Trang trí Noel lung linh bằng những vật dụng đơn giản sẵn có trong nhà

Nhằm tiết kiệm chi phí cho gia đình, chị Thanh Trúc đã tận dụng thùng giấy bỏ đi làm đồ trang trí Noel mang lại không khí đầm ấm, yên vui trong căn nhà nhỏ của gia đình mình.

Chị Hứa Đặng Thanh Trúc hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản. Dù công việc bận rộn nhưng mỗi dịp Giáng sinh cận kề chị luôn dành thời gian làm đồ trang trí, mang không khí Noel ấm áp đến từng góc nhỏ của tổ ấm.

trang trí Noel
Chị Hứa Đặng Thanh Trúc hiện đang sinh sống tại Nhật Bản

 

trang trí Noel 2

Từ cành cây nhặt về, chị Trúc đã "biến hình" thành cây thông Noel lung linh, rực rỡ.
trang trí Noel 3

Năm nay, để tiết kiệm chi phí, chị Trúc đã tận dụng thùng giấy bỏ đi và xin được từ siêu thị về để làm nên những món đồ trang trí cực kỳ bắt mắt, ngập tràn sắc màu Noel. Một số món đồ được chị lên ý tưởng và tỉ mỉ thực hiện mang vẻ đẹp lung linh, độc đáo có thể kể đến như: lò sưởi, cây thông Noel, đầu con tuần lộc,…

trang trí Noel 4
Lò sưởi được chị Trúc làm từ những thứ bỏ đi.

Chiếc lò sưởi được chị làm từ thùng giấy xin ở siêu thị gần nhà. Sau khi có vật liệu chính, chị mua giấy decal giả gạch và cắt dán thật đẹp sao cho giống chiếc lò sưởi.

Ở Nhật Bản, mùa Noel nào cũng lạnh nhưng nhìn thành phẩm là chiếc lò sưởi tự tay mình làm cũng cảm nhận được sự ấm áp len lỏi trong nhà mình”, chị Trúc cho hay.

Với cây thông Noel, chị nhặt nhành cây khô ở trong vườn và cố định bằng dây gai xung quanh trục để tạo thành đồ trang trí. Chậu cây được chị làm từ giấy bìa cuộn tròn, bọc vải phía ngoài và đặt quả thông phía dưới một cách rực rỡ, đẹp mắt.

trang trí Noel 5
Đầu tuần lộc 3D được chị Trúc làm bằng giấy bìa.

Đầu tuần lộc được chị treo lên tường bên cạnh nhiều món đồ trang trí Giáng sinh khác. Để làm đầu tuần lộc, chị Trúc dùng bìa các tông từ thùng giấy dư thừa để cắt dán sao cho thật giống. Ngoài ra, các món đồ trang trí khác, chị cũng tận dụng những thứ bỏ đi hoặc nhặt nhạnh được để ngôi nhà trở nên đẹp mắt, lung linh dịp Giáng sinh.

Theo chia sẻ của chị Trúc, dù trông đơn giản nhưng trong quá trình làm chị cũng gặp đôi chút khó khăn như: “Thời tiết lạnh, việc sử dụng súng bắn keo ở nhiệt độ dưới 10 độ C làm keo đông lại rất nhanh nếu không dán kịp. Những công đoạn làm các món đồ này phải chuẩn chỉnh để có được sự ưng ý, đẹp mắt nhất”.

trang trí Noel 6
Từ những hạt cườm và dây cước, chị Trúc đã kết thành những bông hoa tuyết pha lê để treo cây thông.
trang trí Noel 7
Tận dụng hộp đựng sữa rửa mặt có sẵn, chị Trúc tự gói thành những món quà Giáng sinh đầy ấm áp.  

Sống ở Nhật đã lâu, chị Trúc cho hay mỗi dịp Giáng sinh, ngoài đường phố và các khu mua sắm đều được trang trí rực rỡ. Chính vì vậy, chị cũng háo hức trang hoàng cho ngôi nhà mình trở nên ấm cúng, hoàn hảo bằng cách tận dụng những thứ không dùng đến.

trang trí Noel 8
Căn nhà chị Trúc trở nên ấm áp nhờ những món đồ trang trí Noel đẹp mắt.
trang trí Noel 9
trang trí Noel 10
trang trí Noel 11

Mỗi dịp Giáng sinh cận kề, vợ chồng chị thường nấu nướng, tổ chức ăn uống tại nhà, tận hưởng không khí đầm ấm, hạnh phúc cùng các thành viên trong gia đình.

Đôi bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo tuyệt vời của chị Trúc đã làm nên những món đồ trang trí Noel tuyệt đẹp khiến ai ngắm nhìn cũng cảm thấy thích thú, vui mắt.

Mai Phương
Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !