Mưa sao băng đẹp nhất năm và các hiện tượng thiên văn kỳ thú trong tháng 8

Tháng 8 đánh dấu bằng trận mưa sao băng Perseid rực rỡ, thắp sáng bầu trời đêm với 100 sao băng phát sáng mỗi giờ.

Tháng 8 là thời điểm sẽ diễn ra một số sự kiện thiên văn thú vị nhất năm 2021 trong đó có mưa sao băng Perseids, ngắm 2 gã khổng lồ sao Thổ, sao Mộc toả sáng trên bầu trời.

{keywords}
Hình ảnh khám phá sao Thổ của tàu Cassini

Ngày 2/8: Sao Thổ sáng rõ trên bầu trời

Ngắm nhìn sao Thổ tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời ban đêm, hiện tượng chỉ có một lần trong năm. Vào thời gian này, Trái đất di chuyển ở vị trí nằm giữa hành tinh sao Thổ và Mặt trời.

Vào khoảng 11 giờ tối, sao Thổ là vật thể sáng rõ nhất trên bầu trời. Để tìm thấy sao Thổ, hãy nhìn về phía tây của sao Mộc.

Với người yêu thiên văn muốn có cái nhìn thoáng qua về các vành đai nổi tiếng của sao Thổ thì sẽ cần sử dụng kính viễn vọng. Theo NASA , sao Thổ là hành tinh thứ sáu tính từ Mặt trời và có kích thước lớn gấp 9 lần Trái đất.

{keywords}

Đêm ngày 12/8: Mưa sao băng

Mưa sao băng Perseid là một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm. Perseids rất nổi tiếng vì số lượng lớn vệt sao băng sáng. Mưa sao băng này này bắt nguồn từ sao chổi Swift-Tuttle, được phát hiện năm 1862.

Hàng năm, trận mưa sao băng này sẽ diễn ra trong khoảng ngày 17/07 đến 24/08. Đêm 12 rạng sáng ngày ngày 13/08 năm nay sẽ là thời điểm trận mưa này đạt ngưỡng cực đại.

Mưa sao băng Perseids với tần suất lên tới 60 đến 100 vệt sao băng mỗi giờ ở thời điểm cực đại.

Ngày 18/8: Sao Hỏa và sao Thủy cùng xuất hiện

Đây là thời điểm hiếm hoi sao Hỏa, sao Thủy cùng xuất hiện thấy rõ trên bầu trời. Để có được tầm nhìn tốt nhất, bạn nên hướng mắt về đường chân trời phía tây. Sao Thủy sẽ sáng hơn sao Hỏa vì nó được Mặt trời chiếu sáng.

Ngày 19/8: Sao Mộc sáng tỏ trên bầu trời

Hành tinh lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta sẽ toả sáng và có thể nhìn thấy rõ khi đứng ở Trái đất từ ngày 8/8 đến ngày 2/9. Tuy nhiên, sao Mộc sẽ sáng nhất trên bầu trời vào ngày 19/8. Người yêu thiên văn hoàn toàn có thể nhìn thấy sao Mộc bằng mắt thường.

Ngày 22/8: Trăng tròn

Trăng tròn tháng 8 đặc biệt vào ngày 22/8 được gọi tên là 'trăng cá tầm' theo cách gọi của những người bản địa Mỹ. Ngoài ra, trăng tròn của các tháng tiếp theo cũng đáng chú ý với tên gọi lần lượt là ngày 20/9 trăng thu hoạch, ngày 20/10 mặt trăng của thợ săn, ngày 19/11 mặt trăng hải ly và ngày 18/12 là trăng lạnh.

NASA chia sẻ hình ảnh về Tokyo từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS

NASA chia sẻ hình ảnh về Tokyo từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Bức ảnh chụp từ ngoài Trái Đất cho thấy khung cảnh ngoạn mục về Tokyo, nơi đang diễn ra Thế vận hội Olympic với hàng trăm vận động viên tranh tài.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !