Nghe điện thoại khi băng qua đường sắt bị tàu tông suýt mất mạng

Trong lúc chạy xe máy trên đường bộ dân sinh băng ngang đường sắt xuyên Việt, người đàn ông mải nói chuyện điện thoại nên đã bị đầu máy kéo đoàn tàu hàng tông gãy đùi chân phải.

Tối 15/2, trực ban ga Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận, người đàn ông bị thương nặng sau vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại lý trình km 1200+450 trên tuyến đường sắt xuyên Việt ở phía Nam cầu Đà Rằng, phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa vào lúc 15h22’ cùng ngày đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

 Nghe điện thoại khi băng qua đường sắt bị tàu lửa tông gãy chân -0
Vị trí đường ngang xảy ra vụ tai nạn.

Vào thời điểm đó, đoàn tàu hàng mang số hiệu SH44 trong hành trình Sài Gòn – Hà Nội rời ga Đông Tác được 7 phút, ông Trần Công Điều (SN 1966, trú ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) điều khiển xe máy BKS 78V1-1426 băng qua đường sắt tại lý trình nêu trên. Mặc dù tài xế vận hành đầu máy đã kéo còi báo hiệu từ xa và thao tác kỹ thuật hãm phanh, nhưng do khoảng cách rất gần, nên ông Điều bị đầu máy tông gãy đùi chân phải, xe máy hư hỏng nặng, mắc kẹt dưới gầm đầu máy tàu.

 Nghe điện thoại khi băng qua đường sắt bị tàu lửa tông gãy chân -0
Đoàn tàu phải dừng lại khi đã chạy vào cầu Đà Rằng.

Ngay sau đó, nạn nhân được đưa ra khỏi đường sắt để chuyển đi cấp cứu, sự cố tai nạn khiến cho đoàn tàu hàng chậm trễ thời gian 53 phút so với lịch trình.

Theo báo cáo tài xế lái tàu Phạm Ngọc Tài, công nhân Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, trước khi xảy ra tai nạn, ông Điều vừa chạy xe máy bằng qua đường sắt vừa nói chuyện điện thoại di động. Hiện trường vụ tai nạn là đường ngang băng qua đường sắt không có chắn gác, mà chỉ có biển báo “Chú ý tàu lửa”.

Theo cand.com.vn

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !