Vùng nước xanh lá cây được mệnh danh là 'phòng tắm của quỷ'

Một cái ao nước màu xanh lá cây bốc mùi hôi thối ở khu vực núi lửa Wai-O-Tapu của New Zealand chính là nơi được ví như phòng tắm của quỷ.

{keywords}
Vùng nước xanh lá được mệnh danh là 'phòng tắm của quỷ'

Wai-O-Tapu một khu vực địa nhiệt đang hoạt động ở cuối phía nam Trung tâm núi lửa Okataina, ngay phía bắc của miệng núi lửa Reporoa, trong vùng núi lửa Taupo của New Zealand. Nơi này cách Rotorua 27 km về phía nam.

Do điều kiện địa nhiệt mạnh mẽ bên dưới trái đất, khu vực này có nhiều suối nước nóng nổi bật, gây chú ý nhờ vẻ ngoài đầy màu sắc. Khu vực địa nhiệt có diện tích 18 km vuông.

Khu vực núi lửa Wai-O-Tapu của New Zealand có không ít kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn, nhưng địa điểm bắt mắt nhất là 'Devil's Bath', phòng tắm của quỷ, một cái ao màu xanh lá cây tươi chứa đầy nước hôi thối sặc mùi lưu huỳnh.

'Phòng tắm' này có kích thước xấp xỉ 10x15mét và được hình thành cách đây 230.000 năm sau một vụ phun trào lớn.

Phòng tắm của quỷ có màu sắc đặc trưng nhờ vào sự kết hợp của khí sulfua hydro và muối sắt. Độ đậm nhạt của màu xanh lá cây, nước trong ao phụ thuộc vào độ nghiêng của tia nắng mặt trời và lượng khoáng chất có trong nước.

{keywords}
{keywords}
Màu xanh lá cây của nước thay đổi phụ thuộc vào nhiếu yếu tố

Ngoài góc độ mà tia nắng mặt trời chiếu vào mặt nước, những thứ khác tác động đến màu sắc của cái ao kỳ lạ này là nồng độ sắt khiến hồ bơi có màu xanh lục đậm và nồng độ lưu huỳnh khiến nó có màu xanh lục nhạt, nhìn gần như màu vàng.

Trên thực tế, nước màu xanh dường như có tính axit đủ để làm bong tróc da của một người không may rơi xuống.

Không có bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà khối nước màu xanh lục kém bắt mắt. Trong khi đó, 'mùi đặc trưng' của địa điểm hấp dẫn này được mô tả là sự pha trộn giữa mùi cống rãnh và trứng thối. Vì vậy, phòng tắm của quỷ là một cái tên thích hợp cho địa danh này.

New Zealand nổi tiếng với nhiều trận động đất, hoạt động núi lửa, các khu vực địa nhiệt, và chính vì sự hiện diện của những khối kiến ​​tạo tự nhiên này mà cả đảo bắc và đảo nam đều có địa hình đa dạng, nhiều khung cảnh tự nhiên ngoạn mục.

Dù cái tên nghe có vẻ đáng sợ nhưng ao nước màu xanh vẫn là địa điểm thu hút các tín đồ ưa phiêu lưu, khám phá những điều kỳ bí của tự nhiên.

Đứng trong khu vực du khách có được tầm nhìn rộng khắp đầy ngoạn mục. Ao nước này nằm trong chỗ lõm nhẹ được tạo ra từ một vụ phun trào lớn từ dưới lòng đất. Vị trí của ao nước là điều thách thức với của những ai tò mò muốn ghé thăm nhưng có thể nhìn thấy rõ ràng từ trên cao. 

Phát hiện rùa hai đầu mới nở nằm trên bãi biển Mỹ

Phát hiện rùa hai đầu mới nở nằm trên bãi biển Mỹ

Một con rùa biển hai đầu mới nở trên bãi biển Nam Carolina, Mỹ

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !