Người hiệu trưởng được học sinh gọi là "công chúa"

Chị Thoa cho biết, những lá thư “đặc biệt” này rất có ý nghĩa với chị. Chị có thể đọc đi, đọc lại hàng chục lần những lá thư, mẩu thư này mà không biết chán.

Tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Lê Chân), chị Đỗ Thị Kim Thoa, hiệu trưởng nhà trường giới thiệu một tập thư của học trò gửi cho chị những ngày gần đây.

Người hiệu trưởng được học sinh gọi là

Ảnh nguồn Internet

Gọi là thư, thực ra, đây là những tờ giấy, mẩu giấy, thậm chí là những mảnh bìa các tông được gửi cho cô hiệu trưởng vào hòm thư “Điều em muốn nói” của nhà trường.  
Trên đó là những dòng chữ học trò, đẹp có, xấu có, nguệch ngoạc có, sai chính tả cũng có nhưng chứa đựng tình cảm thơ ngây, trong sáng của các em, có lá thư, các cô, cậu học trò nhỏ ví cô hiệu trưởng của mình là  “đẹp và hiền như công chúa”.  

Chị Thoa cho biết, những lá thư “đặc biệt” này rất có ý nghĩa với chị. Chị có thể đọc đi, đọc lại hàng chục lần những lá thư, mẩu thư này mà không biết chán. Lần nào cũng vậy, trái tim chị lại rung lên những cảm xúc yêu thương học trò như đối với những đứa con của chính mình.
 
Cô giáo Đỗ Thị Kim Thoa vào ngành Giáo dục 34 năm trước đây, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm. Với lòng yêu trẻ sâu sắc và tinh thần trách nhiệm cao, chỉ sau 5 năm vào ngành, chị đạt những thành tích mà bất cứ giáo viên nào cũng mơ ước- được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia, đại biểu nữ duy nhất của ngành GD-ĐT thành phố tham dự Đại hội phụ nữ tài năng toàn quốc và đại biểu HĐND thành phố khóa 9. 

Những năm tiếp theo cho đến hiện nay, chị Thoa tiếp tục khẳng định kỹ năng, kinh nghiệm dạy học và trình độ quản lý, có nhiều đóng góp xây dựng các trường học nơi chị công tác trở thành những đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Hai tốt” của quận Lê Chân và thành phố. 

Những danh hiệu, phần thưởng các cấp, ngành từ thành phố đến trung ương trao cho chị khá nhiều. Trong đó, năm học 2005-2006, chị được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo. Năm học 2011-2012, chị vinh dự được nhận danh hiệu Hiệu trưởng giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia. 
 
Từ năm 2009, chị Thoa làm hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai cho đến nay.
 
Trong số nhiều công việc chị cùng nhà trường làm cho học sinh 5 năm qua, có 3 việc chị luôn tâm đắc đã đem lại niềm vui cho học sinh là việc đặt hòm thư “Điều em muốn nói”, xây dựng công trình nhà vệ sinh hiện đại và ghép nối  4 đơn nguyên nhà với nhau, tránh nắng, mưa gió cho học sinh. 

Nhờ những lá thư hồn nhiên, thơ ngây của các em, chị cùng Ban giám hiệu kịp thời giải quyết một số kiến nghị, góp phần thực hiện mục tiêu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
 
Minh Khuê/ Báo Hải Phòng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !