Mẹ con Cường đô la đón tin vui khi Quốc Cường Gia Lai lãi… 4,15 tỷ đồng

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2019 của CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG), doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng vọt 724% lên 367 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Như Loan -Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, và con trai Nguyễn Quốc Cường.

Trong số đó, doanh thu từ bất động sản tăng từ 2,1 tỷ đồng lên 296 tỷ đồng do công ty đã bắt đầu bàn giao các căn hộ chung cư cho khách hàng.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế quý 1 mặc dù tăng 198% so với cùng kỳ nhưng chỉ đạt 4,15 tỷ đồng. Nguyên nhân là do chi phí tăng đột biến gồm giá vốn hàng bán, chi phí tài chính và các chi phí khác, trong đó giá vốn hàng bán của QCG đã tăng từ 40 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái lên 352 tỷ đồng.

Cũng như kỳ báo cáo trước, QCG có khoản phải thu dài hạn tại hai dự án Tân Phong và Phước Kiển là 141 tỷ đồng. Đây là hai khoản đầu tư để phát triển 2 dự án nói trên.

Trong khi đó, dự án nông trường cao su trị giá 235 tỷ đồng đã được công ty dùng để thế chấp khoản vay tại các ngân hàng với tổng các khoản vay ngân hàng (ngắn hạn và dài hạn) là 278 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai có khoản phải trả ngắn hạn từ nghiệp vụ mượn tiền lên đến 1.139 tỷ đồng với các cá nhân và công ty con, công ty liên kết. Trong đó, khoản vay 71 tỷ đồng từ bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm TGĐ công ty, vẫn được ghi nhận trong báo cáo tài chính quý 1. Các khoản vay ngắn hạn lớn nhất đến từ các công ty con của QCG là CTCP Hiệp Phúc 423 tỷ đồng, 189 tỷ đồng từ công ty con là Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng, 152 tỷ đồng từ công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Phạm Gia, và 133 tỷ đồng từ Công ty BĐS Hiệp Phát.

Ngân Giang
Từ khóa: Quốc Cường Gia Lai Cường Đô la Nguyễn Thị Như Loan QCG Kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.