Ngân hàng "kén" khách tốt, số đẹp khai xuân

Chọn khách hàng hợp tuổi để xông đất, lãnh đạo các ngân hàng còn chọn cả số tiền gửi đẹp trong ngày “mở hàng” đầu năm với quan niệm sẽ đem lại may mắn, làm ăn kinh doanh tốt đẹp trong năm mới.

Với quan niệm đầu năm ai cũng muốn mọi việc hanh thông, làm ăn suôn sẻ, nên năm mới ngoài chọn được ngày tốt, giờ đẹp để mở hàng, ông chủ các nhà băng, trưởng chi nhánh ngân hàng còn tất bật tìm người may mắn xông đất, gửi tiền đầu năm để kinh doanh “đầu xuôi, đuôi lọt”.

Cứ tới gần thời điểm cuối năm, anh Hòa – Giám đốc Chi nhánh một ngân hàng thương mại trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) lo tìm khách hàng để “chọn mặt gửi vàng” nhờ họ xông đất ngày đầu năm mới. Có năm anh Hòa tìm được người hợp tuổi với mình ngay trong số các bạn bè nên chuyện ngỏ lời nhờ vả không quá khó khăn. Nhưng cũng có năm “lọc” trong tất thảy danh sách bạn bè có người hợp tuổi thì lại đi làm ăn xa, nên việc nhờ ai, chọn ai cũng khá đau đầu.

“Chọn người xông đất gửi tiền ngày đầu năm rất quan trọng. Theo quan niệm truyền thống, người xông đất tốt sẽ mang lại may mắn, làm ăn kinh doanh phát đạt trong cả một năm nên phải cẩn thận”- anh Hòa chia sẻ.

Ngân hàng

Ngoài việc chọn khách hàng tốt, hợp tuổi với lãnh đạo, các ngân hàng còn kén tiền gửi theo số đẹp ngày đầu năm mới Ảnh minh hoạ

Ngoài nhờ bạn bè, việc chọn lựa khách hàng hợp tuổi trong số khách hàng VIP của chi nhánh cũng được anh Hòa “chọn mặt gửi vàng”. Tuy vậy, không phải ai trong số người được ngân hàng “nhắm” đều nhận lời đồng ý. “Có khi mình đã chọn được người rồi, nhưng khi mở lời lại bị từ chối vì nhiều người có tâm lý không thích mở hàng do lo lắng “nhỡ đâu vía nặng làm ăn không tốt”- Giám đốc Chi nhánh ngân hàng nọ đau đầu vì năm nay, tới ngày cuối cùng đi làm anh vẫn chưa nhờ được người xông đất cho chi nhánh.

Không tới mức phải thuê người gửi tiền đầu năm, nhưng chị Trang – làm việc tại một phòng giao dịch ngân hàng VietBank cho biết, thời điểm cuối năm thường rất bận rộn với kế hoạch kinh doanh, quyết toán, lương, thưởng của cán bộ nhân viên nhưng một nhiệm vụ không kém được sếp giao mà năm nào chị cũng phải hoàn thành trước thời điểm nghỉ Tết là tìm cho được người mở hàng xông đất gửi tiền đầu năm cho chi nhánh.

“Nhiều người cứ nghĩ việc này đơn giản vì chỉ cần tìm được người hợp tuổi với sếp là xong xuôi. Nhưng hợp tuổi là một chuyện, sếp mình là người khá mê tín và kỹ tính nên còn đặt chỉ tiêu cả về tướng mạo, tác phong…. nên việc tìm người phù hợp là khá khó khăn” - chị Hằng giải thích từ kinh nghiệm 3 năm “kiếm” người xông đất gửi tiền cho chi nhánh của mình.

Theo các chuyên gia phong thủy, có rất nhiều phương thức để chọn lựa người xông đất, mở hàng ngày đầu năm. Tính theo Thiên can, Địa chi và Ngũ hành là những cách thức tính cơ bản và thông dụng nhất. Tại các nhà băng, việc chọn  người gửi tiền mở hàng đầu năm thường phải hợp với tuổi của lãnh đạo. Nên nếu lãnh đạo là người tuổi Ngọ thì sẽ người hợp tuổi Mùi để xông đất, mở hàng trong năm Ất Mùi. Hay nếu sếp là người tuổi Thìn, tuổi này xung với tuổi Tuất và hợp với tuổi Dậu, nên mời người xông đất đầu năm Ất Mùi 2015 tốt nhất là tuổi Dậu….

Không chỉ chọn người xông đất, mở hàng ngày đầu năm hợp tuổi với gia chủ, lãnh đạo các ngân hàng còn quan niệm món tiền gửi đầu tiên cũng phải là số đẹp. Chị Hà làm việc tại phòng giao dịch Ngân hàng MB tại Hải Phòng cho biết, sếp chị là người cẩn thận nên ngoài chọn người, món tiền gửi ngày đầu năm cũng phải là số đẹp thể hiện sự “phát tài, phát lộc”.

“Năm ngoái người khách đầu tiên gửi của phòng mình số tiền 68 triệu đồng, có ý nghĩa lộc phát. Cả năm tình hình kinh doanh của phòng cũng tốt hơn rất nhiều so với mọi năm nên sếp càng “tín””- chị Thu kể.

Những con số được “chuộng” là 6, 8 và 9. Đơn cử như con số 6 theo tiếng Hán có nghĩa là “trôi chảy”, “trơn chu”. Còn số 8, số 9 được xem là những con số cực kỳ may mắn. Nên số tiền gửi có gắn với những con số này được quan niệm cũng đem lại may mắn, phát lộc.

Nguyễn Hoài

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.