Ngọc Lan vào vai mẹ kế nham hiểm trong ‘Mặt nạ gương’ nhưng đời thực 'muốn bên con hơn kiếm tiền’

Chuyên vào những vai diễn sắc sảo, lạnh lùng, thậm chí là phản diện, thế nhưng việc vào vai bà Diễm trong phim Mặt nạ gương khiến diễn viên Ngọc Lan phải thừa nhận “khó nhằn”.

Diễn viên Ngọc Lan vốn là một gương mặt quen thuộc qua các bộ phim truyền hình phía Nam. Năm 2021, nữ diễn viên 8X lần đầu tiên Bắc tiến để tham gia “Mặt nạ gương” của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Hiện tại, bộ phim đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả cả nước. 

PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với Ngọc Lan xoay quanh vai diễn bà Diễm và những khó khăn của cô trong gần 6 tháng ròng phải xa con do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TP.HCM.

{keywords}
Diễn viên Ngọc Lan

Nhờ tăng cân mà được giao vai bà Diễm!

Xin chào Ngọc Lan! Hiện tại, bộ phim Mặt nạ gương đang nhận được sự quan tâm lớn của khán giả. Ngọc Lan có cảm xúc thế nào trước thành công bước đầu của bộ phim?

Thực sự là tôi rất vui và vô cùng hạnh phúc khi bộ phim nhận được những phản hồi tích cực. Và điều này không chỉ ở mình tôi, đó cũng là cảm xúc chung của các diễn viên và ekip bộ phim Mặt nạ gương. 

Đây là một bộ phim có quá nhiều dấu ấn đối với mọi người. Một bộ phim mà trải qua "4 bốn": mùa hè, mùa thu, mùa dịch và cả mùa bão. Mọi người đã có nhiều vất vả nhưng cũng có rất nhiều kỉ niệm đẹp trong những ngày quay cùng nhau. 

Không phải lần đầu tiên vào vai phản diện, vậy lần này khi vào vai bà Diễm thì có điều gì làm khó Ngọc Lan không?

Tôi khá may mắn khi được thử sức ở nhiều dạng vai diễn khác nhau: chính diện - phản diện; hài hước - vô duyên; từ trẻ đến già… trong suốt hành trình hơn 18 năm theo đuổi nghiệp diễn. 

Ban đầu tôi từng nghĩ rằng vai bà Diễm sẽ không thể làm khó mình. Thế nhưng, tôi đã lầm! Càng đọc kỹ kịch bản, nghiên cứu tâm lý nhân vật, tôi lại càng thêm “thấm” nhân vật và khẳng định lại vai này rất khó!

Trong phim, tôi phải thể hiện 1 người phụ nữ gần 50 tuổi, ở con người này đầy sự tính toán, lúc nào cũng sống giả dối và mang nhiều bộ mặt khác nhau. Việc vào vai này đòi hỏi diễn viên phải diễn xuất rất nhiều, trong phim ảnh có 1 thuật ngữ gọi là “diễn trong diễn”. 

Nghĩa là tôi phải đóng làm sao để khán giả thấy được rằng bà Diễm đang diễn, nhưng những người khác trong phim lại không thấy điều đó! Tôi thể hiện điều đó bằng cách đối đáp với các nhân vật trong phim phải mang tone giọng, hành động khác nhau. 

{keywords}
Ngọc Lan vào vai phản diện trong Mặt nạ gương
{keywords}
Diễn viên Ngọc Lan vào vai Diễm, là vợ hai của bác sĩ thẩm mỹ Nghị và là mẹ kế của nữ sĩ viết truyện trinh thám.

Được biết, Ngọc Lan đã tăng 5-6kg để vào vai diễn này. Đây là yêu cầu bắt buộc của đạo diễn cho tạo hình nhân vật này hay là ý đồ của chị khi nhận lời tham gia phim?

Thật ra nhờ tôi mập nên tôi mới được giao vai này!

Mọi người vẫn hay nghĩ rằng, công việc nghệ thuật thường hay đòi hỏi 1 người nghệ sĩ phải có cả "thanh" lẫn "sắc"! Tôi cảm thấy may mắn khi tăng cân vẫn được đạo diễn mời đóng phim.

Tạo hình của tôi và đạo diễn muốn hướng đến đó là bà Diễm - 1 người phụ nữ sang trọng nên tôi rất đầu tư đến phần trang phục, make up, còn vẻ bề ngoài tròn trịa, trắng trẻo nhằm làm đậm nét lên 1 người phụ nữ ở bên ngoài nhìn phúc hậu nhưng thực chất thì lòng dạ nham hiểm. 

{keywords}
Nhan sắc xinh đẹp của Ngọc Lan ở tuổi 37

Vào vai người phụ nữ U50, tức là chênh khá nhiều so với tuổi thật, vậy Ngọc Lan đã chuẩn bị những gì để vai diễn này không bị chê lố? 

Trong phim bà Diễm được xây dựng hình tượng là 1 người phụ nữ giàu có và rất sang trọng. Việc này khiến tôi dễ dàng hơn trong việc vào vai. Riêng việc ăn mặc, make up cũng khiến tôi có thể “ăn gian” để khán giả không thấy lố.

Chẳng hạn, việc chọn màu son đỏ, đồng kim tuyến hoặc kẻ mắt đậm khiến gương mặt già dặn hơn. Từ đó, tăng lên tính cách, nhan sắc sắc sảo của người phụ nữ ở độ tuổi U50.

{keywords}

"Tôi muốn có nhiều thời gian cho con hơn là kiếm tiền" 

Sau nửa năm ở Hà Nội quay phim và bị kẹt lại, ngày Ngọc Lan về TP.HCM thì con trai có phản ứng ra sao? 

Tôi đã trở lại TP.HCM vào ngày 28/10 sau khi đã hoàn thành xong các phân đoạn của mình. 

Việc được trở về gặp con chính là điều tôi mong mỏi nhất. Khi hai mẹ con gặp lại nhau, Louis rất vui, bé đã chạy lại ôm mẹ và nói 1 câu rất ngọt ngào: “Con nhớ mẹ đến chết luôn ấy!”. Câu nói hồn nhiên ấy khiến tôi nghẹn ngào, không cầm được nước mắt vì hạnh phúc. 

Sau đó, con dắt tôi đi khắp nhà để khoe có cái gì mới trong lúc mẹ vắng nhà. Mấy ngày liền Louis không rời tôi nửa bước, đi đâu cũng muốn có mẹ ở bên.

{keywords}
Diễn viên Ngọc Lan và con trai Louis
{keywords}
Nữ diễn viên thường xuyên cập nhật hình ảnh con trai và bài học dạy con trên trang cá nhân.

Những ngày tháng ở Hà Nội quay phim, chị có lúc nào nhớ con tới mức chỉ muốn về nhà ngay không?

Tôi thấy Louis là 1 chàng trai khá là mạnh mẽ và nam tính, bởi vậy bé rất ít khi thể hiện tình cảm dành cho mẹ. Thậm chí, có khi tôi từng ước rằng con sẽ thỏ thẻ, tâm sự hay nói lời yêu thương với mẹ! 

Kỷ niệm khiến tôi nhớ nhất trong quãng thời gian xa con đó là khi tôi nghe người nhà kể rằng một buổi sáng sau khi dậy, Louis có qua bên phòng của mẹ, mở tủ quần áo, lấy đồ leo lên giường mẹ ôm rồi ngửi. Mọi người có hỏi bé đang làm gì vậy và câu trả lời của bé đó là: “Con lấy đồ của mẹ ra ngửi cho đỡ nhớ mẹ đó!”. 

Khi nghe được lời đó của con, tôi xúc động và rất vui vì thấy con của mình đã lớn hơn, hiểu được tình cảm với mẹ như thế nào.

Ngọc Lan có nghĩ rằng con của các nghệ sĩ, trong đó có bé nhà mình, phải chịu thiệt thòi không?

Tôi nghĩ rằng bất kỳ đứa trẻ nào có cha mẹ làm công việc có thời gian không xác định, thường xuyên vắng nhà hoặc là đi sớm về khuya thì đều có chút thiệt thòi.

Tuy nhiên vì cuộc sống, chúng ta cần phải chấp nhận làm những công việc trong khả năng để có thể tồn tại và nuôi con. Và quan trọng nhất là chúng ta sẽ nói chuyện đó với con như thế nào.

{keywords}

Thực ra, từ khi có con, tôi hầu như không nhận phim đóng ở tỉnh vì muốn dành nhiều thời gian cho con. Trước đây khi chưa có bé Louis, tôi dành phần lớn tuổi trẻ cho công việc để kiếm tiền, thậm chí có lúc không có thời gian cho gia đình.

Giờ đây mọi thứ đủ đầy hơn, lại có con nữa nên tôi đi làm không còn đặt nặng mục đích là kiếm tiền, tất cả chỉ để nuôi đam mê của mình, tiếp tục được gặp khán giả qua các bộ phim mà thôi!

Khi đồng ý ra Bắc quay phim tôi đã lên nhiều kế hoạch, trong đó có việc cho bé Louis theo, nhưng mà vì tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp và khó lường nên tôi mới phải xa con lâu như vậy.

Sau lần Bắc tiến này, Ngọc Lan có dự định tiếp tục ra đóng thêm dự án phim nào nữa không?

Sắp tới, tôi sẽ Bắc tiến thêm 1 lần nữa nhưng lần này chắc chắn sẽ đưa bé Louis ra theo hoặc phải sắp xếp kỹ càng hơn để làm sao có thể bay đi bay về thăm con thường xuyên, không để như đợt vừa rồi khi phải xa hơn 6 tháng.

{keywords}

Tôi yêu những con người Hà Nội và cũng có khá nhiều những kỉ niệm ở đây, đặc biệt rất thích đồ ăn đồ miền Bắc. Về việc đóng với đồng nghiệp miền Bắc, tôi không gặp khó khăn gì nhiều. Tôi rất hào hứng chờ ngày trở lại Hà Nội!

Cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Lan nhé!

Bật mí đời tư hạnh phúc của diễn viên vào vai Trâm 'tiểu tam' trong phim Hãy nói lời yêu

Bật mí đời tư hạnh phúc của diễn viên vào vai Trâm 'tiểu tam' trong phim Hãy nói lời yêu

Nếu như trong “Hãy nói lời yêu”, nhân vật Trâm do Trúc Mai đảm nhận là kẻ thứ ba phải chịu nhiều đau khổ thì ở ngoài đời thực nữ diễn viên đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng và con trai.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !