Nam sinh 'đội sổ' bị mẹ ruột lừa vào đại học danh giá bậc nhất, mãi đến khi tốt nghiệp mới biết sự thật

Các bậc cha mẹ bình thường cũng có thể tham khảo những chiêu trò nho nhỏ mà bà mẹ này sử dụng.

Có thể nói, mỗi học sinh xuất sắc đều phải có những lý do riêng đằng sau thành công của mình. Bạn có thể đạt điểm cao nhưng nếu không ngừng nỗ lực cố gắng đương nhiên sẽ không đạt được thứ hạng ổn định, có thể tụt dốc không phanh bất cứ lúc nào.

Ở Trung Quốc, mỗi khi nhắc tới Đại học Bắc Kinh, tất nhiên ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những sinh viên cực kỳ ưu tú. Đại học Bắc Kinh luôn nằm trong top các trường đại học hàng đầu Trung Quốc và Châu Á. Tại trường hiện có gần 700 giảng viên, hơn 300 giáo sư và phó giáo sư. Số lượng đội ngũ hùng hậu và chất lượng như vậy, chắc chắn đây là môi trường tốt nhất để học tập. Và để bước chân vào ngôi trường này đương nhiên phải cày cật lực, chịu khó hơn người. 

Tuy nhiên, một học giả có tên Xueba đã được nhận vào Đại học Bắc Kinh tiết lộ rằng anh ta có được thành quả này là do... bị lừa bởi mẹ của mình.

Nam sinh "đội sổ" bị mẹ ruột LỪA vào Đại học danh giá bậc nhất, mãi đến khi tốt nghiệp mới biết được SỰ THẬT: IQ phụ huynh quá ĐỈNH - Ảnh 1.

Xueba cho rằng, từ nhỏ đến khi trưởng thành bản thân mình không nhiệt tình và ham thích học tập như các "bạo chúa học thuật" khác. Nhưng bù lại, anh có một người mẹ rất thông minh đã "lừa" con vào Đại học Bắc Kinh bằng một thủ thuật giáo dục đặc biệt. Vậy chính xác thì mẹ của vị học bá này đã làm gì? 

Từ khi Xueba học tiểu học, dù rất chểnh mảng, thành tích bết bát nhưng mẹ cậu không bao giờ thúc giục con học hành chăm chỉ. Nhưng có một hôm, mẹ về nhà buồn bã nói với con rằng vì bản thân có trình độ học vấn quá thấp nên đã bị sa thải khỏi nhà máy và không thể tìm thấy bất kỳ công việc nào. Vì vậy, bà hy vọng Xueba có thể kể cho mình biết những gì con đã học được mỗi đêm sau khi đi học về.

Người mẹ cũng rất nghiêm túc nói với con trai rằng nếu anh không kiếm được tiền chỉ vì không học hành đàng hoàng thì sau này mẹ cũng không thể nuôi con nổi. Những câu nói này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cậu bé Xueba, đồng thời cũng tạo cho cậu bé động lực mạnh mẽ trong học tập.

Nam sinh "đội sổ" bị mẹ ruột LỪA vào Đại học danh giá bậc nhất, mãi đến khi tốt nghiệp mới biết được SỰ THẬT: IQ phụ huynh quá ĐỈNH - Ảnh 2.

Kể từ đó, mỗi ngày sau khi tan học, cậu học trò đều đặt chiếc cặp nhỏ khi trở về nhà lên bàn học và kể lại cho mẹ nghe những gì cậu học được hôm nay. Người mẹ cũng lắng nghe rất hợp tác và nghiêm túc. Xueba còn lấy sổ tay ra và ghi chép từng nét một.

Cứ thế, ngày này qua năm khác, thành tích học tập của cậu học sinh "đội sổ" này ngày một tốt hơn, chưa bao giờ cậu dám lơ là trong buổi học nào. Xueba kể rằng mình sợ rằng sẽ trở thành một kẻ thất học không tự nuôi nổi mình, như lời mẹ nói. Với kiểu "lừa dối" này, Xueba tiến thẳng vào Đại học Bắc Kinh. Chỉ sau khi tốt nghiệp đại học, cậu mới nhận ra rằng tất cả những gì mẹ làm hồi đó đều là một vố lừa.

Phương pháp Feynman và sự thông minh của người mẹ

Hóa ra mẹ của Xueba đã sử dụng một phương pháp học rất nổi tiếng trong giáo dục, gọi là Feynman. Phương pháp này yêu cầu học sinh dành một ít thời gian mỗi ngày để kể lại những gì đã học cho người khác. Người mẹ giả vờ rằng mình không biết chữ và yêu cầu con kể lại những gì đã học. Thực chất là để đứa trẻ trở thành một "thầy giáo nhỏ", xử lý lại kiến thức vừa học và chuyển nó thành kiến thức mà mình có được. Có thể thấy, mẹ của Xueba vừa thông minh vừa vô cùng kiên nhẫn.

Nam sinh "đội sổ" bị mẹ ruột LỪA vào Đại học danh giá bậc nhất, mãi đến khi tốt nghiệp mới biết được SỰ THẬT: IQ phụ huynh quá ĐỈNH - Ảnh 3.

Đại học Bắc Kinh luôn nằm trong top các trường Đại Học hàng đầu Trung Quốc và Châu Á.

Có lẽ các bậc cha mẹ bình thường cũng có thể tham khảo những chiêu trò nho nhỏ mà bà mẹ này sử dụng. Ngay cả khi dành nửa giờ mỗi ngày để học sinh nói những kiến thức đã học ngày hôm đó bằng ngôn ngữ của mình cũng rất hiệu quả.

Trong quá trình này, những gì học sinh học được từ giáo viên của họ thực sự có thể được chuyển hóa vào tâm trí của chính trẻ. Các kiến thức có thể vận dụng linh hoạt trong kỳ thi mà không bị gò bó. Phương pháp khoa học này chắc chắn có thể giúp ích cho nhiều học sinh.

Con gái nói 'thích bố đến đón con hơn', bà mẹ nghe lý do xấu hổ bật khóc

Con gái nói 'thích bố đến đón con hơn', bà mẹ nghe lý do xấu hổ bật khóc

Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con cái, và việc dạy chúng bằng tấm gương và việc làm là rất quan trọng.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !