành công.

Trụ sở NATO nuôi ong lấy mật

Trụ sở NATO nuôi ong lấy mật

Theo một thông báo trên trang web của liên minh, trong khuôn khổ các dự án môi trường của châu Âu, trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels đã đặt 4 tổ ong trên lãnh thổ của mình.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !