Nghệ An: Hàng ngàn nhà dân vẫn ngập sâu sau 3 ngày mưa lũ

Nước đã rút dần nhưng hàng nghìn hộ dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vẫn đang bị ngập sâu. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trong 3 ngày qua, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) có mưa lớn trên diện rộng, gây ngập lụt cục bộ tại nhiều xã như: Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng, thị trấn Cầu Giát... Trong ngày 27/9, sau khi nước rút, chính quyền địa phương đang dồn sức để khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định đời sống cho người dân.

{keywords}
Cuộc sống người dân bị đảo lộn do mưa lũ, ngập nước.

Theo thống kê của UBND huyện Quỳnh Lưu, mưa lớn khiến gần 3.000 hộ dân ở các xã: Quỳnh Lâm, Quỳnh Hồng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Giang, thị trấn Cầu Giát... bị ngập nước. Gần 5.000 gia cầm, gia súc bị cuốn trôi; hơn 60 ha lúa mùa và 1.000 ha rau màu bị ngập và hư hại; gần 3000 ha nuôi trồng thủy sản bị ngập…

Xã Quỳnh Hồng là vùng bị ngập sâu nhất của huyện Quỳnh Lưu, mặc dù nước đã rút dần nhưng hiện tại hàng trăm hộ dân vẫn không thể sinh sống tại nhà do ngập sâu.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Hàng trăm hộ dân ở xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu) bị ngập nước.

Ông Đoàn Khắc Công, thôn trưởng thôn Hồng Yên (xã Quỳnh Hồng) cho biết, cách đây 3 ngày, trong vòng 5 giờ đồng hồ, nước dâng lên cao rất nhanh từ 30 – 50cm khiến người dân trở tay không kịp, gây ngập chia cắt toàn bộ, cuộc sống đảo lộn hoàn toàn.

{keywords}
Biển nước mênh mông ở xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Có nhà vẫn ngập hơn 50cm sau khi trời ngừng mưa.

Nhằm kịp thời ứng cứu, chính quyền và lực lượng chức năng (quân sự, công an, các đoàn thể) tại các địa phương đã trực tiếp đến những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ để giúp nhân dân khắc phục hậu quả.

Nguồn nước sạch dự trữ của người dân cạn kiệt; hệ thống nước máy không thể sử dụng nên lực lượng chức năng phải tiếp tế từ bên ngoài vào. Còn người dân thì phải chắt chiu từng bình nước để sử dụng trong những ngày bị ngập sâu. Bên cạnh đó, nguồn lương khô, nước uống, bánh mì, sữa… được nhanh chóng chuyển đến hỗ trợ cho các hộ dân đang bị cô lập.

{keywords}
{keywords}
Lực lượng chức năng giúp người dân vận chuyển lương thực đến nơi cao ráo.

Anh Đặng Văn Thanh, Phó Bí thư Đoàn xã Quỳnh Hồng cho biết, trên địa bàn xã còn 2 thôn Hồng Nguyên và Hồng Yên bị ngập sâu, mức nước ngập từ 50cm – 1m. Đoàn xã đã phối hợp với các các lực lượng chức năng hỗ trợ bà con vận chuyển các đồ đạc lên các nơi cao ráo hơn, đối với người già, trẻ nhỏ được đưa đến nơi cao trú ẩn an toàn; đồng thời hỗ trợ đưa lương thực, thực phẩm để tiếp tế cho bà con bị ngập sâu, cô lập.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng đoàn viên thanh niên chuyển nước uống, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con bị ngập sâu, cô lập..

Tối 27/9, thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, trong đợt mưa lũ sau bão số 6 vừa qua, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có gần 3.000 nhà dân bị ngập, trong đó có 620 hộ phải di dời đến nơi an toàn. Hiện, các ngành chức năng ở các địa phương vẫn đang nỗ lực giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống trở lại.

Nghệ An: Mưa lũ, 1 người mất tích, gần 700 nhà dân bị ngập, người dân di dời khẩn cấp

Nghệ An: Mưa lũ, 1 người mất tích, gần 700 nhà dân bị ngập, người dân di dời khẩn cấp

Mưa lớn khiến nhiều xã ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngập nặng. Lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại các vùng xung yếu, sơ tán người dân và tài sản để “chạy lũ”.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất lúc rạng sáng, hai trẻ nhỏ bị thương

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất lúc rạng sáng, hai trẻ nhỏ bị thương

Mưa lớn sau bão số 6 khiến nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị ngập cục bộ. Đặc biệt là sự cố sạt lở đất xảy ra vào rạng sáng nay tại xã Sơn Hàm, khiến 2 cháu nhỏ bị thương.

Bảo Trâm

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !