Nạn nhân trong vụ đổ bê tông ở Bình Dương đã được đưa về Nghệ An mai táng

Sau hơn 1 ngày đêm di chuyển, thi thể anh Trần Đức Linh (50 tuổi), nạn nhân trong vụ giấu xác trong khối bê tông ở tỉnh Bình Dương khiến dư luận bàng hoàng đã được người thân đưa về quê mai táng.

Thi thể nạn nhân Trần Đức Linh đã được đưa về quê nhà mai táng.

Sáng 23/5, thi thể anh Trần Đức Linh (50 tuổi, trú ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đã được người thân đưa về quê mai táng, rất đông người thân, hàng xóm láng giềng đã đến để thắp hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. 

Có mặt tại đây, nhiều người không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của anh Linh. Anh Trần Đức Trung (47 tuổi, em trai nạn nhân Linh) cho biết, nhiều ngày trước đó gia đình đã vào tỉnh Bình Dương đón nhận thi thể anh Linh.

Sau khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể, gia đình đã tổ chức hỏa táng tại tỉnh Bình Dương rồi mới đưa tro cốt về quê mai táng. 

Anh Trung buồn bã chia sẻ: “Trước đây anh ấy hiền lành, chăm chỉ. Giờ gia đình đưa anh ấy về đây mai táng rồi lập bàn thờ trong nhà mẹ đẻ để tiện hương khói, thờ phụng”.

Liên quan đến cái chết của anh trai mình, anh Trung cho hay, người thân vẫn không tin anh Linh tự tử mà nghi ngờ đã bị nhóm người xấu hãm hại. Và mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc.

Anh Trần Đức Trung nghi ngờ anh trai mình bị nhóm người xấu hãm hại.

Chị H. (sống cùng xóm với nạn nhân Linh) cho biết, anh Linh từng tu luyện và dạy mọi người học giáo phái lạ. Trước đây, anh Linh nhiều lần đi nước ngoài và trở về địa phương, lần cuối cùng đi nước ngoài, anh Linh trở về và ly hôn với vợ và về ở trong nhà mẹ đẻ. Khoảng thời gian này, anh Linh ở nhà và tu luyện giáo phái lạ. 

Từ tờ mờ sáng, người dân thấy anh Linh ngồi tu tập trong nhà với những động tác lạ. Dần dần, nhiều người học hỏi theo và được anh Linh hướng dẫn tu luyện. Họ nói tu luyện cái này chữa được bệnh, sống được khỏe.

“Còn người dân thì khoảng 8h tối hàng ngày mới đến để được anh Linh hướng dẫn tu luyện. Tôi nhìn sang thì thấy ngày nào họ cũng làm vài động tác rồi đọc trong cuốn sách nhỏ nhỏ. Họ chủ yếu là người anh em, họ hàng và một số từ nơi khác đến. Có thời điểm có mấy người phụ nữ lạ từ xa đến vài ngày rồi lại đi”, chị H. nói.

Rất đông người thân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Còn bà N.T.X. (68 tuổi, trú cùng xóm) cho hay, bà từng chứng kiến anh Linh dạy người dân tu luyện một giáo phái lạ. Có thời điểm, người đến tu luyện ngồi chật cứng cả sân nhà với khoảng hơn 20 người.

Liên quan tới vụ 2 thi thể trong khối bê tông, ngày 23/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố 4 bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (50 tuổi, quê ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Trí Thành (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Các nạn nhân bị dấu xác trong khối bê tông khiến dư luận bàng hoàng.

Lời khai của nhóm nghi can trên thể hiện, trong quá trình tu luyện tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), nạn nhân Trần Đức Linh nhảy lầu bỏ trốn rồi bị ngã tử vong. Sau đó, thi thể anh Linh được đưa về căn nhà số 90 (thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) rồi bỏ vào thùng nhựa đổ trà ướp xác và đổ bê tông lên trên.

Còn nạn nhân Trần Trí Thành do không làm đúng theo nguyên tắc đã bị nhóm đối tượng sát hại bằng bình kích điện, rồi tiếp tục bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng này khi đang chuẩn bị rời đi tại một khách sạn trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. 

Bảo Trâm
Từ khóa: Giết người dấu xác trong khối bê tông tu luyện bắt giữ khởi tố Phạm Thị Thiên Hà Quỳ Hợp Nghệ An Bình Dương

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !