Ngại khen Bộ trưởng Thăng, Chí Trung bỏ vai Táo giao thông

Nếu năm nay tiếp tục đóng Táo giao thông thì mới sợ mọi người lầm tưởng vì tôi quý Bộ trưởng Thăng nên mới khen ngợi giao thông”, danh hài Chí Trung chia sẻ.
Không phải đường đột
Thông tin diễn viên, NSƯT Chí Trung từ bỏ vai diễn Táo giao thông từng đóng đinh với anh trong series hài Táo quân hàng năm khiến nhiều người khá ngỡ ngàng.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Infonet về quyết định này, anh cho biết, đây không phải là quyết định đường đột vì ngay từ năm ngoái anh đã nghĩ đến điều này. 
Ngại khen Bộ trưởng Thăng, Chí Trung bỏ vai Táo giao thông - ảnh 1
NSƯT Chí Trung

“Còn nhớ năm ngoái, khi xây dựng kịch bản cho vai diễn Táo Giao thông, chúng tôi đã phải căng óc để tìm chi tiết, tư liệu cho vai diễn”, “Táo Giao thông” nhớ lại. 

Thế nên năm nay, khi tình hình giao thông ngày càng được cải thiện tốt hơn rất nhiều, ngay từ tháng 6, anh cũng trực tiếp trao đổi với Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất series hài Táo quân, về việc không đóng vai Táo giao thông nữa.

“Tôi nói với Hải, nếu yêu anh thì cho anh đóng Táo nào cũng được, thậm chí cả Táo Vệ sinh”, Chí Trung vẫn không quên hài hước khi kể lại.

Sở dĩ “nguây nguẩy” từ chối vai diễn đã gắn với tên tuổi mình suốt thời gian 6 năm qua như vậy, theo Chí Trung là bởi theo dõi thời sự giao thông năm nay, anh thấy chất liệu "đặt giá", "độc" để làm nên một vai diễn ấn tượng là khá ít vì tình hình giao thông đã “sáng sủa” hơn nhiều.

“Người nghệ sĩ cũng là người của công chúng. Mặc dù biết công chúng rất yêu thích vai diễn của mình nhưng cũng phải biết dừng lại đúng lúc. Vì quan trọng nhất với người nghệ sĩ là phải biết từ bỏ thành công trong lúc đang ở đỉnh cao”, NSƯT Chí Trung nhấn mạnh.
Ngại khen Bộ trưởng Thăng, Chí Trung bỏ vai Táo giao thông - ảnh 2
Hình ảnh Táo Giao thông đã gắn liền với tên tuổi Chí Trung

Khen Bộ trưởng Thăng mới sợ bị "soi"
Trong khi đó, không ít người dấy lên nghi vấn, phải chăng vì tình bạn thân tình giữa Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã khiến anh từ chối vai diễn này vì ngại “đụng chạm”, “nói xấu” bạn mình? 

Giải thích về điều này, NSƯT Chí Trung khẳng định, việc anh từ bỏ vai diễn Táo giao thông hoàn toàn không ảnh hưởng đến mối quan hệ riêng giữa anh và Bộ trưởng Thăng.

“Những năm trước, tiểu phẩm Táo quân còn phê phán những tồn tại của giao thông một cách trực diện mà chúng tôi vẫn ngồi nhậu nhẹt với nhau có sao đâu”, Chí Trung cho biết.

Anh cũng cho biết thêm, nếu năm nay còn tiếp tục đóng Táo giao thông, mà chỉ toàn khen ngợi giao thông thì mới sợ đồn thổi do anh quý Bộ trưởng Thăng nên khen ông ấy, mới bị “soi” nhiều hơn.
Ngại khen Bộ trưởng Thăng, Chí Trung bỏ vai Táo giao thông - ảnh 3

Nhận xét về “người bạn quý” của mình, Táo giao thông đánh giá, tuy có điểm đúng, điểm chưa đúng nhưng rõ ràng không thể phủ nhận, trong năm qua Bộ trưởng Thăng đã quyết liệt dẹp các “vấn nạn” giao thông và làm tốt hơn nhiều.

Đó cũng là lý do khiến cho việc tìm kiếm chất liệu cho vai diễn Táo giao thông năm nay trở nên cực kỳ khó khăn. “Nhiều bạn đọc thắc mắc giao thông tốt thì anh cũng cứ vào vai của mình khen ngợi giao thông có sao, nhưng cốt lõi của hài kịch là phê phán chứ không phải khen ngợi”, NSƯT Chí Trung bày tỏ.

“Tôi cũng sống quá lâu trong nghiệp diễn nên hiểu rất rõ sự khắc nghiệt của nghề, để vượt qua cái bóng thành công là điều cực kỳ khó. Tôi không thể lợi dụng sự yêu mến của khán giả dành cho vai diễn của mình để mà xuất hiện nhom nhem, không tạo dấu ấn nào”, Chí Trung khẳng định.

Anh cũng chia sẻ thêm, anh cảm thấy khá nhẹ nhõm khi đưa ra quyết định này. Hơn nữa, con gái của anh khi biết tin cũng gọi điện về và rất ủng hộ bố. “Con gái tôi nói rằng bố biết từ chối đúng lúc là ý rất hay. Bố là lá cờ đầu cho văn hóa từ chức”, anh tâm sự.

T.Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !