Ngược đời chú chó 34kg kết thân với chuột lang bé xíu

Không chỉ làm bạn, cùng sống hoà thuận dưới một mái nhà, chuột lang có lúc còn ra lệnh chỉ đạo chú cho to lớn hơn nó nhiều lần.

{keywords}
Jen Ryan Furlong và 4 thú cưng là 2 chú chó và 2 con chuột lang

Giữa hai sinh vật gần như không có bất cứ điểm chung nào đã trở thành những người bạn tốt nhất suốt nhiều năm. Jen Ryan Furlong, 35 tuổi, đến từ Los Angeles, Mỹ nhận nuôi chú chó Shrimp khi nó khoảng 2 tuổi từ trung tâm cứu hộ.

Con chó Shrimp nhanh chóng hoà nhập với gia đình Jen Ryan Furlong cùng đám thú cưng của chủ, trong đó có con chuột lang nhỏ xíu. 

Jen Ryan Furlong cho biết: "Tôi vô cùng bất ngờ khi nhận nuôi Shrimp, nó vô cùng nhanh nhẹn, vui vẻ khi về căn nhà mới. Chỉ mất khoảng ba tuần để Shrimp gần gũi hơn chú chó Wilbur và những con chuột lang. Dù kích thước của nó to lớn hơn những con khác nhưng nó rất cử động rất nhẹ nhàng khi chơi cùng mọi người".

Shrimp nặng khoảng 34kg, kết thân với những con chuột lang, chúng cùng chia nhau bữa ăn, không hề có sự cạnh tranh. Mặc dù trước đó, Shrimp có thói quen ngấu nghiến thưc ăn khi sống ở ngoài nhưng từ khi về ở với chuột lang, nó thay đổi, nhường các bạn nhỏ của mình ăn trước.

Những con chuột lang nhà thường có trọng lượng từ 700 đến 1200 gram và chiều dài từ 20 đến 25 cm.

{keywords}
Chó kết thân với chuột lang, cùng chơi cùng ăn suốt cả ngày

Cặp đôi chơi đùa với nhau cả ngày, thậm chí, chú chó Shrimp có phần hiền lành, để những con chuột lang chỉ đạo các trò chơi.

Cô chủ cho biết cô phát hiện ra sự gắn kết của cặp đôi qua những bữa ăn. Những chú chuột lang thường ăn salad, trong khi chó thích ăn thịt nhưng do ở lâu ngày, chúng cùng nhau ăn salad và trở thành món ăn không thể thiếu mỗi ngày của cả bốn con vật.

"Tôi thường thử cho chú chó ăn những thứ tương tự như những thứ mà chúng sẽ ăn với chuột lang. Nhưng nếu không phải thời điểm thích hợp và nó không ở cùng với những con chuột lang thì nó cũng không ăn. Tôi nghĩ rằng món salad trở thành sự kết nối giữa chúng, việc ăn món salad cùng nhau đã trở thành thói quen khiến chú chó từ chối khi ăn một mình", Jen Ryan Furlong chia sẻ.

Vào thời điểm Shrimp gia nhập gia đình Jen Ryan Furlong, chú chó Wilbur thể hiện mình, bảo vệ những con chuột lang nhỏ bé. Nhưng sau một thời gian, Shrimp đã làm quen và trở thành thành viên không thể thiếu trong bữa ăn salad.

Cận cảnh loài muỗi đẹp nhất thế giới, đặc điểm kỳ lạ ở chân gây ấn tượng

Cận cảnh loài muỗi đẹp nhất thế giới, đặc điểm kỳ lạ ở chân gây ấn tượng

Sabethes cyaneus, một giống muỗi nhiệt đới được coi là loài muỗi đẹp nhất thế giới vì ngoại hình vô cùng bắt mắt.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !