Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng

Hàng chục người thân của các thủy thủ mất tích tàu Saigon Queen tuyệt vọng khi nghe tin lực lượng cứu hộ sẽ kết thúc công việc tìm kiếm vào chiều 3/11.

Có mặt tại nhà thuyền trưởng Nguyễn Minh Luân (thuyền trưởng tàu Saigon Queen) ngày 2/11, những giọt nước mắt vẫn lăn dài trên gương mặt những người thân, tâm trạng mọi người ngày càng trở lên hốt hoảng khi đọc được thông tin trên báo chí.

Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng - ảnh 1
Tàu Saigon Queen trước khi gặp sự cố: Ảnh: Marine Traffic

Chị Mai Hương, vợ thuyền trưởng Luân cho biết, mọi người gần như quỵ ngã khi đọc được bài báo. Theo đó, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết lực lượng cứu nạn của Sri Lanka sẽ ngưng tìm kiếm các thủy thủ mất tích vào cuối ngày 3/11.

Một người em của thuyền trưởng Luân cho biết, ngay khi đọc được thông tin này, mọi người trong gia đình đã liên lạc với ông Nguyễn Anh Vũ nhưng không được. Hiện tại gia đình đang liên lạc với Công ty Cổ phần Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (Vitranschart) – công ty chủ quản của thuyền trưởng Luân và Công ty Cổ phần vận tải biển Sài Gòn (Saigonship), chủ tàu Saigon Queen – nơi thuê thuyền trưởng Luân, để tìm hiểu thực hư thông tin này.

Chị gái chị Mai Hương cho biết, “hiện tại gia đình đang khắc khoải chờ từng tin tức nhỏ, thông tin đọc được thực sự là một cú sốc dập tắt niềm hy vọng của gia đình”.

Chị Mai Hương nói trong nước mắt. “Chúng tôi tin tưởng rằng anh Luân còn sống, hiện nay đại gia đình đều rất bối rối, chúng tôi mong rằng cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ để kéo dài thêm thời gian tìm kiếm, vì từ khi xảy ra sự cố tới nay mới chỉ 4 ngày, trong khi đó các thủy thủ mất tích đã mặc áo phao và áo chống mất nhiệt.

Gia đình thuyền trưởng Luân cho biết, ông  đã có 30 năm gắn bó với Vitranschat. Cách đây 3 năm, ông đã từng cứu thành công tàu Viễn Đông 3, tránh cho Công ty Vitranschart hàng triệu đô la thiệt hại. Khi đó tàu đang chở sắn lát từ cảng Quy Nhơn đi Đài Loan, bất ngờ gặp sự cố giữa đường con tàu đã bị nghiêng 180.

Ngừng tìm kiếm thủy thủ Saigon Queen mất tích, người thân tuyệt vọng - ảnh 2
Một thủy thủ được cấp cứu trên tàu Pacific Skipper: Ảnh: Tàu Paciffic Skipper cung cấp

Trong lúc nguy cấp, thuyền trưởng Luân đã lệnh cho 19 anh em lên mũi tàu sẵn sàng rời tàu. Trong khi đó ông cùng 2 thủy thủ khác ở lại bằng sự dũng cảm, khéo léo của mình ông đã đưa con tàu cập cảng Quy Nhơn an toàn.

Ngay trong sự cố vừa qua của tàu Saigon Queen, dù là người lớn tuổi nhất, và hoàn toàn có thể rời tàu trước nhưng thuyền trưởng Luân đã ở lại cuối cùng để giữ thang cho anh em. Cuối cùng vì kệt sức, ông đã bị sóng cuốn trôi.

Chị Mai Hương cho biết, từ  khi tàu Saigon Queen gặp nạn tới nay, gia đình luôn chủ động liên lạc với công ty và các bên liên quan để nắm tình hình của người thân.

Cũng theo lời người thân, khi sự cố xảy ra chỉ có hai nhân viên của Vitranschart đến thông báo sự việc, sáng 2/11 có hai người khác đến đưa một bản thông báo, ngoài ra gia đình chưa hề nhận được một lời thăm hỏi, động viên từ ban lãnh đạo công ty. Phía Saigonship đã một lần đến thăm hỏi.

“Ngay cả thông tin ban đầu, chúng tôi cũng chỉ được biết qua báo chí, nếu chúng tôi không chủ động liên lạc thì không hiểu tới khi nào mới được ban lãnh đạo công ty báo tin” – người thân trong gia đình thất vọng. Hiện tại những thông tin mà gia đình biết được cũng chủ yếu được cập nhật qua internet.

Theo tin từ trung tâm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VMRCC), tới 15 giờ ngày 2/11, trung tâm vẫn chưa nhận được thông tin về 4 thủy thủ mất tích. Hiện công việc cứu nạn vẫn đang được phía bạn triển khai ở mức độ cao nhất.
Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !