Ngôi làng mất tích hàng thập kỷ bỗng nổi lên giữa hồ nước ở Italia

Ngôi làng Curon ở phía bắc Italia bất ngờ nổi lên giữa hồ sau nhiều năm chìm dưới nước.

{keywords}
Nhà thờ nổi lên giữa hồ là dấu vết về ngôi làng Curon cổ xưa ở miền bắc Italia

Không phải Atlantis, nhưng ngôi làng Curon chìm dưới nước của Italia đang tái hiện sau hơn 70 năm. Một hồ nước ở vùng phía bắc Italia lần hiếm hoi rút nước tạm thời để bảo trì sau nhiều năm nên để lộ ra ngôi làng cổ Curon thất thủ bên dưới.

Dấu hiệu duy nhất còn lại nguyên vẹn về 163 ngôi nhà trong làng đã biến mất là một nhà thờ chóp từ thế kỷ 14 nhô ra trên bề mặt Hồ Resia, vùng Nam Tyrol.

Ngoài ra khi hồ cạn nước đã để lộ ra một số tàn tích kỳ lạ bên dưới sau nhiều thập kỷ bị nhấn chìm. Làng Curon chìm xuống đáy hồ vào năm 1950 khi chính quyền địa phương xây dựng một con đập để hợp nhất hai hồ chuẩn bị cho nhà máy thủy điện mới.

Ngôi làng ở vị trí giáp với Áo và Thụy Sĩ nên có nghĩa là rất nhiều cư dân không nói được tiếng Italia. Lúc đầu, một số người dân trong làng nói tiếng Đức hiểu rằng hồ nước mới chỉ sâu khoảng 5 mét nên vẫn giữ được nhiều ngôi nhà. Tuy nhiên, sau đó, chính quyền thông báo tạo ra hồ nước sâu đến 22 mét nên sẽ nhấn chím tất cả.

{keywords}
{keywords}
Hồ Resia trở thành điểm thu hút khách du lịch tại địa phương

Cư dân làng Curon đã ra sức phản đối vào thời gian đó những không thành. Nhiều người đã phải di dời, chuyển đến một ngôi làng khác xây dựng gần đó. Ngôi làng cũ bị hồ Resia bao phủ kể từ thời gian này. Nhà thờ chóp nhọn là tòa nhà duy nhất còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Hồ Resia nhanh chóng trở thành một điểm thu hút khách du lịch nhờ vào vẻ khác lạ khi xuất hiện một nhà thờ bỏ hoang kỳ quái nhô lên ở giữa.

Ngôi làng chìm dưới lòng hồ đã truyền cảm hứng cho một loạt phim trên Netflix mang tên "Curon" và một cuốn tiểu thuyết siêu nhiên.

Trước đó, ở vùng Tuscany, tỉnh Lucca, Italia, ngôi làng cổ Fabbriche di Careggine bị nhấn chìm vào năm 1946 để xây dựng đập thủy điện và hồ Vagli cũng nổi lên với các cấu trúc gần như nguyên vẹn. 

Người dân trong làng đã được chuyển tới một thị trấn ven hồ mới Vagli di Sotto. Dù bị nhấn chìm dưới 34 triệu mét khối nước nhưng các cấu trúc của ngôi làng cổ gần như nguyên vẹn gồm nhà đá, cầu, nghĩa trang và nhà thờ.

Người đàn ông nuôi 60.000 con ốc sên và kết quả thu được hơn cả tuyệt vời

Người đàn ông nuôi 60.000 con ốc sên và kết quả thu được hơn cả tuyệt vời

Người đàn ông đến từ Pháp đã tạo ra thứ xà phòng được ca ngợi hết lời từ chất dãi của ốc sên.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !