Từ năm 2009 đến nay cầu Thăng Long liên tục được sửa chữa, bảo trì, nâng cấp và lần sửa chữa mặt cầu gần đây nhất là vào cuối tháng 5/2012, tuy nhiên chỉ sau hơn hai tháng sửa chữa hiện nay mặt cầu đã hư hỏng nghiêm trọng.
Mặt cầu Thăng Long hư hỏng nghiêm trọng gây nguy hiểm
Từng “hố voi” rộng khoảng 0,5m2 thậm chí hơn 1m2, sâu khoảng 7cm xuất hiện nhan nhản trên mặt cầu Thang Long. Lớp thảm nhựa trên mặt cầu bị bung ra để lộ cả tấm lót thảm màu trắng, chỉ sau trận mưa “hố voi” trên mặt cầu biến thành những hố nước đục ngàu gây nguy hiểm cho nhưng phương tiện tham gia gioa thông qua cầu.
Làn đường từ phía sân bay Nội Bài vào trung tâm Thành phố Hà Nội nhiều điểm hư hỏng rất nghiêm trọng, “ổ voi” rộng nhất khoảng 2m2. Nhiều vết nứt dọc ngang trên mặt cầu, các phương tiện tham gia giao thông khi đi đến những đoạn đường này phải đi rất chậm khiến nhiều lúc giao thông trên mặt cầu bị ùn tắc, nhiều vụ tai nạn giao thông cũng đã xảy ra do mặt cầu bị hư hỏng nghiêm trọng.
Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, tai nạn giao thông trên cầu tăng đột biến. Tháng 1/2010 - 6/2012, xảy ra 11 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 12 người, nhưng chỉ 6 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 7 người. Đó là chưa kể các sự cố xe ôtô bị gẫy trục, nổ lốp trên mặt cầu xuất hiện ngày càng nhiều.
Dự án cải tạo, sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Ban Quản lý dự án 2 (PMU18 cũ) làm chủ đầu tư, được khởi công từ cuối năm 2009. Tuy nhiên, từ khi đưa vào khai thác, mặt cầu vẫn có nhiều vết nứt, trồi, sụt... Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu sửa chữa nhiều lần song vẫn chưa thể khắc phục triệt để. Nhà thầu Bảo Quân đang sửa chữa mặt cầu lần cuối, trước khi bàn giao cho Hà Nội quản lý.
Trước đó, lý giải về tình trạng những ụ nhựa đường cao 20 cm, ổ gà trơ lõi sắt xuất hiện ngày càng nhiều trên cây cầu huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài, PMU2 cho rằng, trời nắng nóng khiến bê tông trên bản thép tại mặt cầu có lúc lên gần 70 độ C, sau đó mưa đột ngột khiến bê tông co ngót, nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng.
Ngày 31/7, PV Báo điện tử Infonet đã ghi lại một số hình ảnh hư hỏng nghiêm trọng trên mặt cầu Thăng Long, Hà Nội:
Lớp nhựa đường trải thảm bung ra để lộ tấm thảm lót trắng trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh Xuân Hải.
Những chiếc "hố" như thế này xuất hiện không ít trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh. Xuân Hải.
Xung quanh những chiếc "hố" là sỏi, đá dăm rất nguy hiểm cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên cầu. Ảnh Xuân Hải.
Mặt đường rất gồ ghề xung quanh những hố voi trên cầu. Ảnh Xuân Hải.
Có nhiều hố voi sâu khoảng 7 - 10 cm. Ảnh Xuân Hải.
Nhiều điểm hư hỏng nặng. Ảnh Xuân Hải.
Có những điểm "hố voi" kéo dài gần 2m. Ảnh Xuân Hải.
Mặt cầu bị bung ra để lộ rõ lớp lót màu trắng. Ảnh Xuân Hải.
Những "ao" chứa nước trên cầu Thăng Long. Ảnh Xuân Hải.
Nhiều điểm bong hết cả lớp tấm thảm lót đường màu trắng. Ảnh Xuân Hải.
Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.
Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.
Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.
Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.
Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.
Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.