Mở lại sau 3 năm, lễ hội trái cây lớn nhất nước chờ đón 1 triệu khách

Một trong những sự kiện lớn đã trở lại để chờ đón khoảng 1 triệu du khách hè. Đó là Lễ hội Trái cây Nam bộ 2023, khai mạc ngày 1/6 tới đây tại TP.HCM.

Tại cuộc họp báo sáng ngày 24/5, Ban tổ chức Lễ hội Trái cây Nam bộ - Suối Tiên Farm Festival 2023 cho biết, lễ hội sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1/6-31/8 tại Công viên Văn hóa Suối Tiên (TP.HCM). Sở NN-PTNT, Sở Du lịch và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM là các đơn vị sẽ cùng phối hợp tổ chức sự kiện.

Do tác động của dịch Covid-19, lễ hội trên đã bị tạm hoãn sau lần tổ chức gần nhất vào năm 2019. Trước đó, thống kê lượt khách tham dự lễ hội trong 3 năm 2017, 2018, 2019 lên tới 1 triệu lượt khách/năm trong 3 tháng hè. 

Tính đến nay, sự kiện lễ hội trái cây đã ra đời được 19 năm. Thời gian dịch bệnh tác động rất lớn tới ngành du lịch nói chung, hoạt động đã phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Dự báo, năm nay, lượng khách tới lễ hội sẽ đạt khoảng 80-90% thời điểm năm 2018 (trước khi có dịch bệnh).

Lễ hội Trái cây Nam bộ trở lại sau 3 năm tạm hoãn. (Ảnh: Tư liệu BTC)

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho hay, Lễ hội Trái cây Nam bộ giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sắc. Đây là lễ hội lớn nhất nước về trái cây, tập hợp đa dạng trái cây của các vùng miền trên cả nước, cũng như từ các quốc gia trên thế giới tham dự.

Cũng theo ông Hòa, lượng du khách tới TP.HCM đang tăng, doanh thu du lịch quý I/2023 đã vượt kế hoạch đề ra. Tới đây, địa phương hướng tới không phải thu hút nhiều du khách mà tập trung vào giá trị doanh thu, làm sao để du khách chi tiêu nhiều hơn khi tới thành phố. “Lễ hội Trái cây Nam bộ là điểm nhấn quan trọng. Ngoài ra, tháng 7 tới, thành phố sẽ có thêm lễ hội sông nước, giới thiệu về du lịch đường sông của địa phương”, Phó giám đốc Sở Du lịch nói.

Lễ hội Trái cây Nam bộ từng thu hút rất đông du khách tới TP.HCM (ảnh: Tư liệu BTC)
Ngoài trái cây đặc sản Việt Nam, nhiều trái cây quốc tế cũng sẽ có mặt tại lễ hội. (Ảnh: Tư liệu BTC)

Ông Đỗ Việt Hà, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM thông tin, ngoài sự góp mặt của bộ sưu tập trái cây từ nông trại Suối Tiên còn có trái cây đặc trưng quốc gia như lựu đỏ Ấn Độ, sung Mỹ, cherry Brazil, nho hồng Nhật Bản, nho kẹo đen Pháp, vú sữa Hoàng Kim Đài Loan (Trung Quốc)... xuất hiện.

Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay có nhiều hoạt động như: Hội thi trái ngon an toàn Nam bộ với sự tham gia của nhiều nhà vườn đến từ 23 tỉnh/thành; Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây chủ đề về Văn hóa–Du Lịch-Lịch sử Việt Nam, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM – Du lịch xanh; ra mắt Bộ sưu tập trái cây độc lạ, quý hiếm từ các nước được trồng tại công viên..

Về hoạt động ẩm thực, các nghệ nhân nổi tiếng của Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam sẽ biễu diễn nghệ thuật chế biến món ăn từ trái cây. Cùng với đó, những món ăn đặc trưng của các vùng miền trên cả nước sẽ phục vụ du khách suốt mùa hè. 

Trước đó, hồi tháng 4, Lễ hội Văn hoá Ẩm thực, Món ngon cũng đã được tổ chức tại Khu Du lịch Văn Thánh (TP.HCM), thu hút một lượng lớn khách tham dự. Ngoài các sản phẩm du lịch gắn với từng địa bàn, hoạt động lễ hội, xúc tiến du lịch liên tiếp được tổ chức thời gian qua tại TP.HCM đã góp phần đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách khi đến với địa phương.

Trần Chung

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai 2023 ở Hà GiangLễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai 2023 ở huyện Mèo Vạc nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Festival khèn Mông tỉnh Hà Giang năm 2023 và đón nhận danh hiệu Thành viên mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !