Người hâm mộ được 'đổi rác lấy quà' khi đi xem SEA Games 31

Các cổ động viên thu gom rác sẽ được đổi lấy quà từ nhiều vật liệu tái chế, nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường…

Thể thao và ô nhiễm nhựa có sự liên hệ mật thiết hơn chúng ta thường nghĩ. Tại các địa điểm tổ chức sự kiện thể thao đều có sự hiện diện của nhựa và rác nhựa. Nếu chúng ta không hành động để bảo vệ môi trường, thể thao sẽ không thể phát triển bền vững.

Nhựa là một loại vật liệu hữu ích, đã đóng góp rất nhiều trong việc cải thiện và thay đổi nhiều lĩnh vực, mang đến sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nhựa cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và hệ lụy nặng nề cho môi trường và sức khỏe khi không được sử dụng đúng cách, xử lý hiệu quả ở cuối vòng đời - vốn là thành tố và nguyên nhân của ô nhiễm rác thải nhựa.

{keywords}
Hoạt động dọn vệ sinh xung quanh sân vận động cũng được Ban tổ chức, cổ động viên hào hứng tham gia.

Tham gia vào làn sóng giảm nhựa ngày một lớn mạnh, Việt Nam và các nước ASEAN đã có các cam kết về bảo vệ môi trường, hành động giảm thiểu chất thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu. Chính vì thế, sự kiện Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á SEA Games 31 lần này được xem là cơ hội của sự kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các nước, quảng bá hình ảnh nước chủ nhà phát triển, thân thiện và triển khai nhiều hoạt động bảo vệ với môi trường. Những giải pháp sáng tạo, chiến lược đột phá nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong các ngành sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

Đây sẽ là kỳ Đại hội Xanh (SEA Games Xanh) đầu tiên trong khu vực của nước chủ nhà, với nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần lan toả những thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân, cộng đồng thay đổi nhận thức, tư duy và hành động, giúp giảm nhẹ tác động nhựa với hành tinh của chúng ta, đóng góp vào việc thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại khu vực và toàn cầu, đảm bảo sự phát triển bền vững.

{keywords}
Người hâm mộ được “đổi rác lấy quà” khi đi xem SEA Games 31.

Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Một doanh nghiệp đã có những hành động thiết thực đồng hành cùng các cổ động viên thu gom rác sẽ được đổi lấy quà từ nhiều vật liệu tái chế, nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường… định hướng thói quen tiêu dùng xanh, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, thể hiện bằng hoạt động “SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa”.

Trong khuôn khổ SEA Games, các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy những phần quà thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, cổng chào “SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa” được làm từ vật liệu tái chế đã có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình từ ngày khai mạc đã giúp các cổ động viên, tình nguyện viên, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên có thêm địa điểm để check-in lý thú và có thêm thông tin về vật liệu tái chế, từ đó nâng cao ý thức thu gom, phân loại cũng như tái chế rác thải nhựa.

{keywords}
Bạn gái hào hứng sau khi nhận được túi quà từ việc đổi những chai nhựa.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, hoạt động “đổi rác lấy quà” cũng được tổ chức tại các sân vận động, khu vực thi đấu. Theo đó, các cổ động viên thu gom rác sẽ được trao tặng các sản phẩm được thiết kế và sản xuất từ nhiều vật liệu tái chế như từ kim loại, vỏ hộp sữa, vải đã qua sử dụng, gỗ… và các quà tặng, biểu trưng khác nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trưng bày triển lãm tranh ảnh hòa hợp cùng thiên nhiên do các bạn học sinh thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi ‘Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021’ với mong muốn người xem có những góc nhìn, suy nghĩ và tự mỗi cá nhân cần thiết phải hành động, cùng chung tay hướng về tương lai xanh.

N. Huyền  

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !