Người dân hào hứng chiêm ngưỡng tiêm kích SU30-MK2 biểu diễn trên bầu trời Hà Nội

Sáng nay (8/12), tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022 với sự tham gia của 30 quốc gia trên thế giới, thu hút được hàng nghìn người đến xem.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/12, thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trong khu vực ASEAN, châu Á, châu Âu, châu Mỹ tham gia trưng bày.

Triển lãm trưng bày và trình diễn các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Sáng 8/12, tại khu vực Sân bay Gia Lâm (Hà Nội), triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 diễn ra. 

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế, nhân dân trong nước.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Việt Hùng, Phó Chính ủy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, những sản phẩm Việt Nam trưng bày tại Triển lãm đều mang tính chất nổi bật nhất của nghệ thuật chiến tranh nhân dân.

Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiếp thu, vận dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới, nhưng cũng kết hợp, đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn qua các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước để từ đó phát triển các loại vũ khí, khí tài phù hợp.

Thiếu tướng Lê Xuân Sang - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, mục đích của Triển lãm không những giới thiệu, quảng bá về các thành tựu công nghiệp quốc phòng, mà còn muốn thông qua triển lãm lần này giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước văn hóa, con người Việt Nam và qua đó để rút kinh nghiệm, tiếp tục tổ chức các cuộc triển lãm quốc phòng, quốc tế lần sau với quy mô lớn hơn và hiệu quả hơn.

Nhiều người dân tập trung tại triền đê Bát Khối (đoạn gần sân bay Long Biên) để chờ đón sự xuất hiện của những chiếc máy bay chiến đấu.
Khiến khu vực này bị ùn tắc.
Tốp đầu tiên của biên đội tiêm kích Su-30MK2 (4 chiếc) thuộc Trung đoàn không quân 927 và Trung đoàn không quân 923.
Cả bốn máy bay đồng loạt hạ độ cao khi bay qua khán đài, cùng lúc nhả đạn mồi bẫy tên lửa trên bầu trời. Đây là màn biểu diễn được mong chờ nhất và được đánh giá là ấn tượng nhất trong triển lãm quốc phòng lần này.
Hơn 1 phút sau khi tốp 4 chiếc Su-30MK2 đầu tiên rời đi, biên đội 4 chiếc Su-30MK2 tiếp theo bay ngang qua trước lễ đài. Bay qua khán đài biên đội 4 chiếc Su-30MK2 đầu tiên có màn trình diễn bay trên không khi tách thành hai tốp (mỗi tốp 2 chiếc).
Người dân mang ống nhòm để quan sát.
Người dân Hà Nội được chứng kiến tận mắt những chiếc máy bay chiến đấu của lực lượng không quân bay lượn trên bầu trời.
Dù thời tiết tại Hà Nội đang lạnh, thế nhưng nhiều trẻ em được người nhà đưa ra xem.
Hàng loạt xe máy của người dân để ở lòng đường, khiến giao thông ùn tắc.
Hàng nghìn người tập chung xem những màn biểu diễn.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được xem là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng.
Đây là những sự kiện được người dân Thủ đô đặc biệt chờ đón.

Được biết, theo kế hoạch, tại lễ khai mạc Triển lãm, lực lượng Không quân nhân dân Việt Nam sẽ bay biểu diễn chào mừng triển lãm.

Màn biểu diễn sẽ diễn ra với sự tham gia của biên đội bay của máy bay trực thăng và máy bay tiêm kích SU-30MK2 ở độ cao thấp trên bầu trời Thủ đô Hà Nội.

Trung đoàn 927, Sư đoàn 371, Quân chủng phòng không, không quân đã lựa chọn những phi công có kinh nghiệm dày dạn để huấn luyện các bài bay biên đội, với điểm nhấn trong màn biểu diễn của máy bay Su - 30MK2 nhả đạn nhiễu đồng loạt đảm bảo phối hợp chuẩn xác từng giây, kết hợp các thao tác tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt nhất.

Sự tham gia của biên đội máy bay trực thăng dòng “Mi” sẽ mang theo những lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trên nền trời Hà Nội.

Một trong những màn biểu diễn khó là bay biên đội trực thăng 2 chiếc, 4 chiếc xếp thành hình thoi kết hợp với đội hình máy bay tiêm kích của Trung đoàn 927.

Đại tá Bùi Thiên Thau, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không – Không quân cho biết, các bộ phận đã chuẩn bị chu đáo để màn biểu diễn bay chào mừng Triển lãm quốc phòng Quốc tế Việt Nam vừa trang trọng, vừa thể hiện được sức mạnh của Quân chủng PKKQ.

Bảo Khánh

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !