Bật mí đời tư hạnh phúc của diễn viên vào vai Trâm 'tiểu tam' trong phim Hãy nói lời yêu

Nếu như trong “Hãy nói lời yêu”, nhân vật Trâm do Trúc Mai đảm nhận là kẻ thứ ba phải chịu nhiều đau khổ thì ở ngoài đời thực nữ diễn viên đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên chồng và con trai.

Hãy nói lời yêu” là bộ phim truyền hình đang nhận được nhiều quan tâm của khán giả trong thời gian gần đây. Ngoài dàn diễn viên chính của phim, người xem cũng có ấn tượng đặc biệt với nhân vật Trâm “tiểu tam” do diễn viên Trúc Mai thủ vai.

Khác với số phận đau khổ trong phim, ở ngoài đời thực, nữ diễn viên có cuộc sống vô cùng hạnh phúc, viên mãn bên chồng và con trai. Hai vợ chồng cô cũng có phương pháp giáo dục con cái rất khoa học và đúng đắn.

{keywords}
 
{keywords}
Diễn viên Trúc Mai vào vai Trâm trong “Hãy nói lời yêu”.

PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên Trúc Mai để lắng nghe những chia sẻ xoay quanh lần trở lại màn ảnh này và cuộc sống đời thường của cô.

Chào Trúc Mai! Có vẻ bạn hơi kín tiếng về chuyện đời tư gia đình. Bạn có thể chia sẻ một chút về tổ ấm nhỏ của mình không?

Mỗi chúng ta ai cũng có một góc nhỏ thuộc về riêng mình, tôi cũng vậy. Tôi muốn được khán giả biết tới bởi chuyên môn và lĩnh vực nghệ thuật mình tham gia hơn là chuyện cá nhân và đời tư.

Tuy nhiên, tôi cũng rất vui vẻ chia sẻ với khán giả rằng tôi hiện đang có một tổ ấm nhỏ cùng chồng và con trai 10 tuổi.

Quay trở lại diễn xuất sau một thời gian vắng bóng, ông xã có ủng hộ quyết định này của bạn không?

Trước khi lập gia đình thì tôi đã là một diễn viên. Một thời gian sau, tôi nghỉ không tham gia phim ảnh nữa. Nhưng vì biết tôi luôn đam mê với nghề và làm việc một cách nghiêm túc trong mọi công việc nên chồng cũng không phản đối khi tôi quay trở lại sân khấu và điện ảnh.

Điều tôi cảm thấy mừng là cả chồng và con tôi đều là những người hiểu biết, biết chia sẻ, có tư tưởng rõ ràng và hiểu được tính chất công việc của tôi.

Tuy chồng không muốn tôi phải vất vả nhưng hiểu được đam mê của vợ nên anh tôn trọng. Chồng tôi ít khi xem phim tôi đóng, thỉnh thoảng xem tôi diễn trên sân khấu thôi.

Công việc chồng tôi khá bận nên tôi cũng phải cân bằng giữa công việc của mình và thời gian chăm sóc gia đình.

{keywords}
Trúc Mai có nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung.

Bạn từng chia sẻ rằng bản thân phải dừng diễn xuất vì biến cố trong gia đình. Vậy bạn đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

Thời gian tôi tạm dừng sự nghiệp của mình đó là khoảng thời gian mẹ tôi qua đời. Với tôi, mẹ là tình yêu to lớn nhất cuộc đời.

Mẹ ra đi đột ngột tạo ra cả một khoảng trống lớn trong tôi. Tôi đã phải mất rất nhiều năm sau để có thể nguôi ngoai nỗi buồn thương đó và cân bằng lại cuộc sống của mình.

Có thể nói vai Trâm "tiểu tam" của bạn có bước đột phá mới, thậm chí có lúc còn khiến khán giả thương nhiều hơn ghét. Bạn có nghĩ tất cả các "tiểu tam" trên đời đều đáng bị “ném đá” và coi thường?

Tôi có một câu công bằng cho vai Trâm trong phim "Hãy nói lời yêu”: Đây là một vai “tiểu tam” không truyền thống!

Lý do là cách khai thác nhân vật này theo kịch bản hoàn toàn có thực ngoài đời nhưng ít và không phổ biến. Trâm đáng thương hơn đáng ghét!

Khi bắt đầu phim, đạo diễn đã cho sự xuất hiện của cô ấy thật trơ tráo, thách thức gia đình bà Hoài, thậm chí gây hấn, cố tình để lộ mối quan hệ bất chính giữa cô và ông Tín, cao trào là màn đánh nhau với My (con gái ông Tín) khiến khán giả xem không khỏi căm ghét sự trơ trẽn và ghê gớm của nhân vật Trâm.

Nhưng sau đó, khi những tình tiết phát triển, mặc cho ông Tín dứt khoát cắt đứt mối quan hệ, Trâm vẫn quyết bám theo ông và sốc nhất khi cô báo tin đã có thai với ông Tín.

Lúc này, người xem nảy sinh hoài nghi về cô Trâm này: Vì sao cô ta không cần danh phận, không cần tiền bạc, bất chấp cả những trận đánh ghen của bà Hoài để bám lấy ông Tín? Phải chăng cô ấy đang ẩn chứa mưu đồ gì hay chỉ đơn giản là cô ấy thật lòng yêu ông Tín?

Dù thế nào đi nữa, là kẻ thứ ba chen vào hạnh phúc của người khác là sai rồi.

Bộ phim có cách xây dựng cốt phim theo kiểu “gieo nhân nào, gặt quả ấy”. Những món nợ ân oán giữa bà Hoà và Trâm, giữa ông Tín với Trâm và bà Hoài sẽ dần dần được trả hết. Bộ phim có tính giáo dục rất cao về cách hành xử giữa người với người, đáng để suy ngẫm.

Hiện tại vai diễn này của bạn đang gây ấn tượng mạnh với khán giả, điều này có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn ở ngoài đời?

Thực sự bản thân tôi rất vui khi nhận được sự phản hồi gay gắt từ phía khán giả về nhân vật của mình. Như vậy nghĩa là tôi đã phần nào làm tròn trách nhiệm với vai diễn.

Tuy nhiên cũng có một số ít khán giả không hiểu về tôi, cộng với việc ghét nhân vật "tiểu tam" nên quy chụp cho tôi ngoài đời như thế. Nhưng không sao, tôi là một chiến sĩ mà, tôi có bản lĩnh tư tưởng vững vàng, kiên định lắm!

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của diễn viên Trúc Mai

Hai vợ chồng bạn đều công tác trong ngành công an. Điều đó có ảnh hưởng tới việc gia đình nghiêm khắc dạy con hơn không? Bạn có thể chia sẻ một chút về quan điểm dạy con của mình?

Tuy hai vợ chồng tôi đều công tác trong lực lượng vũ trang và tính chất công việc có phần khác nhau nhưng về cách nuôi dạy con cái, chúng tôi luôn muốn để con được phát triển một cách tự nhiên nhất. Và chúng tôi luôn muốn con coi cha mẹ như những người bạn cùng chia sẻ cùng yêu thương.

{keywords}
Ngoài đời, Trúc Mai là Đại úy Công an Nhân dân.

Trong gia đình, chồng tôi là người ít nói hơn vợ và là người làm chủ gia đình. Khi chồng tôi là một người bố nghiêm khắc thì tôi lại phải vào vai người mẹ mềm dẻo.

Đối với con trẻ, nhất là con trai, đôi khi phải cần tới những phép tắc cứng rắn một chút. Có thể con sẽ có lúc tỏ thái độ bướng bỉnh không hợp tác thì lúc đó vai trò mềm dẻo của người mẹ được phát huy. Vậy nên trong gia đình, vợ chồng tôi luôn có sự thống nhất về cách nuôi dạy con.

Bí quyết giữ lửa hôn nhân của gia đình bạn là gì?

Mỗi gia đình đều có những mảng sáng, tối, những bất hoà và mâu thuẫn khác nhau. Gia đình tôi cũng vậy. Với tôi, trong cuộc sống hôn nhân, điều tiên quyết phải nhận được sự tôn trọng từ nhau, phải chia sẻ cảm thông cho nhau cả những mặt chưa tốt của nhau, cùng nhau vượt qua được những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống.

Khi gặp những biến cố, cố gắng bình tĩnh đặt mình vào vị trí của người kia để suy xét xem nên như thế nào phù hợp. Cuộc sống không ai biết trước ngày mai ra sao nhưng hôm nay còn bên nhau thì hãy đối đãi nhau chân thành và nồng ấm nhất!

Cảm ơn những chia sẻ của Trúc Mai!

Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Giới trẻ dễ thấy bóng dáng quen quen trong các drama của “Hãy nói lời yêu”

Trong gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, chứ không phải cố tạo ra vỏ bọc hạnh phúc giả dối.  

Thiên An

Ảnh: NVCC

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !