Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng

Hàng chục người thân của các thủy thủ mất tích tàu Saigon Queen tuyệt vọng khi nghe tin lực lượng cứu hộ sẽ kết thúc công việc tìm kiếm vào chiều 3/11.

Có mặt tại nhà thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân (thuyền trưởng tàu Saigon Queen) ngày 2/11, những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gương mặt những người thân, tâm trạng mọi người ngày càng trở lên hốt hoảng khi đọc được thông tin trên báo chí.

Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng - ảnh 1
Tàu Saigon Queen trước khi gặp sự cố: Ảnh: Marine Traffic

Chị Mai Hương, vợ thuyền trưởng Luân cho biết, mọi người gần như quỵ ngã khi đọc được bài báo. Theo đó, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết lực lượng cứu nạn của Sri Lanka sẽ ngưng tìm kiếm các thủy thủ mất tích vào cuối ngày 3/11.

Một người em của thuyền trưởng Luân cho biết, ngay khi đọc được thông tin này, mọi người trong gia đình đã liên lạc với ông Nguyễn Anh Vũ nhưng không được. Hiện tại gia đình đang liên lạc với Công ty Cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) – công ty chủ quản của thuyền trưởng Luân và Công ty Cổ phần vận tải biển Sài Gòn (Saigonship), chủ tàu Saigon Queen – nơi thuê thuyền trưởng Luân, để tìm hiểu thực hư thông tin này.

Chị gái chị Mai Hương cho biết, “hiện tại gia đình đang khắc khoải chờ từng tin tức nhỏ, thông tin đọc được thực sự là một cú sốc dập tắt niềm hy vọng của gia đình”.

Chị Mai Hương nói trong nước mắt. “Chúng tôi tin tưởng rằng anh Luân còn sống, hiện nay đại gia đình đều rất bối rối, chúng tôi mong rằng cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ để kéo dài thêm thời gian tìm kiếm, vì từ khi xảy ra sự cố tới nay mới chỉ 4 ngày, trong khi đó các thủy thủ mất tích đã mặc áo phao và áo chống mất nhiệt.

Gia đình thuyền trưởng Luân cho biết, ông  đã có 30 năm gắn bó với Vitranschat. Cách đây 3 năm, ông đã từng cứu thành công tàu Viễn Đông 3, tránh cho Công ty Vitranschart hàng triệu đô la thiệt hại. Khi đó tàu đang chở sắn lát từ cảng Quy Nhơn đi Đài Loan, bất ngờ gặp sự cố giữa đường con tàu đã bị nghiêng 180.

Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng - ảnh 2
Một thủy thủ được cấp cứu trên tàu Pacific Skipper: Ảnh: Tàu Paciffic Skipper cung cấp

Trong lúc nguy cấp, thuyền trưởng Luân đã lệnh cho 19 anh em lên mũi tàu sẵn sàng rời tàu. Trong khi đó ông cùng 2 thủy thủ khác ở lại bằng sự dũng cảm, khéo léo của mình ông đã đưa con tàu cập cảng Quy Nhơn an toàn.

Ngay trong sự cố vừa qua của tàu Saigon Queen, dù là người lớn tuổi nhất, và hoàn toàn có thể rời tàu trước nhưng thuyền trưởng Luân đã ở lại cuối cùng để giữ thang cho anh em. Cuối cùng vì kệt sức, ông đã bị sóng cuốn trôi.

Chị Mai Hương cho biết, từ  khi tàu Saigon Queen gặp nạn tới nay, gia đình luôn chủ động liên lạc với công ty và các bên liên quan để nắm tình hình của người thân.

Cũng theo lời người thân, khi sự cố xảy ra chỉ có hai nhân viên của Vitranschart đến thông báo sự việc, sáng 2/11 có hai người khác đến đưa một bản thông báo, ngoài ra gia đình chưa hề nhận được một lời thăm hỏi, động viên từ ban lãnh đạo công ty. Phía Saigonship đã một lần đến thăm hỏi.

“Ngay cả thông tin ban đầu, chúng tôi cũng chỉ được biết qua báo chí, nếu chúng tôi không chủ động liên lạc thì không hiểu tới khi nào mới được ban lãnh đạo công ty báo tin” – người thân trong gia đình thất vọng. Hiện tại những thông tin mà gia đình biết được cũng chủ yếu được cập nhật qua internet.

Theo tin từ trung tâm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VMRCC), tới 15 giờ ngày 2/11, trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin về 4 thủy thủ mất tích. Hiện công việc cứu nạn vẫn đang được phía bạn triển khai ở mức độ cao nhất.
Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !