Mẹ sinh mổ không nên ăn gì trong tháng ở cữ?

'Sinh mổ cần kiêng ăn gì?" là câu hỏi của nhiều mẹ mới sinh con. Người mẹ sinh mổ không nên ăn thịt gà, xôi nếp trong vòng 2 tháng đầu sau sinh vì nếu ăn sớm sẽ ảnh hưởng đến vết mổ, gây ngứa và có thể để lại sẹo lồi.

Sinh mổ bao lâu được ăn thịt gà là quan tâm của rất nhiều mẹ bầu

Sau sinh mổ bao lâu thì được ăn thịt gà?

Sau sinh các mẹ bầu cần phải chú ý đến việc ăn uống, bồi bổ hợp lý để cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên có những ý kiến cho rằng, sau sinh mổ nếu mẹ bầu ăn thịt gà có thể ảnh hưởng đến vết mổ, gây ngứa và vết mổ sẽ lâu lành.

Theo các bác sĩ sản khoa của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, thịt gà là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất đạm béo, vitamin A, vitamin B6, canxi.. đặc biệt tốt cho sức khỏe của mẹ bầu sau sinh. Tuy vậy, nếu mẹ bầu ăn không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến vết mổ, gây ngứa và có thể để lại sẹo lồi, thậm chí có thể ảnh hưởng đến xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé, mẹ bầu nên kiêng thịt gà trong vòng 2 tháng đầu sau sinh là tốt nhất và tất nhiên sau thời gian này, mẹ có thể ăn uống một cách thoải mái. Thịt gà được xem là một thực phẩm khá tốt cho những mẹ bầu sau sinh mổ nên đừng kiêng khem quá mức, nếu cơ địa không bị dị ứng mẹ hãy bổ sung chúng vào vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và tăng chất lượng sữa cho con bú.

Sau sinh mổ cần kiêng ăn gì?

Mổ lấy thai là một vết thương lớn, sau khi sinh trong ổ bụng áp lực đột ngột làm giảm cơ bụng, nhu động ruột chậm lại nên mẹ bầu dễ bị táo bón. Vì vậy chế độ ăn uống của mẹ sinh mổ cần có nhiều khác biệt. Bổ sung dinh dưỡng cho bà mẹ sau sinh mổ là vấn đề cần thiết, tuy nhiên các mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

Nên ăn chay 6 giờ sau sinh: Sau sinh mổ, ruột bị động chạm, dạ dày bị ức chế, sự hoạt động của ruột giảm, Do đó, sau khi phẫu thuật nếu mẹ ăn nhiều tiêu hóa sẽ khó khăn, tích tụ lâu dễ dẫn đến táo bón và tăng thêm khí trong ruột, khiến bụng bị đầy hơi, không có lợi cho việc hồi phục sức khỏe.

Vậy nên trong 6 giờ sau khi phẫu thuật mẹ không nên ăn gì, khi ruột đã dần hồi phục thì mới nên ăn uống. Nếu mẹ quá đói thì chỉ nên ăn nhẹ nhàng bằng những thức ăn dễ tiêu như súp, cháo trắng để tăng nhu động ruột, thúc đẩy “xì hơi” cũng như bài tiết dễ dàng.

Xôi nếp cũng là một trong những thực phẩm mẹ bâu cần phải kiêng


Kiêng đồ nếp
: Đây là một trong những món ăn các mẹ nên kiêng bởi gạo nếp gây mưng mủ khi có vết thương làm tăng quá trình tạo mủ dễ gây ra sẹo lồi. Cũng chính lý do này mà các mẹ bầu đều có chung thắc mắc sinh mổ kiêng đồ nếp bao lâu? Cũng giống thịt gà, mẹ bầu nên kiêng đồ nếp sau sinh 2 tháng là tốt nhất.

Tránh thực phẩm gây đầy hơi: Chức năng tiêu hóa sau sinh cần có một khoảng thời gian nhất định để hồi phục, sau phẫu thuật nên tránh những thực phẩm dễ lên men khí như đường, sữa đậu nành, tinh bột… để ngăn ngừa đầy hơi.

Không ăn đồ tanh: Mẹ bầu nên tránh những món ăn có tính hàn như cua, rau đay, đồng thời cũng không nên ăn quá sớm những thức ăn tanh như cá, ốc, bởi chúng sẽ ức chế sự ngưng tụ của máu, không có lợi cho việc đông máu sau mổ, khiến cho vết thương lâu lành.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp mẹ bầu mau chóng hồi phục, vết mổ chóng lành

Bên cạnh đó, các mẹ nên kiêng ăn rau muống, lòng trắng trứng gà, thức ăn có nhiều dầu mỡ hay thức ăn đặc. Bởi những loại thức ăn này không chỉ ảnh hưởng đến vết mổ mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ.

Tránh các thực phẩm gây ra sắc tố đen để tránh vết sẹo sâu hơn. Đồng thời cũng không nên dùng các thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, cà phê, trà, hạt tiêu

Những thực phẩm lạnh như bắp cải, củ cải trắng, dưa hấu, lê… các mẹ nên kiêng sau 40 ngày để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và răng.

Những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các mẹ bầu trang bị thêm những kiến thức hữu ích và xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học, tốt cho sức khỏe.

Nguồn: Benhvienthucuc

Từ khóa: sinh mổ không nên ăn gì sinh mổ kiêng gì sinh mổ cần kiêng ăn gì sinh mổ được ăn thịt gà không sinh mổ bao lâu được ăn xôi nếp kiêng ăn gì sau sinh mổ thực đơn sau sinh mổ sinh mổ

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !