Món quà ý nghĩa Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tặng những người cách ly tại FPT Hòa Lạc

Nhằm biến khu ký túc xá sinh viên Đại học FPT (FPT Campus Hòa Lạc) thành khu cách ly “Yêu thương, Tử tế và Tri thức”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và các sinh viên ĐH FPT đã tạo ra những món quà kỳ diệu cho người Việt về nước cách ly tại đây.

Khoảng 2.000 du học sinh sẽ được cách ly tại ký túc xá ĐH FPT Hòa Lạc. Ảnh FB Đỗ Cao Bảo.

Trên trang Facebook cá nhân của mình, doanh nhân Đỗ Cao Bảo – thành viên HĐQT Tập đoàn FPT – cho biết, người FPT đang quyết tâm tạo nên một khu cách thật ly đặc biệt và khác biệt.

Tại đây có hệ thống Internet wifi tốc độ cao miễn phí, tương đương gói truyền hình VIP, có thể xem TV và phim trực tuyến trên FPT Play, với một kho phim khổng lồ.

Đặc biệt, mỗi phòng trong khu cách ly đều có sẵn các cuốn sách được đích danh Chủ tịch FPT Trương Gia Bình lựa chọn, được nhân viên FPT trực tiếp kỳ công thắt nơ kèm những lời nhắn nhủ rất tích cực và thân thương.

Những món quà là sách quý do đích thân Chủ tịch Trương Gia Bình lựa chọn và được nhân viên FPT thắt nơ, kèm theo đó là các book mark với những lời nhắn nhủ, động viên nhau.Ảnh FB Đỗ Cao Bảo.

Những lời nhắn nhủ đầy sáng tạo được in trên các book mark gắn vào mỗi quyển sách, với các nội dung khác nhau như:  “Đừng để lo lắng và bất an xâm chiếm tâm hồn bạn. Hãy mở cửa sổ ngắm nhìn khuôn viên của FPT Campus Hòa Lạc. Hãy đọc những cuốn sách đẹp đẽ này và nhớ rằng chúng tôi đang đồng hành cùng các bạn”; “Bình minh Hòa Lạc tinh khôi. Hoàng hôn Hòa Lạc yên ả. Lo lắng làm chi bạn ơi, vui sống những ngày thong thả”; “Ai cũng đều mơ ước được thư giãn nghỉ ngơi. Bạn đang được thảnh thơi hãy làm điều mình thích”.

Phía dưới những dòng chữ đầy ý nghĩa tích cực này là các hashtag “Không sợ Covid”; “Bình tĩnh sống”; “14dayschallenge”.

“Nếu bạn nào may mắn vào phòng nào đó có một thùng mỳ tôm được mở sẵn của một bạn sinh viên ĐH FPT với lời nhắn “các chú ơi đừng niêm phong, đây là quà tặng của cháu cho bạn đến cách ly”. Vâng, FPT Campus Hòa Lạc, không chỉ là nơi cách ly, ở đó có tri thức, có sách, có tinh thần tích cực, có tình người, có sự tử tế, có Internet tốc độ cao.” – ông Đỗ Cao Bảo viết trên trang Facebook cá nhân.

Ông Bảo cũng tiết lộ ngay trong đêm 22/3 đã có hơn 300 nhân viên FPT thức trắng đêm để dọn dẹp, lau chùi phòng ốc KTX sạch sẽ, thắt nơ và để sách ngay ngắn trên bàn, setup hệ thống Internet tốc độ cao, để kịp 3h sáng đón 500 người cách ly đầu tiên. Công tác chuẩn bị được người FPT tiếp tục thực hiện trong ngày 23/3.

Dự kiến sẽ có 2.000 người Việt từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó chủ yếu là du học sinh được đưa về cách ly tại FPT Campus Hòa Lạc.

Nhân viên FPT miệt mài chuẩn bị những món quà cho người cách ly.Ảnh FB Đỗ Cao Bảo.

Ông Đỗ Cao Bảo bày tỏ mong muốn những người cách ly để phòng chống COVID-19 tại FPT Campus Hòa Lạc sẽ biến thời gian cách ly thành thời gian sống chậm, hưởng thụ cuộc sống, tích lũy tri thức.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội quyết định lựa chọn ký túc xá ĐH FPT tại Hòa Lạc làm nơi cách ly tập trung cho người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước tránh dịch COVID-19 và được FPT đồng ý cho thành phố mượn miễn phí.

Ngay trong ngày thứ Bảy (21/3), các sinh viên FPT bắt đầu dọn dẹp đồ đạc cá nhân, nhường phòng ở của cá nhân cho kiều bào từ nước ngoài về. Đã có những lá thư tay được các sinh viên viết và dán tại phòng với những lời lẽ vô cùng dễ thương, ấp áp tình người.

Chúng cháu đã cố gắng dọn dẹp sạch sẽ trước khi bàn giao phòng, tuy nhiên có những thứ chúng cháu không thể mang về được, mong cô chú bảo quản giữ gìn giúp bọn cháu. Chúng cháu cảm ơn và hy vọng mọi người sẽ có một thời gian cách ly ở KTX Đại học FPT và phòng F410R vui vẻ và an toàn khỏe mạnh” - Trích thư của một bạn SV Đại học FPT.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Công ty Thái Hà Books, người từng có 12 năm gắn bó với FPT - ngày 19/3/2020, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gửi thư cho đội ngũ CBCNV trong tập đoàn, trong đó ông Bình viết: “Có thể khẳng định, không một hoạn nạn, thách thức nào có thể đánh bại trái tim nhiệt huyêt của chúng ta, bẻ gãy được ý chí sắt đá vượt khó vươn lên của người FPT. Đây là lúc tỏa sáng “Tự hào là người FPT”.

Nguyễn Tuân

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !