Nghệ An: Tàu cá cùng 16 ngư dân gặp nạn khi tránh bão

Trong lúc đưa tàu cá về tránh trú bão, tàu cá mang số hiệu NA 95688TS, do ông Bùi Ngọc Kiên (SN 1977, ở xã Tiến Thủy huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đang hoạt động tại khu vực cách bờ biển Hà Tĩnh khoảng 60 hải lý thì bị hỏng máy, rò nước có nguy cơ bị chìm.

Tàu thuyền cập cảng Lạch Vạn, huyện Diễn Châu để tránh bão.

Người dân gấp rút gia cố nhà cửa, ki ốt

Ghi nhận của PV Infonet, chiều 29/8, tại huyện ven biển Diễn Châu (địa phương này có 1.546 tàu thuyền, trong đó có 280 tàu công suất trên 90CV-PV), phần lớn tàu thuyền đã vào bờ neo đậu tránh bão số 4 (Podul) an toàn.

Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: “Thực hiện công điện về phòng, chống cơn bão số 4 của tỉnh, từ chiều ngày 29/8, huyện Diễn Châu đã cấm biển đối với tất cả các tàu thuyền. Đối với số tàu công suất trên 90CV đang hoạt động trên biển, các địa phương đã liên lạc, yêu cầu về đất liền”.

Các tàu thuyền ở địa phương ven biển Nghệ An đã về đất liền an toàn để trú bão.

Các tàu thuyền ở địa phương ven biển Nghệ An đã về đất liền an toàn để trú bão.

Tương tự, Thị xã Cửa Lò có tổng số 260 tàu thuyền, trong đó 170 tàu có công suất dưới 90CV, chủ yếu đánh bắt gần bờ. Đối với 90 tàu có công suất trên 90CV (50 chiếc dưới 400CV đánh vùng lộng, gần bờ; 40 chiếc trên 400 CV đánh xa bờ); từ chiều 28/8 thị xã Cửa Lò đã ra thông báo và yêu cầu tàu thuyền quay trở về tránh trú.

Ngư dân đưa các ngư cụ, thuyền đánh về nơi an toàn.

Tại huyện Quỳnh Lưu, hiện có gần 1.200 phương tiện tàu thuyền, trong đó có hơn 900 tàu đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân các xã Tiến Thủy, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa, Sơn Hải. Tính đến tối 29/8, các tàu này đã và đang trên đường vào bờ hoặc đã tìm được nơi trú ẩn an toàn.

Sau khi các tàu, thuyền trở về bờ, chính quyền địa phương đã xuống khu vực neo đậu để kiểm tra và hướng dẫn ngư dân cách neo đậu để tránh bị va đập tàu thuyền khi có sóng to, gió lớn.

Người dân ở Thị xã Cửa Lò tháo dỡ, gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Người dân ở Thị xã Cửa Lò tháo dỡ, gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Bên cạnh đó, ngay từ sáng 29/8, người dân ven biển Thị xã Cửa Lò, Diễn Châu... đã tập trung chằng chéo nhà cửa, tháo dỡ các ki ốt, cửa hàng để hạn chế thiệt hại. Tỉnh nghệ An cũng chủ động lên phương án di dân ở những vùng xung yếu khi bão số 4 đổ bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo, từ sáng sớm đến trưa mai (30/8), bão số 4 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tàu cá cùng 16 ngư dân gặp nạn khi tránh bão số 4

Đáng chú ý, vào lúc 4h sáng ngày 29/8, trong lúc đưa tàu cá về tránh trú bão, tàu cá mang số hiệu NA 95688TS, do ông Bùi Ngọc Kiên (SN 1977, ở xã Tiến Thủy huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đang hoạt động tại khu vực cách bờ biển Hà Tĩnh khoảng 60 hải lý thì bị hỏng máy, rò nước có nguy cơ bị chìm.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền của các ngư dân để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Lê Thạch)

Dù các thuyền viên trên tàu đã cố gắng khắc phục nhưng không được. Trước tình thế nguy cấp, để kịp thời vào bờ tránh bão, chủ tàu đã phát lệnh khẩn cấp, liên lạc với lực lượng chức năng để được ứng cứu.

Nhận thông tin, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã cử lực lượng Hải đội 2 (đóng tại thị xã Cửa Lò) lên đường lập tức lên đường cứu nạn. Đến khoảng 14h 30' ngày 29/8, tàu của Hải đội 2 đã tiếp cận được tàu cá bị nạn và làm công tác cứu nạn, đồng thời lai dắt tàu cá cùng 16 ngư dân về bờ an toàn.

Việt Hòa
Từ khóa: Tàu cá Tránh trú bão tàu cá mang số hiệu NA 95688TS Bùi Ngọc Kiên xã Tiến Thủy huyện Quỳnh Lưu Thuyền trưởng Hà Tĩnh Hải lý Hỏng máy rò nước có nguy cơ bị chìm.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !