Máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng sân bay Chu Lai hơn 60m

Một học viên trường hàng không New Zealand điều khiển máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng hơn 60m.

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, trong quá trình hạ cánh, phi công chuyến bay huấn luyện VNC869, tàu bay VN-C869 đã lao ra ngoài đường băng.

Sự việc xảy ra lúc 13h47 phút ngày 12/1. Phi công chuyến bay là học viên Trường Hàng không New Zealand, đang thực hiện huấn luyện học viên phi công cơ bản (bài bay đơn, bay vòng kín tại sân) tại cảng hàng không Chu Lai.

máy bay hạ cánh lao ra ngoài đường băng sân bay chu lai hơn 60m

Tàu bay Diamond DA20-C1 của trường hàng không New Zealand. Ảnh minh hoạ

Ngay khi nhận được thông tin, Cục Hàng không VN, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Chu Lai phối hợp với các bên liên quan tiếp cận hiện trường để tiến hành điều tra sơ bộ tai nạn.

 

Thông tin từ Cục Hàng không VN cho biết: "Ngày 12/1/2022 tàu bay VN-C869 thực hiện chuyến bay VNC869 huấn luyện bay đơn vòng kín tại sân bởi 1 học viên bay, cất cánh lúc 13h35 (giờ địa phương). Lúc 13h41, học viên đã thực hiện tốt hạ cánh và thực hiện tiếp đất và cất cánh (Touch and Go) lần 1. 

Tàu bay xảy ra tai nạn là tàu Diamond DA20-C1, số xuất xưởng: C0628. Số hiệu đăng ký quốc tịch: VN-C869; Hiệu lực giấy chứng nhận đủ điều kiện bay: 28/08/2022; Trung tâm huấn luyện: Công ty TNHH trường hàng không New Zealand; Hành trình: bay huấn luyện vòng kín tại Cảng hàng không chu lai, trên tàu bay chỉ có 01 học viên phi công điều khiển tàu bay.

Học viên bay quốc tịch Việt Nam, sinh ngày 11/10/1999; Giáo viên huấn luyện quốc tịch New Zealand, sinh ngày: 28/10/1984.

Lúc 13h47 khi học viện bay điều khiển tàu bay hạ cánh và thực hiện tiếp đất và cất cánh lần 2, tàu bay đã bị xông ra ngoài đường cất hạ cánh 32.

Sau khi tai nạn xảy ra, nhân viên điều phối huấn luyện của Trường Hàng không New Zealand phối hợp với Đài kiểm soát không lưu Chu Lai kích hoạt tình huống khẩn nguy và thông báo các bên liên quan tại Cảng hàng không Chu Lai để tiếp cận hiện trường máy bay tai nạn lúc 14h00.

Học viên đã tự thoát ra khỏi máy bay bị nạn, không bị thương hay có vấn đề liên quan sức khỏe, tinh thần có đôi chút lo lắng".

Tại hiện trường, máy bay bị nạn nằm tại khu vực bãi bên ngoài đường CHC, cách tim đường CHC32 khoảng 62m về bên trái, cách đầu đường CHC 32 khoảng 420m, đầu máy bay hướng về phía đường băng, tình trạng máy bay: gãy cánh quạt động cơ, gãy càng trước, đuôi máy bay và bộ phận thăng bằng ngang bị gãy gập, không có hiện tượng cháy nổ.

Được biết, thời tiết tại thời điểm xảy ra sự cố đảm bảo đủ tiêu chuẩn cho hoạt động bay huấn luyện bằng mắt. Trời không mưa, hướng gió 10 độ, tốc độ gió 9 knót, tầm nhìn trên 10km.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin tai nạn, Cục Hàng không VN, Cảng vụ Hàng không miền Trung đã tiến hành tiếp cận tàu bay, ghi nhận sự việc.

Cục Hàng không VN tạm thời đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với học viên bay liên quan, tiến hành di dời tàu bay ra khỏi khu vực tai nạn và đưa về niêm phong tàu bay cũng như toàn bộ hồ sơ bảo dưỡng tàu bay, hồ sơ huấn luyện để thực hiện công tác điều tra tai nạn tàu bay theo quy định.

Theo Cục Hàng không VN, đây là tai nạn tàu bay (mức A) trong hoạt động huấn luyện. Cục Hàngkhông VN đã lập Tổ điều tra để tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân sự cố.

Theo baogiaothong.vn

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !