NASA tiếp tục tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên sao Hoả

Tàu thám hiểm của NASA tìm thấy đá xếp lớp trên sao Hỏa hình thành khi hành tinh này có sự tồn tại của nước.

{keywords}
NASA tiếp tục tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên sao Hoả

Tàu thám hiểm Perseverance của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã có mặt trên hành tinh Đỏ trong hơn 250 ngày và mới đây nó đã tìm thấy bằng chứng củng cố về niềm tin từng có sự sống trên sao Hoả.

Perseverance rời Trái đất vào ngày 18/2/2021, hiện đang xem xét một phần của miệng núi lửa Jezero, nơi mà các nhà khoa học nghi ngờ có thể hình thành do sự hiện diện của nước.

Lần này tàu đã chụp được hình ảnh cho thấy tảng đá xếp lớp trên sao Hỏa mà các chuyên gia tin rằng chúng hình thành do sự hiện diện của nước.

NASA cho biết: "Những tảng đá xếp lớp như thế này thường hình thành trong nước và nắm giữ manh mối về môi trường của hành tinh này trong quá khứ".

Tàu Perseverance sẽ dùng công cụ mài mòn lớp đá, để lộ ra những gì bên dưới, loại bỏ bụi bẩn để xem liệu đây có phải là vị trí tốt nhất để lấy mẫu vật hay không.

Miệng núi lửa Jezero, khu vực mà tàu Perseverance hiện đang khám phá từng là khu vực bị nước lấp đầy. NASA đang điều hướng tàu di chuyển xung quanh khu vực để tìm kiếm các dấu hiệu hóa thạch của sự sống cổ đại.

Vào ngày 5/9, Perseverance đã thu thập mẫu đá đầu tiên trên sao Hỏa. Nhưng do ánh sáng mặt trời kém trên Hành tinh Đỏ nên các nhà khoa học không chắc chắn.

Tàu đã mài mòn, cạo sạch một tảng đá được gọi là 'Rochelle' bằng công cụ trên cánh tay robot để thu thập mẫu. Vài ngày sau, tàu thám hiểm thu thập mẫu đá thứ hai trong sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống vi sinh vật cổ đại trên sao Hỏa.

Vào tháng 8, ban đầu tàu đã cố gắng lấy một mẫu đá, nhưng không thành công vì tảng đá mềm và bột 'bất thường' nên bị vỡ vụn.

Tàu thám hiểm đã chạm xuống miệng núi lửa Jezero trên sao Hỏa vào tháng 2, đây từng là một đồng bằng sông và lòng hồ tươi tốt cách đây hàng tỷ năm.

NASA đang có kế hoạch thực hiện sứ mệnh mang khoảng 30 mẫu trở lại Trái đất vào những năm 2030. Khi đó, các nhà khoa học có thể tiến hành phân tích chi tiết hơn để xác nhận có sự sống của vi sinh vật.

Sau khi Perseverance thu thập các mẫu từ sao Hỏa, nó sẽ thả chúng tại một vị trí thích hợp trên bề mặt hành tinh Đỏ. Sau đó một nhiệm vụ thu hồi trong tương lai đang được NASA phát triển sẽ tiếp tục nhiệm vụ thu thập và đưa về Trái Đất.

Kỳ lạ em bé ở Brazil sinh ra có đuôi dài 12 cm

Kỳ lạ em bé ở Brazil sinh ra có đuôi dài 12 cm

Một em bé vừa chào đời ở thành phố Fortaleza, Brazil đã có cái đuôi dài 12cm và thêm quả bóng có đường kính dài 4 cm ở đầu đuôi.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !