Người bán chỉ cách chọn sườn ngon, bổ nhất

Sườn lợn là một trong những phần ngon nhất trên con lợn. Vậy nhưng giữa các phần sườn vẫn có sự khác nhau. Biết cách chọn phần sườn ngon sẽ giúp món ăn đạt điểm tối đa.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet

Không chỉ giàu dinh dưỡng, sườn còn được đánh giá là một trong những phần ngon nhất trên con lợn. Theo kinh nghiệm người bán, sườn lợn sẽ được chia làm 3 phần chính gồm hàng trước (phần gần 2 chân trước), hàng giữa và hàng sau (phần gần 2 chân sau). Mỗi vị trí, sườn sẽ có sự khác biệt về độ mềm, ngon ngọt. Tùy vào món ăn mà có cách chọn sườn ngon cho phù hợp.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-2

Ở hàng trước, lớp sụn trải dài các rẻ xương thường to và cứng. Những người có sở thích ăn xương sụn nên chọn chúng để chế biến món ăn.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-3

Một đặc điểm khác của xương sườn hàng trước là phần thịt bao quanh khá mềm và đàn hồi. Có phần thịt ngon song lớp thịt lại rất ít và mỏng. Sườn hàng trước có lượng tủy tương đối thấp. Vì vậy, sườn lợn trước không nên nấu canh. Thay vào đó, nó sẽ là nguyên liệu lý tưởng cho món kho, rang, muối tiêu, sườn xào chua ngọt.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-4

Hàng giữa được xem là vị trí sườn ngon nhất. Tỷ lệ sụn, thịt, tủy trong xương ở phần này vô cùng hài hòa. Nó thích hợp làm tất cả các món ngon từ sườn. Đặc biệt, món sườn heo nướng tỏi cầu kỳ đa số chỉ có thể chọn nguyên liệu từ phần này.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-5

So với hàng giữa, sườn hàng sau không phải loại hảo hạng song cũng có ưu điểm riêng biệt. Cụ thể, nó chứa rất nhiều tủy, thịt mỏng nhưng săn chắc, đậm ngọt, dai nhẹ... rất thích hợp để chế biến các món canh hoặc hầm.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-6

Nếu như sườn hàng giữa dễ dàng nhận biết thì hàng trước và hàng sau lại khó phân loại. Để phân biệt, người bán thịt tiết lộ nên chú ý đến các điểm sau:

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-7

Về màu sắc, màu của sườn hàng trước là sậm nhất. Trong khi đó, hàng sau thường có màu sáng hơn.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-8

Về hình dáng, ngoài việc chứa lượng lớn sụn, ít thịt, sườn hàng trước còn khá dày và ngắn. Ngược lại, phần hàng sau nhiều thịt, mật độ xương ít hơn.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-9

Bên cạnh lựa chọn sườn theo vị trí, bạn cũng nên chú ý đến mùi, màu sắc, độ đàn hồi để có cách chọn sườn tươi ngon hay đã để lâu.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-10

Thông thường, sườn mới thường có mùi tanh nhưng không hôi. Bề ngoài có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt. Dùng tay ấn vào miếng sườn, phần thịt lõm xuống sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu.

Nguoi ban chi cach chon suon ngon, co loi khong phai ai cung biet-Hinh-11

Nếu sườn có dấu hiệu mềm nhũn, hôi, xỉn màu, không có tính đàn hồi thì nhất định không mua. Dùng sườn ôi để chế biến không chỉ ảnh hưởng món ăn mà còn không tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Internet)

Theo kienthuc.net.vn

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !