Ngày đầu nghỉ Tết dương lịch, cả nước có 61 người thương vong do TNGT

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an ngày 30/12/2017 toàn quốc xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người, bị thương 32 người. Va chạm giao thông đường bộ xảy ra 16 vụ; đường sắt, đường thuỷ: không để xảy ra TNGT.

Hiện trường vụ tai nạn tại Nghệ An.

Về xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương đã tổ chức 985 ca tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, phát hiện lập biên bản 6.205 trường hợp, ra quyết định xử phạt 5.129 trường hợp với số tiền 4 tỉ 514 triệu 307 nghìn, tạm giữ 845 phương tiện vi phạm, 1226 giấy tờ các loại, tước 228 giấy phép lái xe, cảnh cáo 5 trường hợp vi phạm nhẹ. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy đã tổ chức hàng trăm ca tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm đường thủy nội địa, phát hiện lập biên bản 159 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt hành chính 140 trường hợp, với số tiền là 143 triệu 500 nghìn đồng, tạm giữ 1 bằng cấp chuyên môn.

Theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, chiều 29/12/2017, nhiều tuyến đường cửa ngõ ở Hà Nội và TP HCM, các tuyến đường dẫn tới các bến xe, nhà ga ùn tắc kéo dài, bến xe đông đúc do người dân về quê nghỉ lễ.

Sáng 30/12, nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tại giao lộ giữa đường Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 50. Đúng lúc này, xe container lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh theo hướng ra quốc lộ 1 với tốc độ cao tông thẳng vào đuôi xe khách 29 chỗ. Cú tông mạnh khiến xe khách bị đẩy tới trước, đâm va liên tiếp vào nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ tạo thành chuỗi va chạm liên hoàn 6 phương tiện. Một hành khách nam ngồi trên xe khách bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Tài xế một xe tải cũng bị mắc kẹt trong cabin biến dạng sau đó được người dân cạy cửa giải cứu đưa đi bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy chân.

Trước đó, một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 29/12, trên QL1A đoạn qua khối Thịnh Mỹ, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe máy mang BKS 37L1 - 538.10 do một người phụ nữ điều khiển chở một người khác phía sau, khi đến địa điểm trên thì bất ngờ va chạm với chiếc xe máy khác mang BKS 37L1 – 608.65 cũng đi 2 người (chưa rõ danh tính). Cú va chạm mạnh khiến cả 4 người văng ra giữa QL1A và bị chấn thương khá nặng, sau đó được người dân địa phương nhanh chóng đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 30/12/2017, đường dây nóng của Ủy an An toàn giao thông Quốc gia nhận được khoảng 30 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc tại một số tuyến đường dẫn vào các bến xe, nhà ga, cảng hàng không, trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng gió thông. Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !