Mỹ Linh muốn 'vượt mặt' ông xã

Lựa chọn một ca khúc mà Anh Quân thường xuyên hát ở nhà khi góp mặt trong đêm nhạc "Người Hà Nội" tổ chức tại Nhà hát Lớn tối 29/7 tới, HLV The Voice phải đối mặt với không ít áp lực.

Sau thành công ở giải Cống hiến, chuỗi chương trình In the spot light tiếp tục gửi tới khán giả yêu nhạc những đêm nhạc công phu và ấn tượng, xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ. Người Hà Nội chính là lời tri ân mà BTC muốn gửi tới khán giả cũng như dành tặng những người yêu Hà Nội.

Là đêm nhạc theo chủ đề đầu tiên trong chuỗi chương trình, Người Hà Nội sẽ tái hiện lại bức tranh cảnh vật và con người của mảnh đất ngàn năm văn hiến thông qua những nốt nhạc. Đâu đó là một Hà Nội lãng mạn, cổ kính với "phố phường rải ánh trăng mơ" hay một thành phố tươi mới trong sắc màu của "cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ". Và tất nhiên, không thể thiếu một Hà Nội hào hùng cùng "nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường" rồi một Hà Nội "sục sôi đánh Mỹ" hay reo vui tiếng hát hòa bình.

Mỹ Linh muốn 'vượt mặt' ông xã - ảnh 1

Sau chương trình The Voice, Hồng Nhung và Mỹ Linh sẽ còn chung tay trong nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ khác.

Với hai mảng không gian xưa và nay, chương trình dưới bàn tay phù phép của nhạc sĩ Hồng Kiên sẽ có cả những ca khúc cách mạng, nhạc tiền chiến và nhạc nhẹ nhưng được kết nối mọt cách uyển chuyển. Và đúng như chia sẻ của diva Hồng Nhung, đêm nhạc chắc chắn sẽ là lời nhắc nhở tất cả chúng ta nhớ về cái giá trị ngàn năm văn hiến của riêng mảnh đất Rồng thiêng.

Là một trong bốn ca sĩ của chương trình, Mỹ Linh tiết lộ chị sẽ cùng người đồng nghiệp thân thiết là Hồng Nhung song ca bản trường ca Người Hà Nội của cố nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi. Bên cạnh đó, HLV của The Voice sẽ thể hiện thêm Một thoáng Tây Hồ hay Ngày xưa Hà Nội... Sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương đã được rất nhiều giọng ca đình đám như Thanh Lam, Quang Hào, Tùng Dương... thể hiện thành công. Đây là lần đầu tiên Mỹ Linh biểu diễn trên sân khấu nên chị cũng cảm thấy một chút áp lực.

Mỹ Linh muốn 'vượt mặt' ông xã - ảnh 2

Hình ảnh đậm chất Hà Nội xưa của Mỹ Linh.

Tuy nhiên, ca khúc khiến diva tóc ngắn lo lắng nhất lại là một sáng tác của ông xã. Ngày xưa Hà Nội là ca khúc mà Anh Quân và Huy Tuấn cùng sáng tác phần nhạc còn phần lời do Mai Lâm - một người con xa xứ, luôn đau đáu tình yêu hướng về quê nhà - viết nên. Ca khúc này chưa được nhiều người thể hiện nhưng ông xã Mỹ Linh lại là người hay hát nhất: "Đã nghe anh ấy hát quá nhiều, bây giờ, tôi không biết mình có vượt được Anh Quân không. Nhưng chỉ là về mặt cảm xúc mà thôi".

Đêm nhạc với sự góp mặt của Quang Dũng và Sao mai Vũ Thắng Lợi bên cạnh bộ đôi diva Hồng Nhung - Mỹ Linh được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 19/7. Cũng giống nhiều đêm nhạc trong chuỗi chương trình In the spot light, Người Hà Nội không có MC mà chính các ca sĩ sẽ chia sẻ các cung bậc cảm xúc và các góc nhìn của mình về Hà Nội với khán giả.

G.A.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !