Người đàn ông nhận séc bồi thường hàng nghìn tỉ bảng Anh vì mất điện

Cư dân ở Vương quốc Anh mới đây đã nhận được một tấm séc trị giá hàng nghìn tỉ bảng đền bù cho sự cố mất điện.

LADbible đưa tin, một người đàn ông có tên Gareth Hughes ở Hebden Bridge (Anh) đã nhận được tấm séc bồi thường hơn 2 nghìn tỉ bảng Anh sau khi anh ta trải qua vài ngày không có điện.

Theo đó, vụ việc diễn ra ở Hebden Bridge, nơi hứng chịu cơn bão Arwen vào tháng 11/2021. Do ảnh hưởng của cơn bão, người dân địa phương đã phải sinh hoạt trong tình trạng không có điện trong nhiều ngày. Sau đó, công ty điện lực địa phương bắt đầu gửi thông báo cho khách hàng về việc bồi thường do sự cố cắt điện.

Anh Hughes đã tweet một bức ảnh về tấm séc nhận được từ công ty phân phối điện Northern Powergrid. Theo tài liệu, công ty dự định trả cho anh hơn 2 nghìn tỷ bảng Anh (2.324.252.080.110).

{keywords}
Tấm séc được người đàn ông đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Gareth Hughes)

“Cảm ơn Northern Powergrid đã trả tiền bồi thường cho vài ngày chúng tôi mất điện sau cơn bão Arwen. Tuy nhiên, trước khi tôi tới ngân hàng đổi séc, công ty có chắc chắn 100% có thể chi trả khoản này không?”, người đàn ông viết trên Twitter.

Những người bạn của anh Hughes ngay lập tức bắt đầu đưa ra lời khuyên về cách sử dụng với số tiền này. Một trong số họ khuyên nên gửi toàn bộ số tiền vào ngân hàng trong 1 giờ với lãi xuất 3% để nhận được gần 8 triệu bảng Anh lợi nhuận.

Có vẻ như anh Hughes không phải là người duy nhất nhận được một khoản tiền lớn như vậy. Anh bình luận thêm về dòng tweet, cảnh báo Northern Powergrid rằng: “Bạn có thể muốn kiểm tra xem bạn đã thực hiện những khoản thanh toán nào khác, vì tôi biết ít nhất 4 tấm séc khác có cùng giá trị được gửi đến các nhà lân cận”.

Hóa ra có 74 khách hàng khác của Northern Powergrid cũng nhận được tấm séc tương tự. Sau đó, Northern Powergrid xác nhận đã gửi séc với khoản bồi thường không chính xác cho 74 khách hàng có mã bưu điện ở Halifax và Newcastle.

Người phát ngôn của Northern Powergrid cho hay: “Ngay sau khi xác định được nhầm lẫn do dẫn số công tơ điện thay vì số tiền bồi thường chúng tôi đã hành động để ngăn chặn rút tiền từ tất cả 74 tấm séc”.

“Chúng tôi đang điều tra xem lỗi này xảy ra như thế nào và kiểm tra các khoản thanh toán trước đó. Tất cả dấu hiệu cho thấy đây là một sự cố đơn lẻ”, người phát ngôn nói.

“Chúng tôi cảm ơn những khách hàng đã trung thực và liên hệ với chúng tôi. Phía công ty đã liên hệ trực tiếp vào cuối tuần qua với tất cả 74 khách hàng bị ảnh hưởng để thông báo, xin lỗi và cam đoan rằng họ sẽ nhận được khoản bồi thường chính xác”, người phát ngôn giải thích thêm.

Trước đó, tại Mỹ, một người phụ nữ khi thức dậy vào buổi sáng và phát hiện mình nợ ngân hàng 50 tỉ USD. Hóa ra, đây là một lỗi của hệ thống máy tính, khiến tài khoản của cô đột nhiên phải mang một khoản nợ bất ngờ như vậy. Sau khi sự cố được khắc phục, khoản nợ 50 tỉ USD của người này đã được xóa và tài khoản của cô trở lại với số dư 76 USD như ban đầu.

Câu chuyện của cô gái nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây một “cơn sốt”. Cô khuyến cáo mọi người nên thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản của mình để nếu phát hiện ra điều gì bất thường có thể liên hệ ngay với ngân hàng nhờ giúp đỡ, thay vì để chậm trễ có thể phát sinh những rắc rối không đáng có.

Thanh Bình (lược dịch)

Áo ra thông báo ‘nóng’ về Nord Stream 2

Áo ra thông báo ‘nóng’ về Nord Stream 2

Bộ trưởng Kinh tế và Kỹ thuật số Áo Margarete Schramböck cho biết trên kênh truyền hình ORF2 TV, một số quốc gia đang kêu gọi chúng tôi từ chối tham gia dự án Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), nhưng Vienna sẽ không đồng ý điều này.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !