Ngày Tết tranh thủ yêu “quần quật” nhiều người nhập viện

Các bác sĩ cho biết ngày Tết nhiều người đi xa về vợ chồng gặp nhau tranh thủ để “yêu” và không ít trường hợp đã phải đi cấp cứu vì quá sức.

Cấp cứu vì yêu

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận, Hà Nội kể thời gian tiếp nhận các ca cấp cứu vì yêu quá sức rải rác quanh năm nhưng dịp Tết bao giờ cũng nhiều hơn.

Bác sĩ Lương kể về ca cấp cứu tối mùng 2 Tết cách đây vài năm, anh trực và tiếp nhận một thanh niên 28 tuổi nhập viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, lấm tấm mồ hôi, chân tay lạnh ngắt. Nhịp tim đo được trên 100/phút. Bác sĩ lập tức cắm dịch truyền nước bù điện giải nguyên nhân chỉ vì yêu quá sức.

Thanh niên này đi làm xa nhà và vợ trẻ ở nhà. Khi về thăm gia đình vào dịp Tết đã tranh thủ yêu. Hai vợ chồng son chỉ ăn rồi lại yêu, đôi khi thêm ly rượu. Đến khi anh chàng mệt nhũn, nằm im, da lạnh toát, da tái xanh người vợ gọi taxi vào cấp cứu.

Bác sĩ Lương kể có lẽ do còn trẻ nên anh ta hồi phục nhanh. Bác sĩ theo dõi qua đêm hôm đó, sáng hôm sau cho bệnh nhân về.

Bác sĩ phải dặn dò kỹ tạm thời kiêng 4, 5 hôm, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, nên mở rộng sang các hoạt động khác như đi thăm họ hàng, tránh cả ngày chỉ tập trung vào yêu.

Bác sĩ Lương kể đây không phải là những câu chuyện hiếm vào dịp Tết. Có nhiều cặp vợ chồng đằng đẵng xa nhau đến dịp Tết mới gặp và họ chỉ dành thời gian để bên nhau.

Hay như cặp vợ chồng của người đàn ông 32 tuổi, hai vợ chồng cưới nhau 2 năm và chồng đi học ở nước ngoài. Dịp Tết về thăm quê hai vợ chồng chỉ quần quật cả một ngày cho bõ những lúc xa cách.

Bác sĩ Lương kể hai vợ chồng xa nhau nhất là vợ chồng trẻ lâu ngày gặp nhau cứ như khát nước mà càng uống lại càng khát.
Có những người gọi điện cầu cứu bác sĩ. Họ tâm sự yêu từ 30 Tết đến mùng 2 và người mệt rũ. Trong 50 giờ đồng hồ ngày Tết, họ chỉ làm mỗi một việc, ngày chỉ ăn có một bữa.

Cô vợ thì vẫn phởn phơ còn anh chồng suy kiệt, xỉu đi, phải nhập viện cấp cứu.

Làm gì cũng phải điều độ

Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội những ca cấp cứu vì yêu quá độ không phải là hiếm. Bác sĩ Lợi cho biết có trường hợp bác sĩ trực ngày Tết, người đàn ông được vợ dìu đến truyền dịch do mất sức. Đơn giản, họ dành cả ngày mùng 1 không đi đâu chỉ ở nhà yêu và yêu đến mức chẳng nhớ đã mấy lần khiến người đàn ông suy kiệt.

Ông ta vào viện thì thì thào với bác sĩ “nghỉ Tết còn mệt hơn cả đi làm anh ạ”. Theo như bệnh nhân vợ chồng chỉ uống rượu rồi lại yêu. Con cái về quê hai vợ chồng ở Hà Nội ăn Tết định sáng mùng 2 về quê thì 5h chiều mùng 1 Tết đã phải vào truyền dịch vì họ chẳng làm gì chỉ dành thời gian để yêu.

Theo bác sĩ Lợi nếu quan hệ tình dục quá nhiều sẽ gây cảm giác mệt mỏi, uể oải, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của cả hai người. Nam giới sinh hoạt vô độ còn dẫn tới cạn kiệt tinh trùng, giảm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, gây suy sinh dục.

Nhiều người còn sử dụng thêm thuốc kéo dài cuộc yêu hay thêm rượu và chuyện ấy kéo dài quá lâu sẽ làm cho năng lượng cơ thể tiêu hao rất nhiều, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn…, từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức.

Để biết về tần suất quan hệ chuẩn theo từng độ tuổi, bạn có thể căn cứ theo quy luật con số 9:

- Tuổi 20: 2 x 9 = 18 (tức là 1 tuần quan hệ 8 lần là vừa phải).
- Tuổi 30: 3 x 9 = 27 (tức là 2 tuần quan hệ 7 lần).
- Tuổi 40: 4 x 9 = 36 (tức là 3 tuần quan hệ 6 lần).
- Tuổi 50: 5 x 9=45 (tức 4 tuần quan hệ 5 lần).
- Tuổi 60: 6 x 9 = 54 (tức 5 tuần quan hệ 4 lần).


Khánh Ngọc

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !