Nâng cao vai trò của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 8366/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam.

Khẳng định vai trò của hiệp hội

Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao, nhất là thúc đẩy phát triển sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng và bảo vệ người tiêu dùng theo quy định.
 

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ III (2022-2027).

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 8366/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam.

Cụ thể, xét Báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (Hiệp hội) ngày 28/11/2022 về kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2022-2027), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến như sau:

Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao, nhất là thúc đẩy phát triển sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu dùng và bảo vệ người tiêu dùng theo quy định; kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền những cơ chế chính sách, giải pháp liên quan trong trường hợp cần thiết.

Tăng cường kết nối doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp
Ông Trần Khắc Tâm - Phó Chủ tịch VACOD cho biết, xác định nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới là nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Chấp hành; phát huy tính chủ động, tích cực của các ủy viên Ban Chấp hành trong việc tham gia các hoạt động của Hiệp hội.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các thành viên Ban Chấp hành trong tăng cường kết nối doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tăng tính liên kết vùng, liên kết ngành, liên kết liên ngành; thúc đẩy cơ chế đối thoại giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước của Trung ương và địa phương.

Định hướng triển khai hoạt động thúc đẩy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hiện các quy tắc, chuẩn mực đạo đức kinh doanh, văn hóa ứng xử của doanh nhân, doanh nghiệp; phát huy vai trò tiên phong của các ủy viên Ban Chấp hành có doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, xác định chuyển đổi số là một trong những nội dung ưu tiên, trọng tâm trong các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 5 năm tới của Hiệp hội.

Nam Phương

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !