Muôn kiểu 'sáng tạo' xây trụ, dựng rào ngăn xe đi lên vỉa hè ở Hà Nội

Xây trụ bê tông, đặt barie, dựng rào chắn... là những kiểu ngăn xe máy, ô tô đi lên vỉa hè ở Hà Nội. Tuy nhiên, việc dựng rào chắn mỗi nơi mỗi kiểu đã gây mất mỹ quan và giảm công năng sử dụng.

Mới đây, UBND phường Khương Mai (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã cho dựng trụ đá dọc vỉa hè phố Lê Trọng Tấn để ngăn ô tô dừng, đỗ sai quy định, dành không gian cho người đi bộ. 

Ghi nhận của VietNamNet, tại mỗi điểm lên xuống của vỉa hè, lực lượng chức năng cho đặt 3 trụ đá, mỗi trụ cách nhau khoảng 1,2m. Các trụ này cao khoảng 50cm, đường kính 35cm và được dán phản quang để người đi bộ dễ quan sát.

Hàng trụ ngăn phương tiện đi lên vỉa hè tại phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân)
Các trụ đá cao khoảng 50cm
Không chỉ đặt trụ, lực lượng chức năng còn đặt barie và dán thông báo

Ông Cao Xuân Thắng (SN 1945, trú tại quận Thanh Xuân) cho biết, từ khi cọc đá được dựng lên, vỉa hè thông thoáng hẳn.

"Trước đây, ô tô đỗ thành hàng 2 kín hết vỉa hè, người đi bộ không còn lối để đi. Nay có cọc đá nên ô tô không lên được, bà con đi bộ dễ dàng, các cháu nhỏ có không gian để đi lại...",  ông Thắng nói.

Không chỉ có vỉa hè tại đường Lê Trọng Tấn được dựng rào, tại ngõ 495, 477, 475 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) cũng được cơ quan chức năng cho rào chắn, ngăn ô tô dừng, đỗ.

Hàng rào tại vỉa hè ngõ 495 đường Nguyễn Trãi

Tại ngõ 495 đường Nguyễn Trãi, đoạn vỉa hè dài khoảng 100m mới được dựng rào chắn cách đây khoảng 2 tháng. Các đoạn rào này, được chôn chặt xuống vỉa hè, cao 20- 30cm. Không chỉ được dựng rào, đoạn vỉa hè này còn được trồng cây, trang trí đẹp mắt. 

Ông Nguyễn Dũng (phường Thanh Xuân Nam) cho biết, trước đây, đoạn vỉa hè này thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô hoặc đổ rác. Từ khi UBND phường cho lắp rào thì tình trạng này đã đỡ nhiều...

Rào chắn "bảo vệ" vỉa hè tại ngõ 477 đường Nguyễn Trãi
Một số người vẫn đi dưới lòng đường

Còn tại ngõ 477 đường Nguyễn Trãi, do vỉa hè ở đây khá rộng nên lực lượng chức không chỉ dựng rào dọc theo vỉa hè mà còn rào chắn ngang.

Một số đoạn vỉa hè đã bị chiếm dụng

Trên nhiều tuyến phố khác, các rào chắn ngăn phương tiện đã có từ lâu nhưng không được thiết kế đồng bộ. Mỗi nơi có một cách bố trí rào khác nhau, nơi rào chắn được lắp đặt cao đến hơn 1m nhưng nơi chỉ thấp 0,3 - 0,5m dẫn đến tình trạng mất mỹ quan... 

Tại vỉa hè đường Trần Phú (phường Văn Quán, Hà Đông), khoảng 100m rào chắn được lực lượng chức năng dựng lên áp sát bờ tường của Học viện An ninh Nhân dân. Tuy nhiên, hàng rào chỉ rộng 1/2 phần vỉa hè nên tình trạng xe máy đi lên vẫn diễn ra.

Dù có hàng rào nhưng xe máy, xe đạp vẫn vô tư đi trên vỉa hè

Tại khu vực vỉa hè trước cửa số nhà 129 đường Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân), lực lượng chức năng đã cho đặt 18 barie để ngăn ô tô đỗ trên hè. 

18 barie quây xung quanh vỉa hè trước cửa số nhà 129 đường Nguyễn Trãi
Xe máy "vô tư" đi giữa hàng barie

Đình Hiếu

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !