Mẹ khéo tay tái chế vỏ lon thành chậu hoa trang trí Noel đẹp mắt

Chị Hồng Ngân đã biến những vỏ lon tưởng như phải bỏ đi thành những chậu trồng cây xinh xắn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (36 tuổi) hiện đang là nhân viên văn phòng ở TP. HCM. Công việc bận rộn nhưng chị vẫn tranh thủ bắt tay vào tái chế những vỏ lon bỏ đi thành những chậu cây đẹp tuyệt vời.

Chị Ngân cho hay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thời gian vào bếp của chị tăng lên nhiều lần so với những năm trước. Công việc nấu nướng của chị sử dụng nhiều nguyên liệu, sản phẩm đóng hộp nên sau khi thấy ống lon vứt đi quá nhiều thì chị có ý tưởng tái chế lại chúng.

{keywords}
 
{keywords}
Những chậu cây được chị Ngân tái chế từ những vỏ lon bỏ đi.
{keywords}
Những chậu cây từ vỏ lon khiến ai nhìn vào cũng thích mắt.

Lúc đầu mình mua màu về và bắt đầu vẽ theo yêu cầu của các con. Chúng thích gì mình sẽ cái đấy dù từ trước đến nay mình chưa từng cầm cọ, chưa học vẽ và cũng không biết gì về các thể loại màu sắc.

Thêm nữa, mình trồng thêm hoa mười giờ, sen đá vào những chiếc lon đó và thực sự bị thu hút khi ngắm nhìn những bông hoa chi chít nở”, chị Ngân chia sẻ.

{keywords}
Những ống lon được chị Ngân vẽ hình thù dễ thương.

Từ những vật liệu tưởng chừng bỏ đi, chị Ngân đã biến chúng thành những chậu cây xinh xắn, đẹp mắt. Kể từ khi biết cách tái chế, chị không vứt bất cứ ống lon nào ra bãi rác nữa.

{keywords}
{keywords}

Giáng sinh cận kề, chị Ngân tỉ mỉ, nắn nót vẽ lên từng chiếc ống lon những hình ảnh đặc trưng của dịp Giáng sinh như ông già Noel, cây thông Noel, con tuần lộc, người tuyết,…

Để những chiếc lon Giáng sinh trở nên sống động chị mình đã trồng sen đá vào. Không ngờ nó trở nên đẹp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của mình”, chị Ngân cho hay.

Cũng theo chia sẻ của chị Ngân, chị không gặp nhiều khó khăn khi thực hiện công việc tái chế này. Chị cũng dành thời gian tìm hiểu về các loại màu phù hợp, chịu được mưa nắng không phai màu, hạn chế bong tróc. Thời gian đầu do chưa tự tin vẽ trực tiếp lên thân nafC nên chị phác thảo bút chì trước sau đó phủ màu lên.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Chị Ngân chia sẻ thêm, để thu thập số lon lớn cho kịp mùa Giáng sinh, chị đã miệt mài làm bánh và giữ lại những chiếc lon trong quá trình sử dụng. Cứ đến ngày lễ đặc biệt, chị lại vẽ theo chủ đề riêng với mong muốn tô điểm thêm cho từng góc nhà của gia đình.

“Mỗi ngày lễ đặc biệt hoặc có các sự kiện trong năm mình đều tự tay trang trí theo chủ đề đó để các con ghi nhớ về các mốc thời gian và lưu lại kỉ niệm. Mùa Giáng sinh năm ngoái, mình và hai bé cũng chuẩn bị cây thông Noel bằng giấy bỏ đi. Các con rất thích tham gia cùng mẹ dù chưa giúp được nhiều. Khi thấy mẹ hoàn thành sản phẩm các bé phong ngay cho mình chức danh “hoạ sĩ”, chị Ngân vui vẻ nói.

Với đôi bàn tay khéo léo và sự tâm huyết chị Ngân đã tái chế thành công những ống lon thừa thành vật hữu dụng trong gia đình. Hơn nữa, việc làm của chị cũng góp phần giúp tổ ấm thêm vui tươi, đầm ấm hơn.

Thiên An
Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !