Mưa tuyết trắng xóa trên rừng thông Ô Quý Hồ, Sa Pa

Rạng sáng nay (19/2) đã xuất hiện một hiện tương thiên nhiên kỳ thú, những bông tuyết trắng lại tiếp tục rơi ở Sa Pa.

Báo Lào Cai đưa tin, từ sáng qua một khối không khí lạnh mạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến Lào Cai khiến nền nhiệt ở Lào Cai xuống thấp.

Mưa tuyết trắng xóa trên rừng thông Ô Quý Hồ, Sa Pa - ảnh 1

Rừng thông trên đèo Ô Quý Hồ tuyết phủ trắng từ rạng sáng nay.

Rạng sáng nay (19/2) đã xuất hiện một hiện tương thiên nhiên kỳ thú, những bông tuyết trắng lại tiếp tục rơi ở Sa Pa. Theo người dân, tuyết rơi trải dài từ đỉnh Hoàng Liên xuống đèo Ô Quý Hồ và đã bắt đầu tràn xuống thị trấn SaPa vào lúc 5 giờ sáng.

Khi không khí lạnh ảnh hưởng gây mưa nhỏ, mưa phùn rải rác ở hầu hết các địa phương trong tỉnh. Nhiệt độ các khu vực trong tỉnh lại giảm sâu, trời lạnh giá, Lào Cai trời tiếp tục rét đậm, rét hại trên diện rộng. Một số vùng núi cao huyện Bắc Hà, Bát Xát và Sa Pa nhiệt độ xuống thấp từ 5 đến 70c. Riêng vùng núi cao Sa Pa trong khoảng (-)1- 10c.

Mưa tuyết trắng xóa trên rừng thông Ô Quý Hồ, Sa Pa - ảnh 2

Khu vực tổ 10, thị trấn Sa Pa, tuyết rơi từ 5 giờ sáng đã phủ trắng cây cối (ảnh: CTV)

Tại đèo Ô Quý Hồ, nơi có tuyết rơi nhiều nhất với độ dày khoảng 5 đến 7cm. Còn ở các khu vực xung quanh thị trấn Sa Pa lượng tuyết mỏng phủ trắng cây cối, nhà cửa đường sá thị trấn Sa Pa. Đây là trận mưa tuyết đầu tiên xuất hiện tại Sa Pa năm 2014.

Theo dự báo, nhiều khả năng đợt mưa tuyết này sẽ kéo dài một hai ngày nữa.

Chúng tôi sẽ thông tin thêm về hiện tượng thời tiết đặc biệt này.

Nhiệt độ ở Lào Cai giảm thấp đột ngột

Đêm về sáng ngày 19/2, nhiệt độ các khu vực trong tỉnh đồng loạt giảm thấp đột ngột, trời chuyển rét đậm, rét hại.

Lúc 7 giờ ngày 19/2, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ ở một số nơi như sau: TP Lào Cai giảm xuống còn 10,50c, Phố Ràng (Bảo Yên) 100c, vùng núi Bắc Hà 50c, Sa Pa giảm xuống -0,20c.

Đặc biệt, tại thị trấnSaPavà xã Ý Tý (Bát Xát) đã xuất hiện mưa tuyết. Trạm khí tượng Sa Pa cho biết, mưa tuyết bắt đầu vào lúc 5 giờ 20 phút, kết thúc lúc 6 giờ ngày 19/2, tuyết rơi với cường độ nhẹ và ngắt quãng, vì có mưa trút xuống nên lớp tuyết đọng lại trên mặt đất không dày. Càng lên cao lớp tuyếtthêm dày hơn, hiện các đỉnh núi quanh thị trấnSaPatuyết vẫn phủ một lớp trắng xóa.

Xã Ý Tý (Bát Xát) tuyết rơi mạnh hơn, sau khi mưa tuyết kết thúc để lại lớp tuyết dày từ 5-10cm. Đây là đợt mưa tuyết lần thứ 3 xảy ra ở Sa Pa, lần thứ 2 xảy ra ở Ý Tý trong mùa đông 2013-2014.

Dự báo đợt rét đậm, rét hại khả năng còn kéo dài khoảng 3-4 ngày nữa, vùng núi cao tiếp tục đề phòng băng giá, mưa tuyết xuất hiện gây hại.

* Tuyết là một dạng kết tủa của tinh thể nước đá dưới áp suất không khí của Trái Đất. Nhiệt độ thấp, các tinh thể này kết tủa thành bông tuyết và rơi xuống mặt đất từ những đám mây.

Như vậy, tuyết được hình thành từ những hạt nước nhỏ li ti kết thành những hạt vật chất. Khác với mưa được tạo thành bởi những phân tử nước nhỏ li ti gặp nhiệt độ thấp kết tạo thành hạt mưa - các tinh thể nước đá kết lại ở nhiệt độ thấp hơn, đóng thành băng ngay lập tức và tạo thành bông tuyết. Khi đủ nặng nó sẽ rơi xuống mặt đất.

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !