Mẹ khéo tay vẽ tranh đẹp dùng tuyệt chiêu dụ con ăn dễ dàng

Các mẹ cũng có thể làm theo cách này để giúp con thích thú với những bữa ăn hơn nhé.

{keywords}
Mẹ khéo tay vẽ tranh tuyệt đẹp trên khăn giấy

Khi nuôi dạy con, ngoài những lời lẽ dạy bảo thì các bậc cha mẹ nên cho trẻ những câu động viên khích lệ con trẻ cũng như những hành động bắt trúng tâm lý trẻ để con nghe lời, không chống đối.

Việc con ăn ngoan là điều mà nhiều cha mẹ thường xuyên băn khoăn, tìm nhiều cách để giúp con hứng thú hơn với bữa ăn thường ngày.

Amber Lewis, một phụ nữ người Mỹ, sinh sống ở Hà Lan có tuyệt chiêu độc đáo giúp bản thân không quá mệt mỏi, căng thẳng trong mỗi bữa ăn của con.

Amber Lewis, chia sẻ biết con thích khủng long nên kể từ ngày đầu tiên con gái đi học, người mẹ này đã vẽ những bức tranh về sinh vật khổng lồ này trên tờ giấy ăn và đựng vào hộp cơm trưa của con.

Để con luôn bất ngờ, đem lại hứng thú cho con, người mẹ khéo tay Amber Lewis đã cố gắng vẽ hình đa dạng, không lặp lại bất kỳ con nào.

Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập vẽ trên khăn giấy tuyệt vời của Amber Lewis:

{keywords}
Không chỉ vẽ tranh, Amber Lewis còn động viên con với những câu nói
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
'Tôi tin tưởng ở bạn', người mẹ lồng vào tranh lời nhắn đến con
{keywords}
{keywords}

Tất nhiên nếu vẽ không phải sở trường thì bạn có thể áp dụng những cách đơn giản hơn, ít áp lực hơn dưới đây:

'Chúng ta ăn món cuốn nhé!'

Mẹ có thể làm món cuốn với các loại rau khác nhau sẽ khơi gợi trí tò mò của trẻ, khuyến khích trẻ thử ít nhất một vài loài rau, một vài loại nước chấm. Trước bữa ăn mẹ có thể cho con tham gia cùng nhặt rau, rửa rau.

'Chúng ta khám phá món ăn nhé!'

Trẻ em thích chạm vào thức ăn, đó là cách chúng khám phá vì vậy thay vì quát mắng, cha mẹ có thể thử cầm nắm giống con. Bên cạnh đó, có thể vui đùa trong bữa ăn, làm không khí tươi vui nhẹ nhàng, ví dụ như thi xem ai có thể tạo ra khuôn mặt hài hước khi ăn một miếng thịt, rau,...

'Chúng ta ăn món tráng miệng nhé!'

Những món tráng miệng như trái cây phủ kem tươi hoặc nhúng sô cô la, hoặc biến tấu đựng trái cây vào phần vỏ ốc quế của cây kem... chắc chắn dễ dàng hấp dẫn trẻ. Đây là cách tuyệt vời giúp con bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Cha mẹ có thể chuẩn bị món tráng miệng hấp dẫn để con ăn sau bữa tối sẽ tăng sự hưng phấn và thúc đẩy con nhanh chóng ăn hết phần ăn chính.

'Chúng ta cùng làm vườn nhé!'

Cách làm này có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng lợi ích đem lại lâu dài hơn. Cha mẹ và con có thể cùng gieo trồng những loại rau xanh, cây trái đơn giản để có nguồn thực phẩm lành mạnh cho gia đình.

Con sẽ cùng tham gia vào quá trình trồng trọt, chăm bón và thu hoạch. Chắc chắn khi thưởng thức những đồ ăn do chính tay mình làm ra không chỉ giúp con hứng thú với món ăn hơn mà còn chăm chỉ lao động hơn, biết trân trọng thành quả.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !