Mẹ và con gái đối mặt kẻ đột nhập nguy hiểm như phim hành động

Câu chuyện của bà mẹ ở Albany, Mỹ có vẻ giống như một bộ phim. Tuy nhiên, đó là thực tế. Tư duy nhanh nhạy của cô đã cứu cô và con gái khỏi một tên trộm.

{keywords}

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bản thân sẽ làm gì nếu phải đối mặt với kẻ trộm đột nhập vào nhà chưa?

Người mẹ sinh sống ở Albany, bang New York, Mỹ đã trải qua khoảnh khắc đáng sợ và chia sẻ kinh nghiệm phải làm gì để giữ an toàn cho bản thân và con gái.

Theo tờ Moms, hai mẹ con Destiny Alexander, sống ở 2000 Đại lộ Tompkins, trở về nhà sau một ngày dài bận rộn. Lúc đó khoảng 9 rưỡi tối, hai mẹ con thay phiên nhau vào phòng tắm. Đột nhiên, cửa sổ phòng khách bị vỡ, mảnh kính vỡ văng khắp phòng. Và điều tiếp theo xảy ra khiến mẹ con hốt hoảng chính là sự xuất hiện của một người đàn ông lạ mặt cầm theo súng.

Kẻ trộm chĩa súng vào người mẹ và bóp cò nhưng may mắn khi hắn bắn trượt mục tiêu. Rất nhanh chóng, chỉ trong giây lát, người mẹ tóm lấy con gái của mình chạy vào phòng ngủ rồi chốt cửa lại.

Trong khi kẻ trộm liên tục đập phá cửa phòng ngủ, người mẹ nhanh trí cùng con thực hiện vụ tháo chạy táo bạo qua cửa sổ.

Cô mở cửa và đưa con gái chui qua trước sau đó tự mình trèo ra ngoài. Họ chạy và gọi điện cho cảnh sát. May mắn khi cả hai đã thoát khỏi tình huống đáng sợ mà không bị tổn thương và cảnh sát đã tóm gọn kẻ đột nhập.

Destiny Alexander chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ và hoảng sợ. Kẻ trộm đứng ngay cửa phòng hai mẹ con. Tôi nâng cửa sổ nhẹ nhàng và đưa con ra".

Theo Safewise, cha mẹ nên biết những bước cơ bản phải thực hiện khi có kẻ đột nhập vào nhà, nhất là khi có trẻ nhỏ.

Đầu tiên cần phải xác minh đó là cuộc xâm nhập vào nhà chứ không phải là tiếng cửa cót két hay tiếng đường ống nước. Một số ngôi nhà lắp camera an ninh có thể hiển thị nếu ai đó đã đột nhập.

Tiếp theo hãy dành vài phút để bình tĩnh, hít thở sâu để đưa ra quyết định đúng đắn. Tốt nhất hãy tìm cách trốn thoát hoặc ẩn nấp kỹ nếu không thể trốn thoát. Gọi cho cảnh sát và bình tĩnh giải thích, nói rõ tình trạng của bạn và gia đình.

Destiny Alexander đã thực hiện rất cả các hành động đúng đắn để giữ an toàn cho bản thân và con gái trong tình huống khó khăn và đáng sợ.

HD (lược dịch)

Ám ảnh người trẻ tự tử khiến người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh

Ám ảnh người trẻ tự tử khiến người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh

Coi giá trị vật chất là đánh giá sự thành đạt khiến không ít bố mẹ mải miết kiếm tiền mà quên đi những đứa trẻ đang cô đơn trong chính ngôi nhà mình. Tự tử là một trong những lựa chọn tiêu cực nhất của người trẻ… 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !