Ngày 8/6 sẽ diễn ra cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển”

Cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” tại ba điểm cầu Hà Nội, Công viên Biển Đông-đường Trường Sa và Hoàng Sa (Đà Nẵng) và huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 8/6 trên kênh VTV1.
Ngày 8/6 sẽ diễn ra cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển” - ảnh 1

Công viên Biển Đông (Đà Nắng). (Nguồn: danangtourism.gov.vn)

Theo thông tin từ VTV, cầu truyền hình “Tổ quốc nhìn từ biển” sẽ là một thiên sử thi đưa khán giả dọc theo chiều dài mảnh đất hình chữ S, đi tìm câu trả lời về tình yêu Tổ quốc.

Để chuẩn bị cho chương trình, từ suốt hơn ba tháng qua, nhiều nhóm sản xuất đã lặn lội tới khắp mọi miền đất nước, từ vùng rừng núi biên cương tới miền hải đảo Lý Sơn, Thổ Chu, hay các đảo chìm, đảo nổi ở Hoàng Sa, Trường Sa...

Những chất liệu đầy sống động và thuyết phục về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tình yêu Tổ quốc nồng nàn luôn ẩn sâu trong mỗi người con đất Việt chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Thêm vào đó, phần giao lưu trực tiếp với các nhân vật tại các điểm cầu sẽ khắc họa rõ nét hình hài của Tổ quốc nhìn từ biển. Từ những câu chuyện ở nơi địa đầu Tổ quốc, trên đỉnh Lũng Cú xa xôi; đến nơi cực Tây Nam của Tổ quốc - quần đảo Thổ Chu nằm trên vịnh Thái Lan; từ những hy sinh âm thầm của người lính nơi biển đảo, đến cuộc sống bình yên của người dân tại hòn đảo tiền tiêu Lý Sơn... đều góp phần khẳng định sâu sắc thông điệp mỗi người dân là một "cột mốc" sống khẳng định chủ quyền đất nước.

Là một trong những chương trình trọng điểm của VTV trong chiến dịch tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, cầu truyền hình trực tiếp “Tổ quốc nhìn từ biển” không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược và giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam mà còn cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong khai thác và bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Theo Vietnam+

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !