Quân đội Nga công bố video sử dụng hệ thống radar Sky-SVU ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16/9 đã công bố đoạn video ghi lại hoạt động chiến đấu của hệ thống radar Sky-SVU và sở chỉ huy phòng không của Quân khu trung tâm.

Theo đó, các binh sĩ liên tục giám sát không phận trong khu vực hoạt động chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass và cung cấp thông tin radar cho các đơn vị phòng không.

Bộ Quốc phòng Nga giải thích rằng, hệ thống radar Sky-SVU có khả năng đồng thời phát hiện, xác định và theo dõi tới 300 vật thể trên không có kích thước khác nhau. Các tọa độ ngay lập tức được gửi đến đài chỉ huy - nơi quyết định thành bại được đưa ra.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng ghi nhận hiệu quả cao trong công tác của cán bộ binh chủng kỹ thuật vô tuyến điện khi chi viện cho các cụm quân trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo Bộ quốc phòng Nga, pháo binh của Lực lượng Dù phối hợp với máy bay không người lái, đã tấn công vào các cơ sở quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine cũng như hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị khác.

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 5 kho vũ khí tên lửa, pháo binh và đạn dược của Lực lượng vũ trang Ukraine tại khu vực Kharkiv và Cộng hòa nhân dân Donetsk.

Ông Konashenkov cũng tuyên bố, tổn thất của các lữ đoàn cơ giới 24 và 28 của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Mykolaiv, cũng như lữ đoàn cơ giới số 46 của Ukraine ở khu vực Kherson lên tới 500 quân nhân thiệt mạng và bị thương.

Được biết, hệ thống radar Sky-SVU có thể tự động tìm mục tiêu, xác định tọa độ phương vị, theo dõi các máy bay và tên lửa hiện đại, bao gồm cả mục tiêu siêu thanh và mục tiêu tàng hình loại nhỏ.

Hệ thống radar được lắp đặt trên xe tải và có thể được vận chuyển đến bất kỳ địa điểm nào bằng máy bay hoặc tàu thủy. Đến cuối năm 2020, lô radar đầu tiên đã được lắp đặt cho Hạm đội Phương Bắc và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Radar Sky-SVU do Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Vô tuyến Nizhny Novgorod phát triển, đây là radar hai tọa độ trên mặt đất 1L119 (mật mã Sky-SVU). Nhà thiết kế chính của nguyên mẫu radar 1L119 là IG Krylov, người từng được trao Giải thưởng Nhà nước Liên Xô vì đóng góp khoa học trong việc phát triển radar trong nước.

Radar Sky-SVU được thiết kế để sử dụng trong lực lượng phòng không, nó sử dụng công nghệ STEALTH để theo dõi các mục tiêu trên không. Ngoài ra, radar này còn có thể xác định quốc tịch của các phương tiện hàng không, tìm hướng cho thiết bị gây nhiễu hoạt động, nhận dạng các loại mục tiêu.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì sao Mỹ không tăng quy mô cung cấp vũ khí cho Kiev?

Vì sao Mỹ không tăng quy mô cung cấp vũ khí cho Kiev?

Ông Phillip Karber, chuyên gia làm việc tại Quỹ Potomac ở Washington bình luận trên Channel Five cho rằng, Tổng thống Mỹ Joe Biden không tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev vì e ngại tiềm năng hạt nhân của Nga.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !