Từ năm 2009 đến nay cầu Thăng Long liên tục được sửa chữa, bảo trì, nâng cấp và lần sửa chữa mặt cầu gần đây nhất là vào cuối tháng 5/2012, tuy nhiên chỉ sau hơn hai tháng sửa chữa hiện nay mặt cầu đã hư hỏng nghiêm trọng.
Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nghiêm trọng gây nguy hiểm
Từng “hố voi” rộng khoảng 0,5m2 thậm chí hơn 1m2, sâu khoảng 7cm xuất hiện nhan nhản trên mặt cầu Thang Long. Lớp thảm nhựa trên mặt cầu bị bung ra để lộ cả tấm lót thảm màu trắng, chỉ sau trận mưa “hố voi” trên mặt cầu biến thành những hố nước đục ngàu gây nguy hiểm cho nhưng phương tiện tham gia gioa thông qua cầu.
Làn đường từ phía sân bay Nội Bài vào trung tâm Thành phố Hà Nội nhiều điểm hư hỏng rất nghiêm trọng, “ổ voi” rộng nhất khoảng 2m2. Nhiều vết nứt dọc ngang trên mặt cầu, các phương tiện tham gia giao thông khi đi đến những đoạn đường này phải đi rất chậm khiến nhiều lúc giao thông trên mặt cầu bị ùn tắc, nhiều vụ tai nạn giao thông cũng đã xảy ra do mặt cầu bị hư hỏng nghiêm trọng.
Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, tai nạn giao thông trên cầu tăng đột biến. Tháng 1/2010 - 6/2012, xảy ra 11 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 12 người, nhưng chỉ 6 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 7 người. Đó là chưa kể các sự cố xe ôtô bị gẫy trục, nổ lốp trên mặt cầu xuất hiện ngày càng nhiều.
Dự án cải tạo, sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Ban Quản lý dự án 2 (PMU18 cũ) làm chủ đầu tư, được khởi công từ cuối năm 2009. Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác, mặt cầu vẫn có nhiều vết nứt, trồi, sụt... Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu sửa chữa nhiều lần song vẫn chưa thể khắc phục triệt để. Nhà thầu Bảo Quân đang sửa chữa mặt cầu lần cuối, trước khi bàn giao cho Hà Nội quản lý.
Trước đó, lý giải về tình trạng những ụ nhựa đường cao 20 cm, ổ gà trơ lõi sắt xuất hiện ngày càng nhiều trên cây cầu huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài, PMU2 cho rằng, trời nắng nóng khiến bê tông trên bản thép tại mặt cầu có lúc lên gần 70 độ C, sau đó mưa đột ngột khiến bê tông co ngót, nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng.
Ngày 31/7, PV Báo điện tử Infonet đã ghi lại một số hình ảnh hư hỏng nghiêm trọng trên mặt cầu Thăng Long, Hà Nội:
Lớp nhựa đường trải thảm bung ra để lộ tấm thảm lót trắng trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh Xuân Hải.
Những chiếc "hố" như thế này xuất hiện không ít trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh. Xuân Hải.
Xung quanh những chiếc "hố" là sỏi, đá dăm rất nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên cầu. Ảnh Xuân Hải.
Mặt đường rất gồ ghề xung quanh những hố voi trên cầu. Ảnh Xuân Hải.
Có nhiều hố voi sâu khoảng 7 - 10 cm. Ảnh Xuân Hải.
Nhiều điểm hư hỏng nặng. Ảnh Xuân Hải.
Có những điểm "hố voi" kéo dài gần 2m. Ảnh Xuân Hải.
Mặt cầu bị bung ra để lộ rõ lớp lót màu trắng. Ảnh Xuân Hải.
Những "ao" chứa nước trên cầu Thăng Long. Ảnh Xuân Hải.
Nhiều điểm bong hết cả lớp tấm thảm lót đường màu trắng. Ảnh Xuân Hải.
Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).
Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.
Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.
Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?
Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.
Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.