Mất tiền vào cơ sở chăm sóc cao cấp, bé trai 28 ngày tuổi bị bảo mẫu đánh gãy xương đùi

Bảo mẫu tại một cơ sở chăm sóc mẹ và bé cao cấp bị điều tra trước cáo buộc bạo hành bé trai 28 ngày tuổi khiến nạn nhân bị gãy xương đùi. 

Một bảo mẫu làm việc tại cơ sở chăm sóc mẹ và bé cao cấp ở Trung Quốc đang bị điều tra trước cáo buộc bạo hành bé trai 28 ngày tuổi khiến nạn nhân bị gãy xương đùi.

Tờ Jinan Daily đưa tin, chính quyền thành phố Thập Yển thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc nhận định vụ việc mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh bảo mẫu bạo hành bé trai sơ sinh được công bố trên mạng xã hội.

{keywords}
Bé trai 28 ngày tuổi bị bảo mẫu đánh gãy xương đùi trái. (Ảnh: Baidu)

Vụ việc chỉ được phát giác sau khi bố mẹ bé trai chú ý con nhỏ không ngừng khóc và phát hiện có vết thương ở đùi. Bé trai được đưa vào viện và chụp CT. Kết quả cho thấy bé bị gãy một xương đùi bên trái.

Bé trai được chăm sóc tại Câu lạc bộ Chăm sóc Mẹ và Bé Taihe cao cấp kể từ khi được sinh ra. Các bảo mẫu tại cơ sở là người chăm sóc chủ yếu cho bé trai, do mẹ bé vẫn đang trong quá trình hồi phục sau sinh.

Trước sự quyết liệt của bố mẹ bé trai, cơ sở Taihe đã cho phép họ xem lại hình ảnh các camera giám sát.

Cụ thể, vào lúc 3h sáng (giờ địa phương) ngày 13/3, bảo mẫu Chen được nhìn thấy đổ sữa trong bình vào miệng bé trai, sau đó bóp mũi để buộc cậu bé phải nuốt. Bố mẹ bé phát hiện bảo mẫu Chen chỉ mất 1 phút để cho con của họ uống hết bình sữa 100 ml.

{keywords}
Bảo mẫu ép cậu bé ăn một cách thô bạo. (Ảnh: Baidu)

Khi cậu bé không chịu uống sữa, Chen còn bẻ chân bé trai một cách thô bạo. Hành động này được cho là nguyên nhân khiến cậu bé bị gãy xương đùi.

Chưa hết, Chen được nhìn thấy tát vào mặt đứa trẻ khi cậu bé không chịu uống sữa trong lúc đang được cho ăn. Chen cũng nhiều lần rung lắc đầu bé trai sơ sinh. Khi cậu bé bị sặc sữa, Chen để em nhỏ nằm xuống đùi và ấn mạnh vào ngực bé.

{keywords}
Bảo mẫu bạo hành bé trai cũng đang mang thai 4 tháng. (Ảnh: Baidu)

Người dì của nạn nhân là cô Yang cho biết cậu bé đã bị thương nghiêm trọng sau những lần bị bảo mẫu Chen bạo hành thô bạo.  

“Không thể bó bột vì bắp đùi thằng bé quá nhỏ. Do đó, bác sĩ phải lắp khung hỗ trợ để giúp xương đùi nối lại chỗ bị gãy. Hiện cháu tôi được đặt 2 khung hỗ trợ với 1 chiếc ở vai và 1 chiếc ở đùi”, cô Yang nói với Guizhou TV.

Cô Yang nói thêm cậu bé vẫn phải nằm trong lồng ấp ở bệnh viện, do vết thương ở đùi khiến bé chưa thể mặc được quần áo.

Điều đáng nói theo cô Yang, bảo mẫu Chen đã được thả tự do sau khi nộp tiền bảo lãnh và bản thân cô ta cũng đang mang thai được 4 tháng. Cơ sở Chăm sóc Mẹ và Bé Taihe cũng đã phải đóng cửa để phục vụ quá trình điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

{keywords}
Nạn nhân vẫn phải nằm viện để điều trị vết thương và theo dõi sức khỏe. (Ảnh: Baidu)

“Cô ta là quái vật. Sao cô ta có thể làm như vậy? Cô ta sẽ phải bị trừng phạt nghiêm khắc”, một bình luận bức xúc để lại trên Douyin.

“Cô ta cũng sẽ sớm sinh con. Vậy tại sao cô ta lại đối xử thô bạo với một đứa trẻ như vậy?”, người khác viết.

Những trường hợp trẻ sơ sinh bị bảo mẫu bạo hành không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc.

Hồi tháng Hai, một cặp vợ chồng tố giác với cảnh sát thành phố Thẩm Dương của tỉnh Liêu Ninh về việc người trông trẻ đã đánh và rung lắc thô bạo con trai 7 tháng tuổi của họ.

Còn vào tháng 3/2021, một người giúp việc ở thành phố Trùng Khánh đã bị camera an ninh trong nhà ghi lại cảnh rung lắc bé gái 40 ngày tuổi và sau đó còn ném tung cô bé lên không trung. Chưa hết, người này còn tát và cấu véo mặt bé gái. Bố mẹ nạn nhân đã báo cáo sự việc để cảnh sát điều tra và xử lý.

Cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi, sinh 15 người con trong 21 năm

Cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi, sinh 15 người con trong 21 năm

Cuộc điều tra về cặp vợ chồng cách nhau 30 tuổi sinh 15 người con trong 21 năm chung sống đã khiến 11 quan chức và cá nhân bị kỷ luật. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !