Trẻ em tị nạn Ukraine ở châu Âu có thể trở thành con mồi của mafia

Theo tờ Mundo đưa tin, trẻ em tị nạn Ukraine có thể trở thành con mồi cho mafia và những kẻ buôn người ở châu Âu do thiếu sự kiểm soát biên giới với người tị nạn đến từ Ukraine ở một số nước Liên minh châu Âu (EU).

Cuộc di cư hỗn loạn khỏi Ukraine của 10 triệu người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc xung đột trong 6 tháng qua là một “dòng sông đầy sóng gió” do những kẻ buôn người và mafia bóc lột tình dục điều hành.

Một trong những lý do khiến trẻ em Ukraine có thể gặp rủi ro ở châu Âu là do thiếu các biện pháp kiểm soát biên giới ở một số nước EU và thiếu đăng ký hoặc giám sát các nhóm người tị nạn rời Ukraine.

Được biết, Mundo đã gửi yêu cầu cung cấp thông tin về các biện pháp được thực hiện để đăng ký các nhóm người tị nạn dễ bị tổn thương tới tổng số 12 quốc gia châu Âu, bao gồm Bỉ, Croatia, Cộng hòa Czech, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Slovakia, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

{keywords}
Trẻ em tị nạn Ukraine ở châu Âu có thể trở thành con mồi của mafia. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, chỉ có 4 quốc gia - Pháp, Italy, Bỉ và Cộng hòa Czech là có lưu giữ hồ sơ về số trẻ vị thành niên nhập cảnh vào đất nước mà không có người lớn đi cùng, bao gồm thông tin về tuổi và giới tính. Croatia và Hà Lan cũng có số liệu trẻ em tị nạn, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Theo thông tin của Mundo, chỉ trong tháng đầu tiên của cuộc xung đột, ít nhất 3.885 trẻ em không có người lớn đi kèm đã đến 6 quốc gia châu Âu này, gần 3.000 trong số đó ở Italy.

“Năm quốc gia gồm Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Anh, Slovakia và Ba Lan hoặc không đăng ký trẻ em Ukraine đến, hoặc tuyên bố rằng dữ liệu này là bí mật”, Mundo cho biết.

Ngoài ra, theo Mundo, chỉ có 5 quốc gia trong số 12 quốc gia là Slovakia, Cộng hòa Czech, Bỉ, Hà Lan và Croatia có thể đáp ứng yêu cầu của báo giới về thông tin có thể có nạn nhân là trẻ em tị nạn Ukraine.

Mới đây, trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Đức cho biết tổng cộng 967.546 người Ukraine chạy khỏi nước này đã nhập cảnh vào Đức, ít nhất là nhập cảnh tạm thời, với 36% trong số này là trẻ em. Trong số những người trưởng thành, cứ 4 người tị nạn Ukraine thì có 3 người là phụ nữ và khoảng 8% trong số này trên 64 tuổi.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser, đây là làn sóng người tị nạn lớn nhất tại châu Âu kể từ chiến tranh thế giới thứ II.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn cho hay, kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine đến nay, hơn 6,6 triệu người Ukraine đã được tiếp nhận là người tị nạn trên toàn châu Âu. Các nước trong đó có Cộng hòa Séc, Ba Lan, Romania và Slovakia đã mở cửa biên giới, hỗ trợ người tị nạn Ukraine.

Theo một cuộc khảo sát được Liên Hợp Quốc công bố hồi tháng 7, phần lớn người tị nạn Ukraine muốn trở về nước càng sớm càng tốt.

Thanh Bình (lược dịch)

Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao

Nhiều quán rượu ở Anh có thể đóng cửa do giá điện tăng cao

Tạp chí Morning Advertiser đưa tin, ở Anh, hơn 70% quán rượu có khả năng không thể mở cửa khi giá điện tăng vọt và sẽ đóng cửa vào mùa đông.

Vì sao chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phạt lao động công ích?

Vì sao chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ bị phạt lao động công ích?

Fox News đưa tin, doanh nhân Paul Pelosi (82 tuổi), chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi mới đây đã bị kết án lao động công ích vì lái xe trong tình trạng say rượu.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !