Nam thủ khoa đầu ra FTU: Thành tích 'khủng' không cản trở sở thích ‘đu’ idol Hàn Quốc

Mặc dù đạt nhiều thành tích "khủng" nhưng Trần Quang Anh lại có bí quyết học tập rất đơn giản, thậm chí chàng trai còn chơi nhiều hơn học.

 

Lấy sự tự ti về bản thân làm động lực phấn đấu

Trần Quang Anh (SN 2000) - tân cử nhân chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Trường Đại học Ngoại thương (FTU) - đã xuất sắc khi tốt nghiệp sớm với thời gian hoàn thành chương trình học là 3,5 năm và sở hữu số điểm GPA tốt nghiệp tuyệt đối 4.0/4.0

Không những thế, nam sinh Hà Nam còn giành được học bổng khuyến khích học tập Xuất sắc 7/7/ kì của trường Đại học Ngoại thương, vinh dự nhận học bổng Honda Award và nhiều học bổng giá trị khác. Đặc biệt, có kỳ cậu bạn học 16 môn nhưng vẫn đạt GPA 4.0/4.0 (thang 4), 9.47/10.0 (thang 10) và giành liên tiếp 3 học bổng: Học bổng khuyến khích học tập FTU loại Xuất sắc; Học bổng của Ngân hàng Vietcombank, Học bổng của Tập đoàn Lotte.

Quang Anh đạt danh hiệu Sinh Viên 5 Tốt, Sinh viên tiêu biểu Khóa 57 FTU, Quán quân Cuộc thi Olympic Kinh tế học, Á quân Cuộc thi LoGin, Á quân Cuộc thi khởi nghiệp MPI,...

Chia sẻ về kết quả học tập này, Quang Anh cho biết bản thân không bất ngờ nhưng rất vui và hạnh phúc. Đó là kết quả mỹ mãn sau 1 hành trình nỗ lực học tập của nam sinh Hà Nam.

Chia sẻ với Infonet, Quang Anh tâm sự: "Mình là học sinh trường làng. Những ngày đầu lên đại học, mình rất tự ti về ngoại hình của bản thân. Các bạn của mình ăn mặc rất xịn xò, còn mình thì bị nhiều bạn hiểu nhầm là từ vùng sâu vùng xa, thuộc dân tộc thiểu số nào đó lên thành phố học.

Khi ứng cử vào các câu lạc bộ của trường, mình bị loại vì ngoại hình không có, kỹ năng cũng chưa thực sự dày dặn. Tuy nhiên mình quyết tâm thay đổi để có 1 tương lai tươi sáng hơn. Mình nghĩ cứ mãi tự ti sẽ không làm được gì cả".

{keywords}
Trần Quang Anh đạt điểm GPA tuyệt đối 4/4 của ĐH Ngoại thương

Nam sinh nhanh chóng vạch ra cho bản thân những mục tiêu trong học tập, việc tìm ra phương pháp học phù hợp và hiệu quả. Đây là vấn đề then chốt giúp Quang Anh tiếp thu kiến thức cũng như giành được điểm cao trong chương trình đào tạo ngành.

Bí quyết vui chơi mà vẫn học tập xuất sắc

Bản thân Quang Anh tự nhận xét bản thân không phải là người quá chăm chỉ. Cậu bạn theo phương châm đó là đừng bao giờ học chăm chỉ mà hãy học hiệu quả. Có nghĩa là mình phải hiểu được bản thân mình là người như thế nào, từ đó đề xuất ra cho mình phương hướng  học tập sao cho hiệu quả.

"Tuy nhiên một khi đã học thì phải nghiêm túc, phải tập trung. Ví dụ như khi mình làm khóa luận, thông thường các bạn sẽ dành 3 tháng, mỗi ngày hoàn thành một ít, nhưng mình thì không. Mình có nguyên tắc rõ ràng, đã làm là phải tập trung, dồn 200% sức lực để làm. Khoá luận của mình chỉ dành 3 tuần để tập trung làm và mình dừng hết các công việc khác để hoàn thành. Mình đánh giá như vậy sẽ hiệu quả hơn việc kéo dài lan man.

Rồi lúc đi học ở trường, tất cả tiết học mình đều cố gắng ngồi bàn đầu, đối diện giảng viên và luôn cố gắng lắng nghe và đưa ra quan điểm thể hiện sự nghiêm túc trong mỗi tiết học. Nếu mình nghiêm túc và tôn trọng bản thân thì sẽ  đi được con  đường xa hơn và đạt mục đích hiệu quả gần hơn, nhanh hơn", Quang Anh cho hay.

{keywords}

Với môn tiếng Anh, cậu bạn tìm được hứng thú với ngoại ngữ này từ năm lớp 6. Tuy nhiên Quang Anh không đi học thêm nhiều mà chủ yếu học từ mới, cấu trúc câu... qua các bộ phim song ngữ, các bản nhạc tiếng Anh. Bên cạnh đó anh chàng làm thêm bài tập, chăm chỉ luyện đề thi để nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân.

Trong số vô vàn những sở thích của chàng trai này, có 1 sở thích vô cùng đặc biệt. Đó là Quang Anh thích "đu" idol Hàn Quốc. Thậm chí trang cá nhân của bản thân, nam sinh cũng để ảnh đại diện về nhóm nhạc mình yêu thích.

Lý giải về điều đặc biệt này, thủ khoa đầu ra trường Ngoại thương cho hay: "Bên cạnh những giây phút học tập căng thẳng, mình cũng nên có những lúc giải trí để cân bằng lại tất cả, thư giãn đầu óc. Khi ngắm các idol, ngôi sao nổi tiếng, mình cũng sẽ học tập được nhiều ưu điểm của họ, ví dụ như giàu có, đẹp trai, giỏi giang, hát hay... Đây cũng là động lực phấn đấu của mình.

Nhóm nhạc BTS là thần tượng của mình không chỉ vì họ là nhóm nhạc toàn cầu mà còn vì quá trình đạt được vinh quang của họ rất đáng khâm phục".

Ngoài ra, Quang Anh cũng tích luỹ được nhiều kỹ năng sống cũng như động lực phấn đấu, sự năng động thông qua việc đi làm thêm. Chàng trai từng tiết lộ đã trải qua rất nhiều công việc như gia sư, sales, marketing, tư vấn đầu tư, tuyển dụng,... 

Tuy nhiên, có lẽ việc trở thành Business Development Trainee cho Shopee là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất của Quang Anh, khi mà cậu bạn được làm việc trong môi trường công ty công nghệ năng động, được anh chị dạy thêm rất nhiều các kỹ năng, kiến thức không chỉ về Business Development, và được truyền cảm hứng, động lực để phát triển bản thân hơn. 

Tuy nhiên, đi làm thêm ở bên ngoài thường thu nhập không cao, nhất là với các vị trí thực tập sinh nên Quang Anh chú trọng vào việc tạo network và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị.

{keywords}
Quang Anh trong ngày tốt nghiệp
{keywords}
Quang Anh và gia đình

Muốn du học Anh để phát triển bản thân

Chia sẻ về dự định tương lai, Quang Anh cho biết, cậu bạn đang học lên Thạc sĩ, tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân để giành học bổng. Nếu được cậu muốn du học bên Anh, còn không sẽ cố gắng đi các nước Châu Âu.

Theo nam sinh Hà Nam, tại những nước này rất giỏi về học thuật, bên cạnh đó là kỹ năng thực hành, ứng dụng vào cuộc sống. Quang Anh muốn đi thật xa để về cống hiến cho quê hương. Nhưng để làm được điều đó, anh phải phát triển bản thân, có kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm từ những môi trường học tập tiên tiến...

"Chung kết Miss Universe Việt Nam 2022 đã đặt ra một câu hỏi thú vị: "Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?". Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều bạn trẻ ngày này không thể tìm được câu trả lời cho bản thân. 

Nhưng mình tin rằng chúng ta hãy cứ sống thật và dám theo đuổi đam mê của bản thân, bởi vì vũ trụ luôn lắng nghe những trái tim ngoan cường. Đừng để những thất bại cản trở bạn trên con đường đi đến thành công và những hoài bão, lấy thất bại làm động lực, lấy kiến thức làm sức mạnh, chúng ta sẽ trở thành những phiên bản tốt hơn của mình", Quang Anh chia sẻ.

{keywords}

 Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !