Mẹ đảm Sài Gòn chia sẻ cách làm bánh mì tại nhà đơn giản và cực bắt mắt

Bánh mì lâu nay món ăn yêu thích của nhiều người vào bữa sáng. Cùng học cách làm bánh mì tại nhà của mẹ đảm Sài Gòn nhé!

Trong thời gian giãn cách xã hội, chị Phạm Quỳnh (SN 1986, hiện sinh sống tại TP.HCM) đã vào bếp sáng tạo muôn kiểu bánh mì cho bữa sáng của gia đình.

Để cân bằng cảm xúc sau những giờ làm việc công sở, chị Quỳnh chọn cách nấu ăn, làm bánh để giải toả stress. Mỗi lần thấy con vui mừng trước mẻ bánh mới ra lò là chị cảm thấy rất hạnh phúc.

{keywords}
Chị Phạm Quỳnh dù bận rộn nhưng vẫn làm bánh mỗi khi chồng con thích ăn.

“Đa số mình đi làm về trễ nên thường làm bánh vào tối khuya sau khi con ngủ để hôm sau cả nhà có bánh ăn sáng. Cuối tuần mình nhiều thời gian hơn thì làm nhiều hơn xíu tặng ông bà và bạn bè...”, chị Quỳnh chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Những chiếc bánh bắt mắt của chị Quỳnh.

Theo chia sẻ của chị Quỳnh, làm bánh mì mất kha khá thời gian do phải chờ ủ bột đủ thời gian. Tất cả thời gian làm bánh mất tầm 2-3 tiếng bao gồm thời gian chờ nên chiều đi làm về là chị nhồi bột mang đi ủ, tranh thủ nấu nướng, ăn tối xong thì chị tạo hình bánh và ủ lần 2. Trong lúc ủ lần 2 thì chị Quỳnh cho con ngủ, rồi cuối cùng xuống nướng bánh và dọn dẹp nhà cửa.

Thường thì con chị Quỳnh (bé Coca) thích mẹ làm bánh hình con cua, con gấu... và đôi lúc hai mẹ con làm bánh cùng nhau rất vui vẻ. Bé Coca tạo ra hình thù theo trí tưởng tượng còn mẹ làm theo đề bài sẵn có.

{keywords}
 
{keywords}
 

“Làm bánh mì tạo hình con vật vui lắm! Khi làm mình cảm thấy như được bé lại nên tâm trạng phấn khởi, hồi hộp. Rồi cứ nghĩ cảnh mai em í sẽ hú hét lên vì mê chiếc bánh là mình lại thấy rất vui. Thường thì tạo hình xong em Coca sẽ ngủ còn mình nướng bánh”, chị Quỳnh nói.

Chị Quỳnh luôn sử dụng màu từ rau, củ, quả khi làm bánh để giữ an toàn cho sức khỏe cả nhà.

{keywords}
Những chiếc bánh có nhiều hình dạng đáng yêu.
{keywords}
 

Muốn làm bánh ngon theo chị Quỳnh luôn đặt “tâm” mình vào quá trình làm. Dù chưa học qua lớp nấu ăn hay làm bánh nào nhưng chị tự hào rằng những chiếc bánh của mình luôn chứa đựng rất nhiều sự yêu thương trong đó.

Công thức làm bánh mì tại nhà siêu đơn giản của chị Quỳnh:

Nguyên liệu:

- 270gr bột mì 13

- 30gr bột mì số 8

- 20gr sữa bột

- 3gr men

- 40gr đường

- 1 quả trứng gà

- 150ml sữa tươi không đường

- 35gr bơ

Cách làm:

- Trộn tất cả trừ bơ rồi nhồi tới khi bột thu thành 1 khối.

- Cho bơ vào nhồi tới khi kéo được màng mỏng.

- Cho ít dầu vào âu lớn, xoa đều và cho bột vào ủ lần 1 tầm 45-60p tuỳ nhiệt độ.

- Khi bột nở gấp đôi, ấn xẹp bột, và tạo hình tuỳ thích.

- Ủ tầm 45 phút hoặc bột nở 70% thì làm nóng lò 180 độ.

- Cho bánh vào nướng 180 độ - 25 phút là ra thành phẩm bánh mì siêu hấp dẫn.

Cách làm bánh mì tổ chim hấp dẫn trẻ nhỏ

Cách làm bánh mì tổ chim hấp dẫn trẻ nhỏ

Chiếc bánh mì nhỏ xinh mềm mại, vàng ươm, thơm phức với tạo hình tổ chim có quả trứng lấp ló bên trong sẽ vô cùng thu hút trẻ em.

Hoàng Thanh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !