Nga khởi động chương trình ‘siêu khủng’ khuyến khích công dân tiêm vắc-xin Covid-19

Chính phủ Nga mới đây đang khởi động một chương trình khuyến khích cho công dân đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đó, các quy tắc rút thưởng tiền mặt cho những người được tiêm chủng đã được phê duyệt. Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết, thông qua việc phát động chương trình khuyến khích người dân tiêm chủng vắc-xin Covid-19, qua đó Chính phủ muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với những công dân đã thể hiện sự tận tâm, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ người thân. Tổng số 1.000 người chiến thắng sẽ được chọn, mỗi người sẽ nhận được 100 nghìn ruble (khoảng 1.350 USD).

{keywords}
Nga khởi động chương trình ‘siêu khủng’ khuyến khích công dân tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Moscow24)

Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 1/9 đến 1/12/2021, quay số mở thưởng sẽ được tổ chức trên trang web bonuszazdorove.rf.

Luật sư Mark Gat cho biết: “Người lớn và công dân nước ngoài tạm trú tại Nga (cả những người không quốc tịch) trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin Covid-19 sẽ có thể đăng ký tham gia bốc thăm xổ số. Người thắng cuộc sẽ được xác định bằng một số duy nhất”.

Trước đó, nhằm đẩy nhanh số lượng người được tiêm vắc-xin Covid-19, thị trưởng Mosocw Sergei Sobyanin tuyên bố bất kỳ ai trên 18 tuổi tham gia tiêm chủng sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng một chiếc xe hơi. Sẽ có 5 chiếc ô tô trị giá 1 triệu ruble được trao tặng mỗi tuần.

Tại Nga, vắc-xin được cung cấp miễn phí cho người có nhu cầu. Các trung tâm tiêm chủng cũng đã được bố trí tại những địa điểm đông người qua lại như các trung tâm mua sắm và công viên.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Vladimir Putin đã kêu gọi người dân Nga tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, song cũng nhấn mạnh việc tiêm chủng là dựa trên tinh thần tự nguyện.

Tổng thống Putin hối thúc người dân Nga gạt bỏ mọi hoài nghi hiện có về vắc-xin ngừa Covid-19, đồng thời khẳng định các vắc-xin do Nga sản xuất là đáng tin cậy và an toàn nhất trên thế giới.

“Điều quan trọng nhất là sức khỏe. Xin hãy nghĩ về điều đó”, ông Putin nói.

Theo thống kê, đến thời điểm này ở Nga đã có hơn 33,4 triệu người được tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19; hơn 41,5 triệu người được tiêm 1 mũi.

Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 18/8 thông báo vắc-xin liều đơn Sputnik Light ngừa Covid-19, do Viện Gamaleya của nước này phát triển, đạt hiệu quả bảo vệ tới 93,5% trong các cuộc thử nghiệm ở Paraguay.

Trích dẫn dữ liệu được Bộ Y tế Paraguay thu thập tới ngày 30/7, RDIF khẳng định vắc-xin đã cho thấy hiệu quả đối với hơn 320.000 người.

Việc sử dụng vắc-xin liều đơn Sputnik Light cho phép chính quyền Paraguay rút ngắn thời gian tiêm chủng và tăng tốc độ hình thành miễn dịch cộng đồng. Khi lần đầu tiên được phê duyệt sử dụng hồi tháng 5, vắc-xin Sputnik Light cho thấy hiệu quả bảo vệ 79,4%.

Tính đến nay Nga ghi nhận 6.663.473 ca, thêm 20.914 ca mắc Covid-19 mới ở 85 khu vực. Trong 24 giờ qua ở Nga đã có thêm 799 trường hợp tử vong, 20.713 bệnh nhân hồi phục. Toàn nước Nga ghi nhận 172.909 ca tử vong, 5.939.037 bệnh nhân hồi phục.

Các quán rượu ở Anh nguy cơ phải đóng cửa vì thiếu nguồn cung

Các quán rượu ở Anh nguy cơ phải đóng cửa vì thiếu nguồn cung

Theo ghi nhận, các quán rượu ở Vương quốc Anh đang bị đe dọa do gián đoạn nguồn cung cấp bia.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !