Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM

TP.HCM duyệt chi hàng chục tỷ đồng lắp đặt dải phân cách trên nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhiều nơi bố trí chưa hợp lý dẫn đến tình hình giao thông lộn xộn.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM

Còn nhiều bất cập

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều 18/4, tại đại lộ Võ Văn Kiệt (khu vực quận 1 và 5), hướng chạy về hầm Thủ Thiêm, dù không phải giờ cao điểm với lượng xe máy ít nhưng khi lưu thông trên phần đường dành riêng, các phương tiện 2 bánh này vẫn phải chen nhau đi, thậm chí một số người điều khiển do vội quá nên đôi khi xảy ra tình trạng va quệt.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thành phố, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Sở đã nâng cao biển báo và lắp thêm 3 cọc tiêu đầu mỗi dải phân cách, do đó, phần đường dành cho xe máy bị chia làm 2 phần bởi dải phân cách cũ nên mỗi phần đường xe máy chỉ có bề rộng quá hẹp khoảng từ 1,5-3m.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Dãy phân cách được lắp dài cả vài trăm mét, ngay cả những đoạn đường giao nhau nên người tham gia giao thông không còn cách nào khác đi người chiều cho tiện. Ảnh chụp trước Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (đường XVNT, quận Bình Thạnh).

Trong khi đó, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (XVNT), quận Bình Thạnh, đơn vị thi công đã cho kẻ thêm các vạch sơn mới cho người đi bộ sang đường, nhưng các vạch sơn cũ vẫn chưa được xóa đi, khiến người tham gia giao thông không phân biệt được cụ thể từng phần đường. Thậm chí nhiều người đi bộ vẫn leo dải phân cách để sang đường, làm cho tình hình giao thông rất lộn xộn, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Đặc biệt, đoạn từ đường Nguyễn Cửu Vân ra đến ngã tư Hàng Xanh (trên đường XVNT), chỉ trong vòng khoảng 30 phút, chúng tôi đếm được gần 50 trường hợp đi xe ngược chiều (hướng về cầu Thị Nghè vào trung tâm TP), gồm cả xe máy, xe đạp, thậm chí cả xe ba gác.

Chị Võ Thị Kim Dung, chủ cửa hàng bán quần áo ngay mặt đường XVNT, thẳng thắn nói, việc lắp dãy phân cách tuy đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông nhưng do một số đoạn lắp chưa hợp lý, đặc biệt tại các điểm giao nhau nên nhiều người vẫn tự ý băng qua rào chắn ngang đường thay vì phải đi vòng.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Ngay cả xe đạp cũng đi trái luật

Ngoài ra, theo anh Thành, bảo vệ cho một ngân hàng trên đại lộ Võ Văn Kiệt, chia sẻ: Từ khi lắp dãy phân cách, nhìn chung phần đường dành cho xe ô tô là ổn, nhưng đường dành cho xe 2 bánh quá chật chội, trong khi các vạch sơn kẻ phân làn chưa rõ ràng, khiến cho nhiều người lưu thông còn lúng túng.

Đại diện Sở GTVT, cho biết, các vạch sơn hay dãy phân cách trên những tuyến đường trên đều được lắp đặt theo đúng quy định, tuỳ vào hiện trạng từng tuyến đường mà Sở thi công cho phù hợp, làm sao đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Riêng tình trạng người tham gia giao thông chạy xe máy ngược chiều là do ý thức còn kém. Sở GTVT TP sẽ đề nghị quận Bình Thạnh phối hợp để chấn chỉnh tình trạng này nhằm tạo nếp tuân thủ Luật giao thông ngay từ những ngày đầu lắp đặt dải phân cách.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Hàng rào phân cách dù được lắp để đảm bảo an toàn giao thông nhưng nhiều người dân vẫn đi sai làn đường trên đường Võ Văn Kiệt (hướng về hầm Thủ Thiêm).

Sở GTVT có kế hoạch lắp đặt dãy phân cách trên nhiều tuyến đường TP, ngoài 2 tuyến đường trên, còn có đường Nguyễn Tất Thành (từ cầu Khánh Hội đến cầu Tân Thuận, quận 4) dài 2,4km; Cộng Hòa (từ đường Hoàng Hoa Thám đến vòng xoay Lăng Cha Cả, quận Tân Bình), dài 1,5km; Nguyễn Văn Linh (từ nút giao khu A đến đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7), dài 2,2km (cả hai bên); Quốc lộ 22 (đoạn từ Giồng Cát đến đường vào ấp Bến Ðò và đoạn từ đường vào xã Tân Thông Hội đến đường Nguyễn Giao, huyện Củ Chi), dài 5,1km…

Sẽ điều chỉnh cho phù hợp

Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP, thông tin: Để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người dân, Sở GTVT sẽ bổ sung một số cọc tiêu cảnh báo trên những tuyến đường này. Đồng thời, sẽ nghiên cứu mở một số đoạn của dải phân cách để tạo thêm lối rẽ và di dời vạch sơn sang đường cho người đi bộ tới vị trí phù hợp.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Nguyên nhân được người dân phản ánh do phần đường dành cho xe 2 bánh quá chật chội.

Đối với các tuyến đường đủ điều kiện lắp đặt dải phân cách và đã được duyệt kinh phí như đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Linh, Trường Chinh, Cộng Hòa, quốc lộ 13, 22... Sở GTVT TP sẽ hoàn thành việc lắp đặt dải phân cách trong năm nay. Sau đó, tiếp tục khảo sát để đề xuất với UBND TP cho phép lắp đặt bổ sung các tuyến đường có đủ điều kiện và hay xảy ra tai nạn giao thông.

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Trong khi đó, nhiều đoạn giao nhau thường xuyên xảy ra kẹt xe và lưu thông lộn xộn ngay cả giờ thấp điểm lại không được lắp rào chắn.

Hiện TP đang thử nghiệm dải phân cách bằng composite trên đường Trần Hưng Đạo. Sở GTVT sẽ nghiên cứu nâng cao hơn tấm phản quang trên dải phân cách của quốc lộ 1 qua địa bàn TP để xe cộ không bị va quệt nhau.

Được biết, dải phân cách được lắp đặt với mục tiêu giảm tai nạn giao thông, gồm 3 loại: Phân làn ôtô và xe máy (lắp dải phân cách giữa hai làn xe), ngăn người đi bộ sang đường tùy tiện và hạn chế tình trạng đi lấn làn (lắp dải phân cách giữa tim đường).

Người dân lúng túng với dải phân cách cứng ở TP.HCM
Một đoạn đường hiếm hoi có dãy phân cách được lắp đặt hợp lý với hệ thống biển báo rõ ràng.

Hiện nay, Sở GTVT TP đang triển khai lắp đặt dải phân cách trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông với tổng chiều dài gần 40km, kinh phí khoảng 50 tỉ đồng và sẽ làm xong trước ngày 30/4 tới.

GIANG UYÊN

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !