Người đàn ông lập kỷ lục thế giới với 11 ngày không ngủ

Randy Gardner đến từ Anh đã trải qua khoảng thời gian hơn 11 ngày không ngủ lập kỷ lục thế giới.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói phổ biến rằng 'hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn ngủ đủ 8 tiếng'. Tuy nhiên, hơn 35% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ chỉ ngủ ít hơn bảy tiếng.

Nếu bạn nghĩ điều đó thật tồi tệ thì đó là do bạn chưa nghe đến trường hợp 11 ngày 25 phút không ngủ của một người đàn ông đến từ Anh.

Randy Gardner, đến từ Anh là người giữ kỷ lục người không ngủ trong thời gian dài nhất trên thế giới.

Vào tháng 12/1963, một cặp học sinh trung học là Randy Gardner và Bruce McAllister đã có ý tưởng táo bạo về một dự án hội chợ khoa học.

Cặp đôi nghĩ rằng sẽ thật tuyệt khi tự mình kiểm tra xem bản thân có thể không ngủ, tỉnh táo trong bao lâu và ghi lại mọi ảnh hưởng đến cơ thể trong quá trình thực hiện.

Sau khi chơi trò tung đồng xu để quyết định vai trò ai là người thực hiện hành động không ngủ, ai là người ghi lại chi tiết về quá trình, Randy Gardner, lúc đó 17 tuổi đã thua cuộc. Do vậy, Randy Gardner là người thử nghiệm bản thân xem có thể chịu đựng được không ngủ trong bao nhiêu ngày.

{keywords}
 Randy Gardner lập kỷ lục không ngủ 11 ngày 25 phút

Để phòng trường hợp Bruce McAllister ngủ quên khi ghi chép trong khi Randy Gardner vẫn thức, cặp đôi đã thuê thêm người thứ ba là Joe Marciano để theo dõi.

Bruce McAllister chia sẻ: "Chúng tôi thực sự là những kẻ ngốc, tuổi trẻ thiếu suy nghĩ. Tôi đã thức cùng cậu ấy để theo dõi quá trình. Sau ba đêm mất ngủ, tôi thiếp đi mà không biết, khi thức dậy thấy mình đang dựa vào tường, viết lên tường".

Nghiên cứu của cặp đôi thu hút sự chú ý và nhà nghiên cứu giấc ngủ Stanford, Tiến sĩ William Dement và Trung tá Y tế Hải quân Mỹ John J. Ross tham gia quan sát.

Các tác động bắt đầu xảy ra sau ngày thứ hai không ngủ bằng việc Randy Gardner gặp khó khăn khi thực hiện lặp lại các động tác uốn lưỡi.

Sau ngày thứ ba, Randy Gardner trở nên dễ xúc động và tình trạng ảo giác xuất hiện sau ngày thứ 4.

Để bản thân bận rộn hơn, không buồn ngủ, Randy Gardner sẽ chơi bóng rổ và bắn bi cùng các bạn học. Anh chia sẻ rằng vào ban ngày thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều, ánh nắng mặt trời chói sáng nên anh cũng không thể ngủ, nhưng khi đêm đến mọi thứ thật khó khăn.

Cuối cùng, Randy Gardner lập kỷ lục với thành tích không ngủ 11 ngày và 25 phút. Trong nhiều thập kỷ sau này, Gardener bị mắc chứng khó ngủ và bị mất ngủ.

Mặc dù dự án khoa học cả hai bạn trẻ tạo nên lịch sử nhưng các bác sĩ không khuyến khích mọi người thử hay ngủ không đủ giấc.

Một nghiên cứu theo dõi 276 người trưởng thành trong sáu năm cho thấy nguy cơ phát triển bệnh béo phì tăng lên lần lượt là 27% và 21% ở những người ngủ ít hơn và nhiều hơn so với những người ngủ có thời gian trung bình.

Em bé chào đời với thai nhi trong bụng, 500.000 ca mới có một

Em bé chào đời với thai nhi trong bụng, 500.000 ca mới có một

Em bé ở Israel gây sốc cho tất cả các bác sĩ ca đỡ đẻ khi vừa chào đời đã có một cặp song sinh trong bung.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !