Con gái nói 'thích bố đến đón con hơn', bà mẹ nghe lý do xấu hổ bật khóc

Cha mẹ là người thầy tốt nhất của con cái, và việc dạy chúng bằng tấm gương và việc làm là rất quan trọng.

"Mẹ, mẹ đừng tới đón con, mẹ có thể thay bố cho con được không?". Một ngày sau khi tan trường mẫu giáo, con gái của chị Tiểu Lưu (Trung Quốc) chậm rãi đi đến, cúi đầu nắm lấy góc áo mẹ với vẻ mặt đầy buồn bã.

"Sao hả con", Tiểu Lưu sờ đầu con gái an ủi và hỏi với vẻ ngạc nhiên. "Con thích bố đón con hơn!", cô con gái nói, mắt hướng về người phụ nữ đang đứng đợi con bên cạnh mẹ mình. Đó là mẹ của Minh Minh, bạn thân của con gái Tiểu Lưu. Cô ấy mặc một chiếc áo dài màu hồng tươi, gương mặt trang điểm thanh tú, những người không biết đều nghĩ rằng cô ấy đang đi học đại học.

“Mẹ, mẹ đừng đến đón con, để bố đi được không?”, đứa con gái nắm chặt tay nài nỉ, bà mẹ nghe lý do XẤU HỔ bật khóc - Ảnh 1.

Còn Minh Minh, cô bé bạn học của con gái Tiểu Lưu lúc này đang nhìn Tiểu Lưu với vẻ đầy tự hào. 

Tiểu Lưu lập tức hiểu ra, tim đập loạn như ngựa, vừa xấu hổ vừa bực bội, trong lòng có một chút tức giận không giải thích được, hung hăng kéo tay con gái ra xa rồi hét lên: "Đi về nhà" với vẻ đầy kìm nén.

Phụ nữ sau khi kết hôn dành phần lớn tâm trí cho chồng con, việc nhà, ít có thời gian và cơ hội để ăn mặc, quán xuyến bản thân, trong lòng cũng có rất nhiều nỗi buồn, bất lực không ai nói ra được.

Nhưng khi đến một độ tuổi nào đó, trẻ sẽ chú ý đến ánh mắt và ý kiến của người khác, khi nhìn thấy mẹ người khác ăn mặc đẹp đẽ, chỉnh tề, trong khi mẹ của mình lại luộm thuộm thì rất dễ cảm thấy tự ti, đây là tâm lý bình thường. Những đứa trẻ muốn mẹ là của riêng, là niềm tự hào của chúng.

Thực tế, những bà mẹ chú tâm đến ăn mặc có thể giúp ích cho sự trưởng thành của con cái nhiều hơn thế, và ảnh hưởng sâu sắc đến con cái về nhiều mặt, đó không phải là chuyện nhỏ.

Những bà mẹ chỉn chu và xuề xòa trong ăn mặc nuôi dạy những đứa con thực sự khác biệt

Nếu các bà mẹ cảm thấy việc chỉn chu và xuề xòa trong ăn mặc là quyền tự do cá nhân của họ và không liên quan gì đến trẻ, thì bạn thực sự đã sai, vì hành vi này có thể ảnh hưởng đến sự trưởng thành của trẻ.

Bà mẹ "thích ăn mặc" nuôi con sạch sẽ tươm tất hơn

Nếu người mẹ yêu thích sự sạch sẽ, không luộm thuộm, dọn dẹp nhà cửa đúng cách hàng ngày thì việc vệ sinh cá nhân của trẻ phải tốt, trẻ sẽ hình thành thói quen chăm sóc vệ sinh từ nhỏ. Ngược lại, nếu mẹ xuề xòa, không chú ý chuyện trang phục hay nhà cửa thì trẻ cũng học theo điều đó. Chúng không thích đánh răng, không thích gấp mền, đồ chơi vứt khắp nơi, sách vở trên bàn bừa bộn.

“Mẹ, mẹ đừng đến đón con, để bố đi được không?”, đứa con gái nắm chặt tay nài nỉ, bà mẹ nghe lý do XẤU HỔ bật khóc - Ảnh 2.

Những bà mẹ "thích mặc đẹp" nuôi con thêm tự tin và tỏa nắng

Một bà mẹ "mê ăn mặc" ngoài việc trang điểm cho bản thân thì khi đi chơi cũng sẽ cho con mình ăn mặc như một nàng công chúa nhỏ hay một hoàng tử nhỏ, để lại ấn tượng tốt cho thầy cô và các bạn trong lớp, lời khen của họ còn khiến trẻ tự tin hơn, sẵn sàng thể hiện và trình bày bản thân hơn.

Ngược lại, những bà mẹ "không thích ăn mặc" sẽ khiến con mình trở nên "chảnh chọe" trước đám đông, thậm chí là đối tượng chế giễu, khiến trẻ cảm thấy tự ti và sống nội tâm.

Bà mẹ "thích mặc đẹp" nuôi con thêm tự trọng và yêu bản thân

Để làm cho người khác yêu bạn, trước tiên bạn phải học cách yêu chính mình. Những bà mẹ "thích ăn mặc đẹp" sẽ dành nhiều thời gian và suy nghĩ để quản lý bản thân, con cái cũng nhìn thấy được điều đó, chúng sẽ yêu bản thân hơn trong cuộc sống và không để mình bị sai lầm. Ngược lại, với những bà mẹ "không thích ăn mặc", con cái sẽ đối xử xuề xòa hơn, còn người khác sẽ đối xử kém tôn trọng hơn.

Những bà mẹ "mê ăn mặc" nuôi con có khiếu thẩm mỹ hơn người

Đừng coi thường vấn đề "ăn mặc", ngoài việc làm cho con bạn sạch sẽ, gọn gàng, tự tin và tự trọng, nó còn có thể nâng cao nhận thức của trẻ về cái đẹp, và khả năng thẩm mỹ được trau dồi về lâu dài- hạn ảnh hưởng thẩm mỹ. Ngoài ra, nó sẽ khiến trẻ nhạy cảm hơn với những thứ xung quanh, đồng thời cho trẻ biết cách suy nghĩ và lựa chọn.

Các mẹ cần chú ý, "thích mặc đẹp" không có nghĩa là ăn mặc quá lố

“Mẹ, mẹ đừng đến đón con, để bố đi được không?”, đứa con gái nắm chặt tay nài nỉ, bà mẹ nghe lý do XẤU HỔ bật khóc - Ảnh 3.

Thích ăn mặc đẹp không có nghĩa là các mẹ phải theo đuổi xu hướng và ăn mặc hàng ngày. Đừng để "tính cách thời thượng" của con bạn trở thành thứ mà các bạn cùng lớp, hay thậm chí là giáo viên của con bạn gọi là "không đứng đắn", điều này sẽ mang lại nhiều áp lực tiêu cực cho con bạn.

Và việc mặc quá cũng có thể dẫn đến việc hướng dẫn trẻ không tốt. Ví dụ, họ sẽ trở nên kén chọn hơn, họ phải mặc những bộ quần áo yêu thích khi ra ngoài, và tất cả những thứ cần thiết hàng ngày phải theo cách mà họ hài lòng. Ngoài ra, quá yêu cái đẹp cũng sẽ khiến trẻ nghiện những lời khen ngợi ngoại hình, thay vì dành nhiều thời gian cho việc học tập, nâng cao năng lực bản thân khiến trẻ bị trì hoãn việc học.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !